Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đầu độc bố chồng, lĩnh án 8 năm tù

Ngày 29/8/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã tuyên phạt 8 năm tù đối với Lý Thị Lai, 21 tuổi, trú tại xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn về hành vi giết người. Nạn nhân không ai khác, chính là bố chồng của bị cáo.
Lý Thị Lai tại phiên tòa xét xử

Lý Thị Lai tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng của bản án, ông Đặng Văn Tòng sinh năm 1971, bố chồng Lai là người nghiện rượu, không chịu làm ăn, suốt ngày chửi mắng, đay nghiến con dâu. Tức nước vỡ bờ, 18h ngày 7/11/2018, Lai đã đổ thuốc trừ sâu vào bình rượu vạng mà bố chồng hay uống với mục đích làm hỏng bình rượu, tạo mùi hôi để ông Tòng không uống được. Đến đêm, ông Tòng uống rượu đã bị pha thuốc sâu, nên ngộ độc, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đường từ nhà đến Trung tâm y tế huyện Pác Nặm khá xa, ông Tòng không được cấp cứu kịp thời nên đã tử vong vào 3h ngày 8/11/2018.
Do nhân thân tốt, quá trình điều tra Lai đã thành khẩn khai báo, đại diện bị hại là anh trai của chồng cũng đã có đơn xin giảm nhẹ, có một phần lỗi của bị hại…nên Lai được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, được tại ngoại đến khi người con thứ 2 đủ 36 tháng tuổi mới phải đi chấp hành án.

Tác giả: Thùy Dương - Đức Thuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây