Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Bắc Kạn mở đợt cao điểm thu nhận hồ sơ Căn cước công dân

Căn cước công dân là một trong những loại giấy tờ tùy thân chính của công dân Việt Nam. Đây là hình thức mới của giấy chứng minh nhân dân, người từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước công dân. Mã số in trên thẻ Căn ước công dân sẽ không bao giờ thay đổi, kể cả người dân có cấp lại do mất, hay thay đổi thông tin Hộ khẩu thường trú.
Công dân đến làm CCCD tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Công dân đến làm CCCD tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Cùng với Công an cả nước, bắt đầu từ 1/3/đến 1/7/2021Công an tỉnh Bắc Kạn tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện Đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD. Phấn đấu về đích trước 15 ngày và hoàn thành 260 nghìn hồ sơ CCCD có gắn chíp điện tử. Chính vì vậy trong những ngày này lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính ngoài việc thu thập hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn, thì toàn bộ trang thiết bị được đưa đi phục vụ nhân dân tại các điểm lưu động. Từ các cơ quan, tổ chức đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, người dân sẽ được phục vụ một cách tốt nhất với phương châm hết việc không hết giờ. Hiện nay lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính đanh thực hiện nhiệm vụ với cường độ cao, thời gian làm việc trong ngày liên tục trên 12 tiếng đồng hồ. Tại các điểm lưu động, cán bộ chiến sỹ thực hiện thu nhận hồ sơ từ 7h30 đến 22h hằng ngày không kể ngày nghỉ, ngày lễ.

Chỉ tính riêng từ 1/1 đến 28/2/2021, Công an toàn tỉnh đã thu nhận được 6 nghìn 231 hồ sơ. Trong 5 tháng thực hiện đợt cao điểm, phấn đấu hoàn thành 260 nghìn 045 hồ sơ. Các chỉ tiêu được giao cụ thể cho Công an các huyện thành phố, các phòng nghiệp vụ liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ triển khai thực hiện tại các đơn vị để kịp thời hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện… Phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh Bắc Kạn trả CCCD qua bưu chính cho nhân dân một cách nhanh nhất, chính xác nhất.
 
111
Công an Bạch Thông thu nhận hồ sơ CCCD tại điểm lưu động.
 
Khi có nhu cầu giải quyết công việc, công dân chỉ cần mang theo CCCD gắp chíp mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây… Đồng thời, công dân cũng không còn tốn kém thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ như trước đây do thẻ có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công và tư nhân.

Tác giả: Bình Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây