Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách loại bỏ PUP Zip Cruncher

Zip Cruncher được coi là một trình nén và trích xuất file miễn phí. Thật không may, nó không chỉ đơn giản như thế. Nó mở những quảng cáo được nhắm mục tiêu trong trình duyệt của người dùng.

Zip Cruncher được coi là một trình nén và trích xuất file miễn phí. Thật không may, nó không chỉ đơn giản như thế. Nó mở những quảng cáo được nhắm mục tiêu trong trình duyệt của người dùng. Các chuyên gia bảo mật đã phân loại ứng dụng này dưới dạng PUP (Potentially Unwanted Program - Chương trình không mong muốn tiềm tàng).

Zip Cruncher là gì?

PUP này được lập trình để kiểm soát trình duyệt web của nạn nhân và biến nó thành một công cụ hiển thị quảng cáo. Chủ sở hữu của PUP này sẽ có doanh thu nếu người dùng nhấp vào quảng cáo. Họ thậm chí còn nhận được nhiều tiền hơn cho mỗi trang web được tự động chuyển hướng đến. Chương trình này hiển thị các quảng cáo và chuyển hướng lưu lượng truy cập web của người dùng đến các trang được tài trợ. Thật không may, những quảng cáo này không mấy an toàn. PUP Zip Cruncher sử dụng mánh khóe để hiển thị các quảng cáo hấp dẫn.

Cách loại bỏ PUP Zip Cruncher

Nó theo dõi dữ liệu liên quan đến trình duyệt của người dùng và nắm rõ mọi hoạt động trực tuyến của nạn nhân: Những trang web đã truy cập, những yêu cầu tìm kiếm đã thực hiện, những liên kết đang theo dõi. Ngay cả chế độ Ẩn danh của trình duyệt cũng không thể giúp ích gì. Tất cả mọi thứ người dùng làm trực tuyến được ghi lại và phân tích. Bất cứ ai cũng có thể mua lại các dữ liệu này, bao gồm cả tin tặc. Chúng sử dụng PUP và các tài nguyên của nó để nhắm vào các nạn nhân tiềm năng. Hãy rất cẩn thận với những gì bạn làm trực tuyến. Không bao giờ tiết lộ thông tin nhạy cảm. Với PUP hoạt động trên máy tính, rủi ro là quá lớn. Việc cấp thiết cần làm bây giờ là loại bỏ PUP này càng đi sớm, càng tốt!

Zip Cruncher lây nhiễm vào máy tính như thế nào?

PUP Zip Cruncher có bản tải xuống chính thức. Nó cũng có thể được tải xuống từ một số nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, phần lớn “người dùng” không biết tại sao nó lại xuất hiện trên thiết bị của mình. Vấn đề là, PUP này không thể tự lây nhiễm thiết bị của bạn. Để xâm nhập vào hệ điều hành, nó cần sự giúp đỡ. Đó chính là bạn! Đúng vậy, chính bạn là người đã cài đặt PUP. Tất nhiên là trong vô thức. “Kẻ xâm nhập” này ẩn đằng sau các gói phần mềm và các bản cập nhật giả mạo. Chỉ cần một giây bất cẩn là chương trình này đã có thể lây nhiễm vào thiết bị. Hãy thật cẩn trọng, đặc biệt là khi sắp cài đặt một chương trình mới.

Nhiều nhà phát triển phần mềm đính kèm các ứng dụng bổ sung vào các file payload của chương trình. Nếu không cẩn thận, người dùng có thể vô tình cài đặt các tính năng bổ sung. Để ngăn chặn điều này, hãy chọn tùy chọn Advanced/Custom trong Setup Wizard. Theo đó, người dùng sẽ được cung cấp một danh sách tất cả các tính năng bổ sung sắp được cài đặt. Hãy bỏ chọn các tính năng không cần thiết! Ngoài ra, đừng bỏ qua phần Terms and Conditions. Nếu không có thời gian để đọc toàn bộ tài liệu, hãy sử dụng trình phân tích EULA trực tuyến để quét nó. Nếu phát hiện bất cứ điều gì khác thường, hãy hủy cài đặt.

Tại sao Zip Cruncher lại nguy hiểm?

PUP Zip Cruncher không an toàn. Nếu đúng như vậy, thì EULA sẽ không tiết lộ rằng trẻ em dưới 13 tuổi không được sử dụng. Chương trình này theo dõi các hoạt động của người dùng. Thậm chí tệ hơn, nó sử dụng dữ liệu thu thập được để chống lại bạn. PUP biến bạn thành một mục tiêu tấn công của kẻ xấu! Bất cứ ai sẵn sàng trả tiền có thể nhắm mục tiêu các quảng cáo tùy chỉnh vào bạn.

Chương trình sử dụng dữ liệu thu thập được để hiển thị quảng cáo. Khi nhấp vào những quảng cáo này, điều tồi tệ sẽ xảy ra. Với PUP được cài đặt, có nhiều khả năng người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web không có thật. Đó có thể là các trang lừa đảo và hoặc chứa các phần mềm độc hại, dẫn đến nguy cơ quyền riêng tư và vấn đề bảo mật bị xâm phạm. Thông tin cá nhân và tài chính cũng có thể bị lộ. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Chương trình này không phá hỏng trải nghiệm duyệt web, nhưng nó giúp kẻ gian thực hiện những điều tệ hại thông qua email và các nền tảng nhắn tin khác. Hãy loại bỏ Zip Cruncher trước khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát!

Làm thế nào để loại bỏ Zip Cruncher?

Nếu thực hiện chính xác các bước bên dưới, bạn đọc sẽ có thể loại bỏ Zip Cruncher.

  • Mở Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + ESC.
  • Xác định tiến trình Zip Cruncher.exe và loại bỏ nó.

Cách loại bỏ PUP Zip Cruncher - Ảnh minh hoạ 2

  • Mở Windows Registry Editor bằng cách nhập ”regedit” trong hộp tìm kiếm của Windows
  • Điều hướng đến (Tùy thuộc vào phiên bản của hệ điều hành)
[HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run] or    [HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run] or    [HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Wow6432Node\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run]

và xóa Zip Cruncher.

  • Nhấn đồng thời Windows + R để mở Run.

Cách loại bỏ PUP Zip Cruncher - Ảnh minh hoạ 3

  • Nhập “Appwiz.cpl”.

Cách loại bỏ PUP Zip Cruncher - Ảnh minh hoạ 4

  • Xác định vị trí chương trình Zip Cruncher và nhấp vào Uninstall/Change.

Để thuận tiện cho việc tìm kiếm, có thể sắp xếp các chương trình theo ngày. Xem lại các chương trình cài đặt gần đây trước tiên. Nói chung, nên loại bỏ tất cả các chương trình không biết.

Điều hướng đến C:/Program Files và xóa thư mục Zip Cruncher. Kiểm tra kỹ lại với bất kỳ chương trình chống phần mềm độc hại nào và lưu ý giữ cho phần mềm luôn được cập nhật!

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây