Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thượng úy CSGT cứu cụ bà bị đuối nước

Sáng ngày 27/8, Thiếu tá Đặng Văn Phương, Bí thư đoàn thanh niên Công an Sóc Trăng cho biết: Đoàn thanh niên Công an tỉnh đang làm...


Sáng ngày 27/8, Thiếu tá Đặng Văn Phương, Bí thư đoàn thanh niên Công an Sóc Trăng cho biết: Đoàn thanh niên Công an tỉnh đang làm báo cáo đề nghị cấp trên khen thưởng Thượng úy Trần Thanh Phương, Bí thư chi đoàn Phòng CSGT với thành tích cứu sống cụ bà bị đuối nước.

Thượng úy CSGT cứu cụ bà bị đuối nước
Thượng úy Trần Thanh Phương.

Trò chuyện với PV, Thượng úy Trần Thanh Phương cho biết: Ngày 16/8, anh được đơn vị giải quyết cho nghỉ tại nhà ở xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng). Khoảng 17h cùng ngày, đang trên đường đi, đến chân cầu Kinh lộ số 13 thuộc ấp Trà Coi, xã Mỹ Hương, Thượng úy Phương phát hiện có người đang trôi giữa dòng kênh, tay vùng vẫy đập nước và đang chìm dần. 

Ngay lập tức, anh dừng xe, lao xuống kênh bơi ra tiếp cận, đưa người bị nạn vào bờ, đó là một cụ già, đồng thời truy hô cho những người ở gần biết để cùng tiếp sức cứu bà cụ. 

Đưa bà cụ vào bờ, thấy cụ có biểu hiện sặc nước liên tục do ngộp nước, cảm lạnh vì ngâm mình dưới nước trong thời gian lâu, đồng thời bị hoảng loạn nên anh và mọi người đã thực hiện các biện pháp sơ cứu cần thiết để giúp bà cụ ổn định sức khỏe và tinh thần. 

Sau đó mọi người mới biết bà cụ là Nguyễn Thị Năm (SN 1933), ngụ tại ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương.

Bà Nguyễn Thị Tỏ (SN 1962, con gái cụ Năm) cho biết: Mẹ lớn tuổi, không được minh mẫn, nhà lại gần bờ sông nên gia đình đã làm hàng rào nhưng hôm đó cụ Năm lại mở hàng rào bước ra và bị rơi xuống sông. Đúng lúc đó, Thượng úy Phương đi ngang, phát hiện thấy cụ Năm bị đuối nước đã kịp thời đưa cụ vào bờ, sơ cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Khi được hỏi về việc làm của mình, Thượng úy Trần Thanh Phương chia sẻ: “Không chỉ tôi mà bất cứ ai ở trong trường hợp này đều hành động như thế thôi. Sau khi cụ an toàn, tôi thấy rất vui và nhẹ nhõm”.

Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng Phòng CSGT Công an Sóc Trăng cho hay: “Thượng uý Trần Thanh Phương là một cán bộ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đối với đồng đội luôn thân ái giúp đỡ. Học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, đồng chí Phương bất chấp hiểm nguy cứu người đuối nước, đó là tấm gương dũng cảm để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo”.

Thiếu tá Đặng Văn Phương cho biết: Đồng chí Trần Thanh Phương là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Phong trào đoàn của Chi đoàn Phòng CSGT được đánh giá là một đơn vị tiêu biểu của tuổi trẻ Công an Sóc Trăng. 

Đồng chí Phương đã được Trung ương đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích tốt trong công tác đoàn. Với hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước, đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ chiến sĩ đơn vị học tập và noi theo.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây