Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Chú trọng đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu bảo vệ ANTT

Tròn 6 năm sau ngày thành lập, xây dựng và trưởng thành, mỗi CBCS Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ (TTHL&BDNV) Công an tỉnh đều có thể tự hào về những thành quả đã đạt được của đơn vị trong công tác dạy và học, huấn luyện và đào tạo nguồn nhân lực cho Công an tỉnh.
Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm:
Như lời Thiếu tá Ma Ngọc Bắc, Đội trưởng Đội Huấn luyện TTHL&BDNV sự nghiêm túc, tính kỷ luật đều được lãnh đạo đơn vị áp dụng từ giờ học lý thuyết đến phút tập luyện ở thao trường. Răm rắp theo giờ quy định, mỗi học viên phải tuân thủ nghiêm túc theo hướng dẫn của giáo viên, bằng không sẽ bị đánh giá, đưa vào kết quả học tập cuối khóa. Là một giáo viên có kinh nghiệm, Thiếu tá Bắc cho rằng: “Nếu thầy buông lỏng quản lý, học viên không kiên trì rèn luyện, sự cố sẽ xảy ra bất cứ lúc nàovà với châm ngôn “đổ mồ hôi trên thao trường thì sẽ bớt đổ máu trên chiến trường” luôn là tâm niệm huấn luyện của đơn vị
Thiếu tá Ma Ngọc Bắc còn cho hay như môn võ thuật, ngoài những động tác kỹ thuật linh hoạt, yêu cầu cao nhất đối với mỗi học viên là phải trải qua 30 phút khởi động để không xảy ra sự cố chấn thương khi thực hành bài giảng. "Trong bài huấn luyện võ thuật có rất nhiều nội dung, động tác khó, nếu học viên lười khởi động, sự cố chấn thương, bong gân, trật khớp rất dễ xảy ra".
Theo Thượng tá Ma Xuân Thịnh, Giám đốc trung tâm, chỉ cần lãnh đạo đơn vị không siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, buông lỏng quản lý và xử lý kỷ luật kịp thời, lập tức sẽ tạo ra tiền lệ cho học viên khác làm theo. Đương nhiên, kết quả học tập của học viên sẽ dần sa sút. Duy trì và áp dụng tính kỷ luật, trong mỗi buổi giao ban đơn vị, lãnh đạo trung tâm luôn quán triệt CBCS phải nâng cao tinh thần trách nhiệm ở mọi lúc, mọi nơi và có hình thức cảnh cáo, kỷ luật nghiêm với những học viên vi phạm.
 
Đổi mới để từng bước chính quy
Trải qua bao khó khăn, bộn bề từ ngày đầu thành lập cách đây 6 năm, nhưng tập thể CBCS, công nhân viên trung tâm vẫn đoàn kết, gắn bó vượt qua mọi thử thách; luôn phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo để từng bước chính quy, đáp lại sự mong mỏi của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn.Từ khi thành lập đi vào hoạt động cho đến nay, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ đã chủ trì tham mưu Giám đốc Công an tỉnh phối hợp với với các cơ sở đào tạo trong và ngoài ngành mở 01 lớp Đại học Cảnh sát nhân dân (148 học viên), 01 lớp Đại học ANND hệ liên thông (152 học viên), 02 lớp Đại học ANND hệ văn bằng 2 (194 học viên); 01 lớp đào tạo trình độ Trung cấp Công an xã (108 học viên), 01 lớp bồi dưỡng pháp luật nhiệp vụ Công an (103 học viên); 03 lớp đào tạo bổ sung kiến thức tương đương trình độ Trung cấp lý luận chính trị (400 học viên), 02 lớp đào tạo tiếng dân tộc Mông (100 học viên), 03 lớp đào tạo Nghiệp vụ sư phạm (105 học viên), 03 lớp đào tạo và nâng hạng lái xe ô tô, lái xe mô tô hạng A1 và A2 (334 học viên), 03 lớp đào tạo cấp Chứng chỉ B tin học (180 học viên), 02 lớp đào tạo chứng chỉ B Ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Trung (105 học viên); huấn luyện 10 khóa Công dân thực hiện nghĩa vụ trong CAND (508 học viên), mở các lớp tập huấn luyện Điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND cho hơn 3000 lượt cán bộ chiến sĩ, mở 09 lớp bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ cho Trưởng, Phó trưởng Công an xã, thị trấn (825 đồng chí); huấn luyện về kỹ năng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách 08 lớp (406 học viên); ngoài ra còn mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý nhà nước và nghiệp vụ Công an cho cán bộ chiến sĩ Công an là người dân tộc thiểu số...
Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, TTHL&BDNV còn là một trong những chi bộ Đảng vững mạnh. Các phong trào thi đua, đền ơn đáp nghĩa, chương trình sinh hoạt theo chuyên đề, thực hiện các cuộc vận động cũng được trung tâm chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng như: "Sinh hoạt chính trị nói chuyện về lịch sử, truyền thống CAND, tuyên truyền biển đảo quê hương"; tổ chức cho CBCS, học viên thăm những địa điểm lịch sử, căn cứ cách mạng…nhằm giáo dục cho CBCS trẻ hiểu sự hy sinh của các thế hệ cha anh.
Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, TT HL & BDNV Công an tỉnh đã và đang có nhiều thay đổi về kỹ năng làm việc trong môi trường quản lý giáo dục hiện đại; thay đổi cách suy nghĩ, đầu tư vào các bài giảng để có sự hấp dẫn hơn, tạo niềm tin cho học viên hơn. Và ngày lại ngày, CBCS trung tâm vẫn soạn giáo án, chấm bài, làm một số công việc như một giáo viên thực thụ và luôn trăn trở làm sao trong đào tạo và huấn luyện phải thường xuyên đổi mới, từng bước chuyên nghiệp hơn trong phương pháp dạy và học.

Tác giả: Phan Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây