Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Người phụ nữ bị lừa 2,4 tỷ đồng vì tin lời “thầy phong thủy"

Đối tượng Võ Hữu Sỹ lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị Nguyễn Thị T. T. (ở TP Huế) để bịa ra nhiều lý do buộc chị T phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình nhằm chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng. Số tiền này được Sỹ sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sáng 11/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hữu Sỹ (SN 1977, trú tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Người phụ nữ bị lừa hơn 2,4 tỷ đồng vì tin lời “thầy phong thủy” -0
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Võ Hữu Sỹ.

Vào tháng 3/2022, chị Nguyễn Thị T. T. cùng bạn đi du lịch ở TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), sau đó ghé về thăm nhà người thân của bạn là Lê Thị M.H.. Tại đây, chị T gặp Võ Hữu Sỹ là người đang sống chung như vợ chồng với H.

Trước đó, Sỹ tự giới thiệu là "thầy phong thủy" và mời chào chị T mua một viên đá màu xanh nhỏ với lời giới thiệu đá có năng lượng tâm linh, thu nạp tài lộc. Chị T.đồng ý mua rồi chuyển khoản cho Sỹ số tiền 6,2 triệu đồng.

Nhận thấy chị T là người sùng bái phong thủy nên Sỹ nảy sinh lòng tham, tiếp tục lừa chị T mua thêm đá phong thủy để trên bàn làm việc nhằm giúp công việc, cuộc sống suôn sẻ. Chị T tin tưởng nên mua tiếp và chuyển cho Sỹ 23,3 triệu đồng.

Sau đó, Sỹ tiếp tục liên lạc với chị T qua điện thoại và bịa đặt ra nhiều câu chuyện tâm linh. Do lo lắng nên chị T. mời Sỹ ra TP Huế cúng trấn yểm ở nhà của mình. Cuối tháng 3/2022, Sỹ ra nhà chị T. ở TP Huế cúng và giả như bị người khác nhập vào, đưa ra các yêu cầu phải lo cúng trấn trạch để chị T. phải chuyển khoản tiền cho Sỹ mua các vật phẩm.

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8/2022, Sỹ tiếp tục yêu cầu chị T chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn của Sỹ. Trên thực tế, Sỹ lừa dối chị T và chỉ mua một số đồ vật bình thường như cục đá, nước tắm, tượng Phật, ông thần tài... có giá trị thấp.

Tại Cơ quan điều tra, Võ Hữu Sỹ khai nhận không làm việc gì liên quan cúng phong thủy. Từ trước đến nay, đối tượng không nhận cúng phong thủy cho ai khác. Tuy nhiên do lòng tham, Sỹ đã lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị T để bịa ra nhiều lý do buộc chị T phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình nhằm chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng. Số tiền này được Sỹ sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế làm rõ.

Nguồn tin: cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây