Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Vì sao bầu Đức khen bầu Tú trong cuộc chiến với giới trọng tài?

Từng là “đối thủ” của nhau trong cuộc chiến trước đại hội VFF khóa VIII, nhưng bầu Đức và bầu Tú giờ lại là “đồng minh” trong một cuộc chiến khác, với Ban trọng tài VFF.

Những ngày qua, công ty VPF với người đứng đầu là ông bầu Trần Anh Tú liên tục có những động thái mạnh tay với Ban trọng tài, đáng chú ý là việc không mời làm nhiệm vụ với trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Văn Kiên và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Theo bầu Tú, trọng tài mắc sai lầm liên tiếp từ đầu giải, vì thế việc “ngưng hợp tác” với các trọng tài, giám sát là từ một quá trình chứ không phải một trận đấu nào đó.

Vì sao bầu Đức khen bầu Tú trong cuộc chiến với giới trọng tài?

Bầu Tú đã có những quyết định cứng rắn với sai lầm của trọng tài ở V-League

Quyết định mạnh tay của bầu Tú đã nhận được sự ủng hộ của VFF. Bằng chứng là Thường trực VFF đã có công văn yêu cầu Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền không được làm giám sát trọng tài ở mỗi vòng đấu.

Không chỉ có VFF, mà bầu Đức cũng đã hết lời khen ngợi, ủng hộ bầu Tú trong cuộc chiến với giới trọng tài. Phát biểu trên báo chí, bầu Đức nói: “Hành động của anh Tú ở VPF rất dũng cảm. Anh ấy biết và dám cắt những dây rợ cũ của bóng đá Việt Nam. Dây này lớn lắm, ai cũng biết nhưng ít người dám làm vì họ có bảo kê. Tôi mong VPF tiếp tục dũng cảm vì những dây này vẫn còn”.

Cũng theo bầu Đức, nếu VPF tiếp tục mạnh tay thì một thời gian nữa, bóng đá Việt Nam sẽ tốt lên. "Tôi ủng hộ anh Tú ba tay chứ không chỉ hai, kể cả khi sắp rời VFF tôi vẫn ủng hộ. Nếu anh Tú làm được thêm 5 năm nữa ở VPF thì vấn nạn trọng tài sẽ được dẹp bỏ hoàn toàn”, bầu Đức nhấn mạnh.

Vài năm trở lại đây, bầu Đức là người quyết liệt nhất với công tác trọng tài. Ông nhiều lần chỉ trích đích danh các trọng tài làm việc chưa tốt, nhiều lần đề nghị Thường trực VFF cách chức ông Mùi. Trước vụ việc liên quan đến cuộc chiến giữa VPF và Ban trọng tài, bầu Đức cũng chính người đã phản ứng quyết liệt sau pha tưởng tượng ra quả 11m khiến HA Gia Lai mất oan 2 điểm ở vòng 7 V-League. Bầu Đức sau đó đã đòi VFF, VPF phải “đuổi cổ” vĩnh viễn với trọng tài bắt láo này.

Ở diễn biến mới nhất, ngoài việc không mời làm việc với một số trọng tài và giám sát trọng tài, VPF trong ngày hôm qua cũng thôi hợp tác với ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó Ban điều hành giải. Nhiều biến động đã xảy ra với bóng đá Việt Nam và tất cả cùng hy vọng sự chung tay của các ông bầu, các nhà quản lý có tâm huyết, sẽ tạo ra một sân chơi tích cực, “sạch” hơn.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây