Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hành vi tích trữ xăng dầu có thể bị xử lý hình sự

Ngày 6/5, Công an TP Hà Nội phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng lợi dụng tình trạng giá xăng dầu đang rẻ, một số cá nhân, tổ chức có hành vi găm hàng, tích trữ. Hành vi này chẳng những gây nguy hiểm về phòng cháy chữa cháy mà có dấu hiệu hình sự.

Cụ thể, Công an TP Hà Nội cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, giá xăng dầu thế giới giảm nhanh, kéo theo giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước cũng giảm mạnh, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng người dân tập trung mua xăng dầu tích trữ. 

Việc tích trữ xăng dầu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong phòng cháy, chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người tích trữ và của cộng đồng dân cư.

Hành vi tích trữ xăng dầu có thể bị xử lý hình sự

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình là người chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động và thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy, nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động Phòng cháy chữa cháy. 

Không lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để “găm hàng”, tích trữ, đầu cơ trục lợi đối với xăng dầu cũng như là các mặt hàng thiết yếu khác gây mất an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Không dự trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà ở, trường hợp cần phải dự trữ thì chỉ dự trữ số lượng cần thiết và để ở khu vực riêng biệt tránh nhầm lẫn và đổ vỡ. Ô tô, xe máy và các phương tiện dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy phải để cách xa nguồn sinh nhiệt.

Tùy vào tính chất và mức độ của hành vi, các trường hợp tích trữ xăng dầu có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tác giả: Hiệp Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây