Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi gia đình bị hoả hoạn

Ngày 03/10/2022, Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuân và đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới đã đến thăm hỏi gia đình bà Trần Thị Lệ, 46 tuổi, trú tại thôn Nặm Dất, xã Tân Sơn không may bị hoả hoạn ngày 28/9/2022. 
Đoàn công tác tặng quà cho gia đình bà Lệ

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình bà Lệ


Căn nhà có diện tích 80m2 của gia đình bà đột nhiên bốc cháy dữ dội vào chiều ngày 28/9, thời điểm trên không có ai ở nhà. Do ngôi nhà ở khá đơn lẻ, vị trí lưng chừng đèo Áng Toòng dọc theo QL 3B nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
 
IMG 8691
Hiện trường vụ cháy
 
Dù lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nỗ lực dập lửa, nhưng do toàn bộ cột, trần nhà đều được sử dụng gỗ, nhất là phần tôn xốp chống nóng càng làm nguồn lửa và nhiệt tăng nhanh. 3 xe chữa cháy được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều đến hiện trường chỉ kịp ngăn cháy lan sang khu vực bếp, giữ lại được 1/3 ngôi nhà.
 
Chia sẻ với gia đình, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình sớm khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống. Đồng thời trao quà là chăn ấm và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng và chuyển tận tay gia đình phần quà của lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.
 
 Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thị Lệ cho biết: Lúc ấy bà đang đi thăm rừng, nhận được 3 cuộc điện thoại của hàng xóm mà bủn rủn chân tay. Bà chỉ nhớ nhờ mọi người báo công an xã và bà con xung quanh đến cứu giúp gia đình. Tuy nhiên chiếc xe máy honda Airblade là phương tiện của gia đình cùng nhiều giấy tờ quan trọng đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Là trưởng thôn, bà lo lắng khi các giấy tờ, tài liệu của thôn do bà quản lý cũng đã cháy hết.
 
Hoả hoạn đến bất thường và gây hậu quả nghiêm trọng, vì vậy mỗi chúng ta hãy nêu cao tinh thần cảnh giác. Trước khi ra khỏi nhà cần kiểm tra các nguồn điện, nguồn nhiệt có thể gây cháy để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra./.

Tác giả: Bình Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây