Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an huyện Bạch Thông: Tổng kết 5 năm thực hiện Thông tư số 08 của Bộ Công an

Ngày 5/10, Công an huyện Bạch Thông tổ chức tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Thông tư 08/TT-BCA ngày 1/2/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tổ chức, hoạt động của Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự và sơ kết 01 năm thực hiện mô hình cụm Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự
 Việc triển khai thực hiện thông tư 08 của Bộ Công an được lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương tiến hành nghiêm túc, cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi. Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Thông tư 08 đến từng cán bộ, chiến sỹ làm công tác Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT trên địa bàn toàn tỉnh. Sau khi triển khai thực hiện Thông tư 08 của Bộ Công an, Công an các địa phương đã quan tâm bố trí thêm biên chế cho Đội Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT đảm bảo quân số phụ trách địa bàn để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được quy định trong Thông tư. Cán bộ, chiến sỹ Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như hành động, tích cực nghiên cứu các nội dung Thông tư để thực hiện một cách kịp thời, nghiêm túc, có hiệu quả góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Về mô hình Cụm Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự theo quy định tại Thông tư số 08 của Bộ Công an, theo đó Công an huyện đã triển khai mô hình gồm 17 xã, thị trấn được chia thành 5 cụm, sau 1 năm triển khai thực hiện, các cụm đã giải quyết 42 vụ, việc với 99 đối tượng có hành vi vi phạm. Các  thành viên trong cụm đã phối hợp duy trì tuần tra tại các địa bàn được 178 buổi, với 649 lượt cán bộ chiến sỹ và Công an xã, thị trấn tham gia. Mô hình này đã  phát huy được tinh thần đoàn kết, tạo ra sức mạnh của tập thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.
 
                                                             
      

Tác giả: Ngọc Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây