Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


VFF lên tiếng việc Quang Hải phải chia tiền quảng cáo với CLB

(Dân trí) - Thời gian qua, thông tin Quang Hải cùng các cầu thủ CLB Hà Nội được thông báo về việc phải chia sẻ quyền lợi quảng cáo với đội bóng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. >> >>

Vừa qua, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV CLB Hà Nội. Công ty khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến huấn luyện viên, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, Hà Nội có quyền yêu cầu các cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh câu lạc bộ. Họ cũng có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.

VFF lên tiếng việc Quang Hải phải chia tiền quảng cáo với CLB

Quang Hải (giữa) sẽ phải chia sẻ tiền quảng cáo với CLB Hà Nội

Hà Nội có quyền quản lý, được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động truyền thông.

Như vậy, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải chia sẻ cả thù lao và các khoản thu nhập nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội như facebook, Instagram, zalo, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu.

Phía Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của huấn luyện viên, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thỏa thuận; thực hiện việc chia doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, huấn luyện viên trong hoạt động quảng cáo.

Hà Nội là đội bóng đầu tiên đưa ra quy định công khai về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo với các cầu thủ. Một số ý kiến cho rằng đội bóng thủ đô không làm đúng luật và VFF đã lên tiếng về việc này.

TTK Lê Hoài Anh cho biết ngay cả trường hợp các HLV trưởng đội tuyển Việt Nam như Park Hang Seo hay Calisto trước đây, hợp đồng với VFF luôn quy định rất rõ về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo dựa trên sự phân biệt quảng cáo với tư cách cá nhân hay HLV trưởng ĐTQG.

“Đối với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp. Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này thuộc về thỏa thuận giữa đôi bên trong hợp đồng”, ông Lê Hoài Anh cho hay.

Như vậy, có thể hiểu khi Hà Nội đưa ra quy định thì lãnh đạo đội bóng này cũng đã làm việc với các cầu thủ, cho nên họ không có phản ứng nào trong thời gian qua.

Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây