Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cục Công nghệ thông tin – Bộ Công an: Đồng hành cùng vùng khó Nà Bản

Ngày 12/1/2023, Đoàn Công tác Cục Công nghệ thông tin – Bộ Công an do Thiếu tướng Dương Văn Tính – Bí thư Đảng uỷ - Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao công trình tình nguyện tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đây là xã vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn nhất của huyện Chợ Đồn. Đồng hành cùng chương trình có Tổng công ty viễn thông toàn cầu Glel; Công ty cổ phần VDO; Công ty cổ phần công nghệ Lifetek cùng có địa chỉ tại thành phố Hà Nội.
 Đoàn Công tác đã khánh thành, bàn giao công trình “Bếp ăn điểm trường Nà Bản”

 Đoàn Công tác đã khánh thành, bàn giao công trình “Bếp ăn điểm trường Nà Bản”

Theo chân đoàn công tác, chúng tôi đến thôn Nà Bản, xã Xuân Lạc. Thôn có 72 hộ, 387 nhân khẩu; thôn chỉ có duy nhất 01 hộ thuộc đồng bào dân tộc Dao còn lại là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo của thôn là 84,72%. Đường lên thôn đã được bê tông theo Chương trình nông thôn mới, nhưng vì là thôn vùng cao nên chặng đường đến Nà bản cũng không hề dễ dàng, khi phải men theo những triền núi cao, có những điểm lại phải qua suối vì không có cầu.
 
2
Thiếu tướng Dương Văn Tính – Cục trưởng, thay mặt đoàn công tác trao tặng bàn, ghế cho điểm trường Nà Bản

Chia sẻ với khó khăn ở Nà Bản, Đoàn Công tác đã khánh thành, bàn giao công trình “Bếp ăn điểm trường Nà Bản” thuộc Trường mầm non Xuân Lạc. Căn bếp có diện tích 27m2, được thiết kế theo công năng nhà bếp, có các điểm nấu, bày trí thức ăn chín… Căn bếp được sử dụng để phục vụ nấu ăn cho gần 60 học sinh. Được biết, học sinh điểm trường Nà Bản hiện được hưởng chế độ ăn trưa, chế độ hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.
 
3
Đoàn công tác tặng quà Tết cho gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Niềm vui được nhân lên khi đoàn công tác còn gửi đến điểm trường mầm non Nà Bản 25 bộ bàn ghế; trao 231 phần quà Tết và áo ấm cho học sinh mầm non và tiểu học Nà Bản; Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Công nghệ thông tin trao quà cho 10 em học sinh khối tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn cũng dành tặng 30 phần quà Tết cho gia đình chính sách trên địa bàn xã. Chúc tết cấp ủy, chính quyền địa phương và thăm động viên lực lượng Công an xã trong thực hiện nhiệm vụ. Với tổng số kinh phí hoạt động là 272 triệu đồng. 

Cô Phan Thị Thủy - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Lạc chia sẻ: Nhà trường trân trọng đón nhận và cảm ơn tình cảm của đoàn công tác và các đơn vị đồng hành đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh. Đây thực sự là những món quà đầy ý, là nguồn động viên tinh thần cho cô và trò điểm trường Nà Bản nói riêng và 2 nhà trường nói chung, món quà không những giúp các bé giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn có bếp ăn đảm bảo vệ sinh an toàn cho trẻ, phụ huynh cũng an tâm khi gửi con đến lớp.

Bà Trần Hương Thuý - Giám đốc tài chính Công ty cổ phần VDO cho biết: Là đơn vị thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, nhưng đến Xuân Lạc lần này để lại những ấn tượng rất riêng. Tình cảm, sự chia sẻ là điều mà mỗi thành viên trong đoàn gửi đến Xuân Lạc, hy vọng những món quà sẽ phần nào động viên cô và trò nhà trường cùng nỗ lực vượt khó, chung tay thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng - chăm sóc - giáo dục cho học sinh nhà trường./.
 
​​​​​Một số hình ảnh hoạt động  
 
 
DSC09815

DSC09841

DSC09857


DSC09957

DSC09974

DSC00004

 
DSC00014
 
 
DSC00032

DSC00046

DSC00133

DSC00152

DSC00155

DSC00167

Tác giả: Nam Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây