Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


VTV tiết lộ kế hoạch phát sóng, chia sẻ bản quyền World Cup cho các đài trong nước

Theo thống báo mới nhất, đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu và chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2018 trên các kênh VTV2, VTV3 và VTV6.

16h30 ngày 10/6/2018, VTV đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức của Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 tại Việt Nam.

VTV xác nhận thông tin, ngày 7/6, tập đoàn Vingroup đã quyết định tham gia tiếp sức cùng VTV mua bản quyền truyền phát sóng Vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 tại Việt Nam với mức tài trợ 5 triệu USD.

Theo hợp đồng đã ký với đối tác, VTV được quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam; Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

VTV tiết lộ kế hoạch phát sóng, chia sẻ bản quyền World Cup cho các đài trong nước

VTV đã sẵn sàng để phục vụ người hâm mộ mùa World Cup 2018

Đài truyền hình Việt Nam là đơn vị duy nhất được FIFA cấp phép bản quyền truyền thông Vòng chung kết FIFA World Cup 2018 trên Lãnh thổ Việt Nam.Với những quyền này, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu và chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2018 trên các kênh VTV2, VTV3 và VTV6. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của FIFA World Cup 2018.

Về vấn đề chia sẻ bản quyền phát sóng, VTV được phép độc quyền phát sóng sự kiện trên các kênh sóng của VTV. VTV chủ trương chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông Vòng chung kết FIFA World Cup 2018 mà mình có được đến tất cả các đơn vị có nhu cầu theo đúng quy định của FIFA. Tính đến thời điểm này VTV đã ký hợp đồng chia sẻ bản quyền với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao.

Theo đó, VTV đã ký hợp đồng cấp quyền tiếp phát sóng FIFA World Cup 2018 nguyên kênh của VTV trên hạ tầng mạng IPTV, OTT, di động với các đơn vị Viettel, FPT, VNPT. Các đơn vị này cũng sẽ được phép sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Như vậy, với việc VTV chia sẻ bản quyền truyền thông trên tất cả các nền tảng hạ tầng truyền dẫn, mùa World Cup 2018 lần đầu tiên khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả Internet, thiết bị di động.

VTV sẽ tiếp tục tiếp nhận yêu cầu của các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình, các đơn vị dịch vụ truyền hình trả tiền về việc chia sẻ bản quyền, tiếp phát sóng nguyên vẹn chương trình; các cơ quan báo chí về việc chia sẻ bản quyền, sử dụng các tư liệu của Vòng chung kết FIFA World Cup 2018 theo đúng quy định của FIFA. Thời hạn tiếp nhận yêu cầu chậm nhất là 17h00 ngày 12/06/2018.

Đối với việc tiếp sóng, trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của Đài THVN, bao gồm:

Chương trình trước trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): khoảng 30 phút; Tín hiệu hiệp 1 trận đấu: khoảng 45 phút; Bình luận và quảng cáo giữa hai hiệp:15 phút; Tín hiệu hiệp 2 trận đấu: 45 phút; Chương trình sau trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): Khoảng 30 phút.

Tất cả các đơn vị được chia sẻ bản quyền, được tiếp phát sóng Vòng Chung kết FIFA World Cup 2018 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài Lãnh thổ Việt Nam (ví dụ: đảm bảo các biện pháp khóa mã nếu truyền phát qua vệ tinh).

Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho Đài THVN, đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây