Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ

Ngày 14-9, Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Báo CAND phối hợp tổ chức buổi tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đến dự có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND; Đại úy Phạm Mạnh Tường, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND; đại diện các tổ chức đoàn thể Báo CAND, Nhà xuất bản CAND; Tạp chí CAND và hơn 80 cán bộ, chiến sĩ Báo CAND.

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ
Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đại tá Trần Kim Thẩm biểu dương và ghi nhận sáng kiến tổ chức buổi tập huấn PCCC cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị của Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Báo CAND. Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết, trong những năm gần đây, tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tuy nhiên, trong thực tế, khi xảy ra các tình huống cháy, rất nhiều người còn bỡ ngỡ và thiếu các kỹ năng PCCC cần thiết để ứng xử kịp thời. Qua buổi tập huấn, cán bộ, chiến sĩ Báo CAND sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức và kĩ năng cần thiết để ứng phó với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, góp phần hiệu quả trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản ở đơn vị cũng như gia đình mình.

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND Phạm Mạnh Tường cũng ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến của 3 tổ chức đoàn thể Báo CAND. Cùng với các vấn đề an toàn lao động, an toàn thực phẩm thì PCCC là một trong những nhiệm vụ hoạt động mà Công đoàn các cấp cần trang bị thường xuyên cho đoàn viên và người lao động. Đồng chí Phạm Mạnh Tường mong muốn thời gian tới, Công đoàn cơ sở Báo CAND sẽ có nhiều sáng kiến thiết thực hơn nữa, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 3
 Đại úy Phạm Mạnh Tường, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND phát biểu.

Thượng úy Nguyễn Danh Luân, giảng viên Khoa Chữa cháy, Đại học PCCC, người trực tiếp tập huấn PCCC cho các học viên cho biết, trong năm 2016, cả nước xảy ra 3.032 vụ cháy nổ, khiến 105 người chết, 228 người bị thương, thiệt hại về tài sản trên 1.240 tỉ đồng. Theo thống kê, riêng trong nửa đầu năm 2017, các con số do cháy nổ gây ra đã gần bằng cả năm 2016.

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 4
Thượng úy Nguyễn Danh Luân hướng dẫn tại buổi tập huấn.

 Thượng úy Nguyễn Danh Luân đã truyền đạt lý thuyết cơ bản về công tác PCCC, giúp các học viên biết xử lý các tình huống khi phát hiện có cháy xảy ra như: báo động gấp; cúp cầu giao điện; dùng bình chữa cháy, cát và nước để dập lửa; điện thoại đến số 114 để gọi đội chữa cháy chuyên nghiệp…. Bên cạnh đó, Thượng úy Nguyễn Danh Luân cũng dành thời gian để hướng dẫn các cán bộ, chiến sĩ Báo CAND các tình huống để ứng phó, thoát hiểm, bảo vệ an toàn của bản thân và những người xung quanh khi xảy ra cháy.

Sau phần lý thuyết, hơn 80 cán bộ, chiến sĩ tham gia buổi tập huấn đã được thực hành trực tiếp kỹ năng dập lửa. Các học viên tham gia buổi tập huấn đã thao tác khá tốt việc dập lửa an toàn, hoàn thành tốt các yêu cầu của buổi tập huấn đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn.

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 5
Thực hành dập lửa.
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 6
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 7
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 8

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 9

Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 10
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 11
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 12
Báo CAND tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ - Ảnh minh hoạ 13
Đại tá, Phó Tổng biên tập  Báo CAND Trần Kim Thẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và học viên buổi tập huấn.

Tác giả: Cảnh Vũ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây