Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua

(Dân trí) - Từ chất liệu lụa tới chất liệu ren, sự biến đổi của thời trang nội y trong vòng 100 năm qua thể hiện qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh thời trang đã được tổng hợp lại trong cuốn sách ảnh ấn tượng.

Cuốn “Vogue Essentials: Lingerie” (Vogue tinh tuyển: Đồ nội y) đã lật lại quá trình biến đổi của thời trang nội y trong vòng hơn 100 năm qua. Tác giả người Anh Anna Cryer đã tổng hợp những khoảnh khắc được thực hiện bởi các nhà mốt nổi tiếng thế giới và được ghi lại qua ống kính nhiếp ảnh gia thực hiện cho tờ tạp chí thời trang Vogue (Anh).

Cuốn sách ảnh là một sự tôn vinh dành cho vẻ đẹp nữ giới, vẻ đẹp của thời trang nội y và cho thấy quá trình biến đổi của món đồ thời trang tinh tế này.

Với ấn bản Vogue (Anh) đầu tiên ra mắt hồi năm 1916, tờ tạp chí này đã có hơn một triệu bức hình thời trang trong kho lưu trữ, tạo nên một bộ sưu tập đồ sộ và sinh động, ghi dấu những sự chuyển mình của tất cả các phong cách thời trang qua một thế kỷ.

Tác giả Anna Cryer từng làm việc tại nhiều tờ tạp chí danh tiếng ở London (Anh) và New York (Mỹ) như Vogue, Tatler, Harper’s Bazaar... Bà đã tìm cho mình một hướng đi trong cuốn sách ảnh mới ra mắt, đó là lật lại những biến động của thiết kế thời trang nội y trong vòng một thế kỷ qua, thông qua những khuôn hình nhiếp ảnh thời trang.

Bên cạnh đó, những bức ảnh này cũng cho thấy những thay đổi qua ống kính nhiếp ảnh khi khắc họa vẻ đẹp nữ giới cập nhật theo xu hướng, thị hiếu mới nhất thời bấy giờ, cho thấy dòng chảy thời trang biến động không ngừng như thế nào.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua

Đồ nội y thực hiện từ chất liệu vải taffeta với những điểm nhấn bèo nhún cầu kỳ, nữ tính, được thực hiện bởi nhà mốt Christian Dior cho bộ sưu tập “New Look Autumn 1947” ra mắt tại Paris (Pháp).

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 2

Người mẫu Kate Moss trong một bức hình thời trang nội y chụp hồi năm 1993.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 3

Những bộ váy lụa hai dây phối ren như thế này từng được xem là đồ nội y, vốn chỉ để mặc bên trong hoặc ở không gian riêng tư hồi cuối thập niên 1970, nhưng cho tới giờ, có cả phong cách váy mặc xuống phố được thực hiện “na ná” những thiết kế như thế này. Ảnh chụp hồi năm 1979.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 4

Ảnh chụp hồi năm 1971 cho thấy sự mạnh mẽ của nữ giới thời kỳ này khi trang phục nội y bắt đầu trở thành sự “vui đùa” của phụ nữ với thời trang, những thiết kế siêu mỏng nhẹ, chất liệu xuyên thấu cho thấy phụ nữ đang tự tin, phóng khoáng hơn thời kỳ trước rất nhiều.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 5

Ảnh chụp hồi năm 1978.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 6

Bức ảnh chụp năm 1961.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 7

Khoảnh khắc thời trang thực hiện hồi năm 1969 cho thấy xu hướng sơ khai của việc biến đồ nội y trở thành phục trang thân thiện với các hoạt động thể dục - thể thao của nữ giới.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 8

Thời trang nữ thập niên 1980 thường có thêm độn vai thể hiện sự quyền lực của nữ giới. Bức ảnh được chụp năm 1988 cho thấy người mẫu khoác ngoài một chiếc áo độn vai màu đen đầy sự mạnh mẽ, bên trong vẫn không thiếu sự nữ tính gợi cảm với một chiếc áo “bra” may bằng chất liệu ren tinh tế.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 9

Thời trang nội y co giãn, thoải mái, thân thiện với các hoạt động bao gồm cả thể dục, thể thao, yoga... Khoảnh khắc được chụp hồi năm 1965.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 10

Ảnh chụp hồi năm 2001.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 11

Khoảnh khắc hồi năm 1975.

Vẻ đẹp thời trang nội y qua những khoảnh khắc nhiếp ảnh trong 100 năm qua - Ảnh minh hoạ 12

Cuốn sách ảnh “Vogue Essentials: Lingerie” của tác giả Anna Cryer nhìn lại thời trang nội y của nữ giới trong vòng 100 năm qua.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây