Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard

Clipboard Master là phần mềm sẽ lưu toàn bộ các loại file vào Clipboard, giúp việc copy paste được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Thông thường khi bạn nhấn copy tập tin hay link văn bản nào đó mà vô tình thực hiện thao tác copy khác, thì mặc định lệnh copy đầu tiên sẽ biến mất. Như vậy người dùng buộc phải thực hiện lại thao tác copy với link, hay tập tin đầu tiên. Nếu với link hay nội dung ngắn thì có thể sao chép vào Notepad để lưu lại, nhưng với file thì làm như thế nào?

Clipboard Master sẽ lưu lại toàn bộ các tập tin, từ văn bản, hình ảnh, video,… bất cứ tập tin nào vào Clipboard để lựa chọn nhanh khi cần paste. Nghĩa là phần mềm có khả năng nhớ nhiều lệnh copy cùng lúc. Bên cạnh đó, Clipboard Master còn cung cấp danh sách đặc biệt lưu trữ các tài khoản trực tuyến để đăng nhập nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Clipboard Master tăng tốc copy paste trên Windows.

1. Hướng dẫn cài Clipboard Master trên Windows

Bước 1:

Bạn click vào link dưới đây để tải phần mềm Clipboard Master xuống máy tính và tiến hành cài đặt. Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Next để tiếp tục.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard

Bước 2:

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn Install để hoàn thành quá trình cài đặt phần mềm là xong.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Phần mềm sẽ tự động mở 1 cửa sổ với thiết lập các tính năng ban đầu. Nhấn chọn Default để sử dụng các thiết lập mặc định, chọn Next ở bên dưới.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Tiếp đến người dùng sẽ được lựa chọn phím tắt cho bảng Clipboard (bảng lưu trữ các thao tác dữ liệu). Nhập phím tắt sử dụng sao cho thuận tiện rồi nhấn Next.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 4

Bước 5:

Giao diện mới này sẽ là tính năng nâng cao khi sao chép văn bản, giữ lại các bố cục, định dạng của văn bản như viết nghiêng, viết đậm. Tùy theo nhu cầu người dùng mà chúng ta có muốn sử dụng hay không. Nhấn tiếp vào Next.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 5

Bước 6:

Chuyển sang giao diện mới sẽ chọn nhanh những tính năng định dạng văn bản khác nhau. Chúng ta có thể nhấn Ctrl + Menu để kích hoạt. Phím Menu là phím nằm cạnh phím Ctrl bên phải nút Space rồi nhấn vào Next.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 6

Phần thiết lập cuối cùng sẽ dùng cho việc tính toán, có thể ghi phép tính ở bất kỳ đâu như trong Notepad, Word,… Nhấn Next để hoàn thành quá trình thiết lập.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 7

2. Cách sử dụng Clipboard Master trên Windows

Khi cài đặt thành công biểu tượng Clipboard Master sẽ xuất hiện ở dưới khay hệ thống. Khi click chuột phải vào biểu tượng bạn sẽ thấy giao diện công cụ với các tính năng chính của phần mềm. Sẽ có một số tính năng mà chúng ta thường xuyên sử dụng.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 8

1. Chức năng Clipboard

Được khởi động bằng phím tắt mà bạn đã thiết lập. Tính năng sẽ hiển thị toàn bộ các dữ liệu mà bạn đã sao chép.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 9

Phần mềm sẽ lưu dữ liệu ngay cả khi chúng ta tắt máy nên chỉ có thể xóa nếu không muốn lưu nội dung nào đó. Bạn nhấn vào nút Clipboard trên giao diện màn hình, rồi chọn Show complete list / edit items. Nhấn vào dong muốn xóa rồi nhấn phím Del hoặc chuột phải chọn Delete.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 10

2. Chức năng Fixed Clipboard

Tính năng này sẽ thay đổi tên dữ liệu mà người dùng đã sao chép trong Clipboard. Nhấn chuột phải vào biểu tượng phần mềm dưới khay hệ thống và chọn Create new item… Sau đó copy dữ liệu muốn thay đổi tên vào ô bên dưới.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 11

3. Tools

Tại phần Tools người dùng sẽ có thêm một số tính năng hữu ích như chụp ảnh màn hình, truy cập bàn phím ảo, zoom màn hình, lưu lại thao tác Windows,… Chỉ cần nhấn vào các chức năng để sử dụng là xong.

Cách dùng Clipboard Master lưu file, văn bản vào Clipboard - Ảnh minh hoạ 12

Nhìn chung Clipboard Master sử dụng trong trường hợp chúng ta cần thực hiện nhiều thao tác copy mà không sợ bị mất nội dung, hay nhầm nội dung. Những chắc năng khác sẽ hỗ trợ thêm cho tính năng lưu file vào Clipboard.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây