Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách tìm kiếm từ ngữ trong Google Docs

Tính năng tìm kiếm trong Google Docs sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh từ ngữ trong đoạn văn bản nào đó, thông qua từ khóa mà chúng ta nhập.

Tính năng tìm kiếm trong Google Docs sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh đoạn văn bản nào đó, thông qua từ ngữ mà chúng ta nhập. Khi đó bạn không cần phải tìm kiếm theo kiểu thủ công, tiết kiệm thời gian làm việc với tài liệu Google Docs. Ngoài ra, tính năng tìm kiếm trong Google Docs còn có thêm tùy chọn thay thế từ ngữ trong văn bản, khi bạn muốn thay thế đồng loạt từ ngữ nào đó tương tự như tìm và thay thế từ Find và Replace trong Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm trong Google Docs.

Hướng dẫn tìm kiếm trong Google Docs

Bước 1:

Tại văn bản trong Google Docs, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp tìm kiếm của Google Docs trên máy tính.

Lúc này bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm để nhập từ khóa mà mình muốn tìm trong nội dung tài liệu.

Cách tìm kiếm từ ngữ trong Google Docs

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy số lượng từ khóa hiển thị trong văn bản là bao nhiêu, vị trí của từng từ đó bằng cách sử dụng mũi tên lên xuống để di chuyển.

Cách tìm kiếm từ ngữ trong Google Docs - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Để sử dụng tính năng tìm kiếm, thay thế từ trong Google Docs, trước hết bạn nhấn vào mục Chỉnh sửa rồi chọn tiếp tính năng Tìm và thay thế.

Cách tìm kiếm từ ngữ trong Google Docs - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Lúc này chúng ta sẽ nhập từ ngữ muốn tìm tại khung Tìm, nhập từ cần thay thế tại khung Thay thế bằng. Tiếp đến ở bên dưới hiển thị thêm các tùy chọn để bạn thay thế từ được chính xác và cụ thể hơn.

Sau đó ở bên dưới sẽ hiển thị tùy chọn Thay thế cho 1 vị trí hay thay thế cho tất cả. Nếu muốn thay thế cho 1 từ thì bạn nhấn Trước, Tiếp đến di chuyển tới vị trí cần thay đổi.

Nếu cần thay thế tất cả thì nhấn Thay thế tất cả là xong.

Cách tìm kiếm từ ngữ trong Google Docs - Ảnh minh hoạ 4

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây