Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Án tử cho đối tượng vận chuyển 198 bánh heroin

Sáng ngày 24/10/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Giàng A Di, sinh năm 1995, trú tại bản Tin Lán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".
Với hành vi vận chuyển trái phép 198 bánh heroin, Giàng A Di bị tuyên phạt mức án tử hình

Với hành vi vận chuyển trái phép 198 bánh heroin, Giàng A Di bị tuyên phạt mức án tử hình

Theo cáo trạng, vào ngày 16/10/2018, Giàng A Di đã có hành vi vận chuyển trái phép 198 bánh heroin (gần 70 kg) từ thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đi Cao Bằng với thỏa thuận sẽ được trả 200 triệu đồng tiền công. Khi đi đến khu vực thôn Khuổi Sla, xã Tú Trĩ, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn thì bị các lực lượng chức năng  bắt quả tang, với thủ đoạn rất tinh vi là giấu ma túy vào phần hông của máy xúc, phía sau một lớp sắt xi dầy, sau đó sử dụng xe đầu kéo và rơ mooc để vận chuyển.
Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định còn một số đối tượng có liên quan đến hành vi mua bán trái phép 198 bánh hêrôin nói trên gồm Giàng A Dế (sinh năm 1989), Vàng Thanh Sá (sinh năm 1990), Vàng A Minh (sinh năm 1978) cùng trú tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên nên đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trên. Tuy nhiên Giàng A Dế, Vàng Thanh Sá đã trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT chưa bắt được và đã ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng này. Còn Vàng A Minh sau khi bị bắt, trong quá trình điều tra đã chết.
Xét thấy hành vi của Giàng A Di là đặc biệt nghiêm trọng, vận chuyển số lượng ma túy với khối lượng lớn nên cần có hình phạt nghiêm khắc thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng như đủ sức răn đe, phòng ngừa đối với loại tội phạm này. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Giàng A Di mức án tử hình, phạt bổ xung 10 triệu đồng.
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây