Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bắc Kạn: Cách ly y tế 210 công dân trở về từ Trung Quốc

Ngày 21/01/2021, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục tiếp nhận cách ly  210 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Những công dân này được cách ly tập trung tại Trung đoàn 750, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn
Khu vực này đang cách ly y tế 210 công dân trở về từ Trung Quốc

Khu vực này đang cách ly y tế 210 công dân trở về từ Trung Quốc

Sau khi kết thúc cách ly đợt 1 năm 2021, vào ngày 20/1, Bắc Kạn đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tiến hành khử trùng doanh trại. Chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay và các điều kiện y tế tiếp nhận đợt 2 vào ngày 21/1. Công tác khám sàng lọc được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nhanh gọn đồng thời phổ biến tuyên truyền về nội quy nơi cách ly tránh xảy ra vi phạm.

210 công dân lần này, thuộc 29 tỉnh thành phố trong cả nước, trong đó nhiều nhất là tại Lai Châu với 73 công dân. Vì thế công tác đảm bảo an ninh được siết chặt, lực lượng Công an, Quân đội thường trực 24/24, thăm hỏi thăm nắm tâm tư nguyện vọng của người dân. Đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn những biểu hiện vi phạm nội quy, quy định hoặc vi phạm pháp luật. Đặc biệt không để xảy ra tình công dân trạng bỏ trốn khỏi khu cách ly như lần 1.

Trong đợt cách ly lần này có rất nhiều cặp vợ chồng, mẹ con. Có trường hợp là cả gia đình 4 người có 2 con nhỏ như trường hợp của gia đình chị Vàng Thị Dính, 36 tuổi, dân tộc Mông ở Lào Cai mong muốn có việc làm, nhưng con còn nhỏ nên vợ chồng chị quyết định cả gia đình cùng sang Trung Quốc. Người con lớn mới học hết lớp 5, đành phải nghỉ học để làm nhiệm vụ trông em cho bố mẹ đi làm. Anh chị chia sẻ sau lần này về quê ăn tết rồi không trở lại Trung Quốc nữa, vì bên đó làm việc rất vất vả.

23 1 hoi tham cah ly
Cán bộ khu cách ly thăm hỏi mẹ con chị Vàng Thị Dính
 
Đợt cách ly lần này dành cho các công dân có nhu cầu về nước ăn Tết Nguyên đán, nên công dân sẽ nộp phí sinh hoạt mỗi ngày 120.000đ trong đó có 80.000 đồng cho 3 bữa ăn. Nhìn chung người dân yên tâm cách ly, tâm lý thoải mái.  Anh Vy Văn Long, ở Quỳ Hợp, Nghệ An chia sẻ: điều kiện ở khu cách ly rất tốt, anh mong mọi người ở đây chấp hành tốt nội quy, không gây mất an ninh trật tự, đoàn kết để vượt qua đợt dịch này.

Trong thời gian cách ly, công dân được theo dõi y tế nghiêm ngặt, thăm khám hằng ngày. Sau 14 ngày không có biểu hiện ốm, sốt sẽ được trở về địa phương.
 

Tác giả: Thùy Dương- Nam Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây