Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ

Xóa trang trắng trong Word có rất nhiều cách thực hiện khác nhau.

Trang trắng trong Word hay còn gọi là Blank Page xảy ra khi người dùng nhấn Enter nhiều lần hoặc do ấn nhầm vào phím nào đó mà các trang trắng xuất hiện xen giữa vào những trang có nội dung. Những trang trắng không nội dung này ít nhiều ảnh hưởng tới việc soạn thảo cũng như theo dõi nội dung tài liệu không được liền mạch. Chẳng hạn khi đánh số trang Word thì những trang trắng này cũng sẽ được đánh số trang, hay khi in tài liệu Word thì các trang trắng này cũng được tiến hành in theo lệnh đã thiết lập. Vì thế người dùng cần tiến hành kiểm tra lại văn bản Word và xóa đi những trang trắng trong tài liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách để xóa nhanh trang trắng trong Word.

Hướng dẫn xóa trang trắng trên Word

Cách 1: Xóa trang trắng Word bằng Paragraph

Để áp dụng Paragraph trong việc xóa trang trắng, người dùng có thể áp dụng ở rất nhiều trường hợp khác nhau.

1. Trang trắng cuối văn bản Word

Trường hợp này xuất hiện khu chúng ta muốn thêm trang trắng trong Word để nhập nội dung.

Người dùng di chuyển về cuối của văn bản, rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * hoặc nhấn biểu tượng Paragraph tại tab Home để hiện các ký tự ngắt đoạn như hình dưới đây. Chúng ta chỉ cần bôi đen những ký tự đó rồi nhấn phím Delete hoặc Backspace để xóa trang trắng cuối văn bản.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ

2. Trang trắng do Page Break hoặc Section Break

Thường khi bạn ngắt trang hoặc ngắt các section trong Word sẽ xảy ra hiện tượng xuất hiện những trang trắng không có nội dung.

Trang trắng do Page Break được hiển thị thông báo như hình.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 2

Còn với lỗi Section Break sẽ hiển thị nội dung như hình dưới đây.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 3

Người dùng nhấn vào biểu tượng Paragraph như hình. Khi đó sẽ hiển thị các thông báo Page Break hoặc Section Break tùy vào từng loại trang trắng hiển thị.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 4

Tiếp đến chúng ta nhấn vào phần đầu phía trước ký tự Section Break hoặc Page Break và nhấn phím Delete để xóa trang trắng là được.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 5

3. Trang trắng sau bảng trong Word

Trường hợp này xảy ra khi bảng biểu nằm ở cuối tài liệu Word và trang trắng sẽ nằm ngay phía sau của bảng biểu.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 6

Trước hết chúng ta cũng nhấn biểu tượng Paragraph ở tab Home để hiển thị các ký tự không được in ra rồi bôi đen tất cả các ký tự đó ở trang trắng. Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + D để xuất hiện hộp thoại Font. Tại đây bạn tích chọn vào ô Hidden rồi nhấn Ok.

Sau đó nhấn lại vào biểu tượng Paragraph thì lập tức trang trắng sẽ biến mất, và nếu đằng sau có nội dung thì nội dung tự động được đẩy lên gần với bảng.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 7 

Cách 2:

Bạn mở file Word muốn xóa trang trắng. Với trường hợp, trang trắng xuất hiện ở cuối cùng của văn bản, chúng ta chỉ cần đặt trỏ chuột ở cuối trang có chữ rồi nhấn phím Delete để xóa là xong.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 8

Cách 3:

Với trường hợp trang trắng xuất hiện xen kẽ với những trang có nội dung, bạn đặt trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang ở sau trang trắng, rồi nhấn Backspace. Trang trắng sẽ biến mất ngay sau đó.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 9

Cách 4:

Nếu 2 cách trên mà trang trắng vẫn chưa được xóa khỏi nội dung Word, đầu tiên bạn đặt trỏ chuột tại vị trí cuối cùng của trang ở phía trước trang trắng. Tiếp đến, chúng ta giữ phím Shift và nhấn trỏ chuột vào đầu trang trắng sau đó nhấn Delete để xóa.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 10

Như vậy, trang trắng sau đó đã biến mất. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, trong quá trình thực hiện xóa trang trắng Word, bạn cần tính toán số lượng trang trắng cần xóa để thao tác cho đúng, tránh trường hợp xóa phải nội dung ở trang trước đó.

Cách xóa trang trắng trong Word cực dễ - Ảnh minh hoạ 11

Trên đây là bài hướng dẫn cách xóa trang trắng trên Word, với 3 cách thực hiện vô cùng đơn giản. Phương pháp sử dụng phím Delete là cách xóa trang trắng phổ biến hơn. Tuy nhiên, nếu các trang trắng vẫn chưa được xóa khỏi Word thì bạn thực hiện theo 2 cách còn lại.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây