Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mắc vào vòng lao lý vì giao cấu với bạn gái chưa đủ 16 tuổi

2 bị cáo vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn tuyên phạt tổng cộng 75 tháng tù về hành vi xâm hại tình dục người chưa thành niên.
Trong vụ án thứ nhất, bị cáo Triệu Đức Long, sinh năm 1998, trú tại: thôn Nà Xỏm, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù với tội danh “Giao cấu với trẻ em” theo điều 115, Bộ Luật hình sự. Vào tháng 9, 10 năm 2016, Triệu Đức Long quen biết N. T .U sinh năm 2002, trú tại  thành phố Bắc Kạn. Sau đó 2 người nảy sinh tình cảm và nhiều lần gặp nhau, lúc đó mặc dù Long biết U chưa đủ 16 tuổi, nhưng Long và U đã có quan hệ tình dục nhiều lần, làm U có thai.
 
12 9 doi tuong trieu duc long xam hai tre em
Bị cáo Triệu Đức Long bị tuyên phạt 15 tháng tù
 
Còn bị cáo Đặng Văn Vân,  sinh năm 1993, trú tại thôn Khuổi Luông, xã Lam Sơn, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn ở vụ án thứ 2 đã bị Toà tuyên phạt 05 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Vụ việc xuất phát vào ngày 16/02/2017, Đặng Văn Vân, cùng một số  bạn bè đến thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì chơi, sau đó rủ nhau đi hát karaoke, trong đó có N.T.L, sinh năm 2002. Sau cuộc hát, Vân đưa L về nhà và đã thực hiện hành vi giao cấu với L; L chống cự nhưng do đã uống nhiều rượu nên không đủ sức để tự vệ, tại thời điểm Vân thực hiện hành vi giao cấu thì L mới được 14 tuổi, 9 tháng, 19 ngày.
Hiện nay, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, nhất là đối với những em gái từ 13 đến dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm cho các em và để lại nhiều hậu quả xấu cho xã hội. Đây là vấn đề cần sự quan tâm của toàn xã hội, nhất là đối với các bậc phụ huynh cần có những biện pháp để giáo dục, quản lý, trang bị các kỹ năng cho con em mình nhằm phòng ngừa những vụ việc như trên xảy ra.                                                                       

Tác giả: Ngọc Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây