Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách xóa Text Box trong Google Slides

Việc lạm dụng Text Box có thể khiến bài trình chiếu của bạn trở thành một mớ hỗn độn.

Sử dụng hộp văn bản (text box) là một mẹo khá hữu ích nếu bạn muốn làm nổi bật nội dung nào đó trên trang slide. Thông qua text box, bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem hướng đến một nội dung nào đó, di chuyển chúng đến các vị trí khác nhau trong trang trình chiếu, cũng như tùy chỉnh màu nền để khiến cho mọi thứ trở nên nổi bật hơn.

Tuy nhiên đôi khi, việc lạm dụng Text Box có thể khiến bài trình chiếu của bạn trở thành một mớ hỗn độn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xóa nhanh các text box khỏi trang thuyết trình trong Google Slides.

Xóa text box Google Slides

Trước tiên, bạn khởi chạy một trình duyệt bất kỳ truy cập Google Slides và điều hướng đến trang trình chiếu có chứa (các) text box mà bạn muốn xóa. Chọn text box bằng cách nhấp chuột trái một lần vào nó. Nếu bạn muốn chọn nhiều text box cùng lúc, chỉ cần nhấn giữ phím Ctrl (Command trên Mac) và nhấp chuột trái vào từng cái mà bạn muốn. Phần đường viền bên ngoài của hộp văn bản sẽ chuyển sang màu xanh lam khi nó được chọn.

Cách xóa Text Box trong Google Slides

Với phần text box đã được chọn, bạn chỉ cần nhấn phím Backspace (hoặc Delete trên máy Mac) để xóa nó đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào hộp văn bản đã chọn, sau đó chọn tùy chọn “Delete” trong menu ngữ cảnh hiện ra.

Cách xóa Text Box trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 2

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấp vào mục “Edit" (Chỉnh sửa) từ thanh menu, sau đó chọn “Delete” (Xóa) từ menu thả xuống.

Cách xóa Text Box trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 3

Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, text box đã chọn sẽ bị xóa ngay lập tức. Lặp lại quy trình này trên các trang slide khác nếu cần.

Hoàn tác text box đã xóa

Trong trường hợp bạn xóa nhầm một hoặc nhiều text box, có thể hoàn tác hoàn tác chúng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để hoàn tác text box vừa xóa , bạn chỉ cần nhấn Ctrl + Z (Command + Z trên máy Mac). Ngoài ra, cũng có thể nhấp vào “Edit” từ thanh menu, sau đó chọn “Undo” (Hoàn tác).

Cách xóa Text Box trong Google Slides - Ảnh minh hoạ 4

Thao tác này hoàn tác một hành động trước đó, vì vậy nếu bạn đã xóa hộp văn bản 20 bước trước, bạn cần thực hiện hoàn tác 20 lần.

Chúc bạn có được một slide ưng ý!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây