Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an thành phố Bắc Kạn trao trả tài sản thu hồi trong các vụ trộm cắp tài sản

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Bắc Kạn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, Công an thành phố đã tích cực điều tra truy xét làm rõ đối tượng gây án, thu hồi tài sản bị mất. Ngày 06/8/2021, Công an thành phố Bắc Kạn trao trả tài sản cho 4 chủ sở hữu trong các vụ án trộm cắp tài sản xảy ra trong tháng 6& 7/2021.
Tài sản bị mất trộm ngày 26 và 30/7/2021 được trao trả cho chủ sở hữu

Tài sản bị mất trộm ngày 26 và 30/7/2021 được trao trả cho chủ sở hữu

Tục ngữ có câu “Bần cùng sinh đạo tặc” và trong thực tế đã có nhiều đối tượng rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng quẫn đã nảy sinh trộm cắp. Tuy ngày nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được cải thiện, nhưng vấn nạn trộm cắp vẫn hoành hành gây nên nỗi ám ảnh, bức xúc cho người dân. Tội phạm trộm cắp có thể không phải người nghèo khó, bần cùng mà thuộc nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Các đối tượng trộm cắp tài sản hoạt động với thủ đoạn tinh vi, manh động và liều lĩnh như: Đột nhập vào nhà bị hại ngủ, rồi chờ cơ hội để trộm cắp xe máy; phá khóa, móc cốp xe chủ nhà để lấy trộm tiền; đột vòm trộm cắp điện thoại và tiền, hay ngủ nhờ ở hành lang bệnh viện rồi thực hiện hành vi trộm cắp xe máy; ngang nhiên cắt trộm dây tiếp địa tại các trạm viễn thông… Nhưng có những vụ việc lại bắt nguồn từ sự sơ hở của người dân như: Để xe máy ven đường không có người trông giữ; để xe máy trước nhà nhưng cắm nguyên chìa khóa điện…đó là những vụ việc đã được Công an thành phố Bắc Kạn điều tra khám phá.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn nhận lại tài sản bị mấy trộm ngày 3 6 2021
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn nhận lại tài sản bị mất trộm ngày 3/6/2021
Chiếc xe này để trước cửa nhà cắm nguyên chìa khóa điện bị kẻ gian lấy trộm ngày 20 6 2021
Chiếc xe này để trước cửa nhà cắm nguyên chìa khóa điện bị kẻ gian lấy trộm ngày 20.6.2021

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, thời gian gần đây nhiều vụ trộm cắp tài sản đã được Công an thành phố điều tra khám phá, làm rõ đối tượng phạm tội và thu hồi được tài sản trả cho người bị hại. Nhưng loại tội phạm này luôn tiềm ẩn trong xã hội, vì vậy Công an thành phố  khuyến cáo: Người dân hãy nâng cao ý thức cảnh giác trong việc quản lý bảo vệ tài sản, tránh việc lơi lỏng, chủ quan tạo điều kiện thuận lợi để đối tượng xấu lợi dụng phạm tội. Khi phát hiện người có dấu hiệu phạm tội hãy báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất biết để xử lý./.

Tác giả: Bình Minh - Hải Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây