Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Sống nghĩa tình, được dân tin

Hơn 9 năm trong vai trò là chỉ huy đội, Trung tá Đào Việt Anh- Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên luôn gương mẫu, tận tụy vì công việc.


Anh có những đóng góp không nhỏ trong công tác xây dựng và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Từ những việc làm, hành động của anh luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân.

Khoảng tháng 5-2012, các đối tượng đi theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình xâm nhập vào địa bàn xã Đồng Tâm, nơi có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống để dụ dỗ, lôi kéo bà con tham gia, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự. 

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Trung tá Đào Việt Anh đã tập trung chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong Đội thường xuyên nắm tình hình, đấu tranh với các đối tượng đến dụ dỗ, lôi kéo người dân.

Sống nghĩa tình, được dân tin
Một buổi tuyên truyền pháp luật tại cơ sở của đồng chí Đào Việt Anh.

Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia, trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Mông không tin, không nghe, không làm theo và tiếp tay cho kẻ xấu; tích cực đấu tranh, phản bác lại những luận điệu sai trái. Đến nay, tình hình an ninh, trật tự đã ổn định, không còn tình trạng đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ người dân đi theo Dương Văn Mình.

Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đánh giá, đồng chí Việt Anh là người cán bộ có tâm huyết, tận tâm với công việc. Đặc biệt trong vai trò là người Đội trưởng, đồng chí luôn quan tâm đến đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lực lượng Công an xã, đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các biện pháp thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Hơn 9 năm trên cương vị Đội trưởng, Trung tá Đào Việt Anh đã tích cực tham mưu cho Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, đồng thời chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở đề ra các biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, tập trung tại xóm, xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống; xây dựng, duy trì và phát triển 7 mô hình đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở…

Tính từ năm 2013 đến nay, qua phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an gần 3 nghìn tin có giá trị, giúp Công an huyện điều tra hơn 800 vụ, bắt hơn 1.000 đối tượng phạm tội.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Trung tá Đào Việt Anh cho biết, người cán bộ, chiến sỹ xây dựng phong trào phải gần dân, hiểu dân, phải tích cực hướng về cơ sở. Bản thân mỗi cán bộ, chiến sỹ phải không ngừng khắc phục những khó khăn, vất vả, tự học hỏi, nâng cao đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới

Là Đội trưởng, ngoài giải quyết công việc ở đơn vị, anh bố trí thời gian xuống địa bàn cơ sở, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu, sống và làm việc theo pháp luật. Gần gũi, thiện cảm, người dân luôn tin tưởng, quý mến anh. 

Ông Lý Văn Sài – Trưởng xóm Đồng Tâm, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết, mỗi khi đến cơ sở, đồng chí đều cởi mở, thân thiện với bà con, tuyên truyền những cái hay, cái đúng để mọi người làm theo.

Trong công việc, Trung tá Đào Việt Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu các quy định của pháp luật để áp dụng thực tiễn vào công tác chuyên môn. Ở đơn vị, anh trực tiếp hướng dẫn, quản lý, chỉ đạo sát sao công việc cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt các chuyên đề, chỉ tiêu được giao. Với sự cố gắng, tâm huyết với công việc, Trung tá Đào Việt Anh luôn tạo được niềm tin đối với lãnh đạo đơn vị và uy tín đối với đồng chí đồng đội.

Thượng tá Dương Đức Chấn – Phó Trưởng Công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đánh giá, trong công tác chuyên môn, đồng chí Việt Anh luôn nghiên cứu, tìm tòi, tìm hiểu chính sách, chủ trương đường lối pháp luật, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản để chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong Đội làm tốt công tác tham mưu cho cấp chính quyền địa phương, các xã, thị trấn làm tốt công tác xây dựng phong trào.

Những bước chân không mỏi của đồng chí Việt Anh cùng cán bộ, chiến sỹ vẫn hàng ngày in trên những con đường, ngõ xóm, với quyết tâm đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Phú Lương ngày một lan tỏa rộng khắp, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tác giả: Minh Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây