Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam

(Dân trí) - Trước đối thủ đến từ nền bóng đá cực yếu là Guam, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam “chỉ” có thể thắng 4-1. Thậm chí, đội bóng của HLV Philippe Troussier còn để thủng lưới trong một tình huống đầy lơ đễnh. >> >>

Những tưởng trước Guam quá yếu, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng đậm, nhằm chạy đua chỉ số phụ với Nhật Bản tại bảng J, cũng như với các đội nhì bảng thuộc các bảng khác, trong trường hợp chúng ta xếp nhì bảng đấu này.

Hy vọng thắng đậm của đội bóng trong tay HLV Philippe Troussier càng tăng, bởi đội chủ nhà có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam
Guam là đối thủ rất yếu (ảnh: Anh Hải)
U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 2
Nhưng U19 Việt Nam vẫn có một trận đấu đầy nhọc nhằn (ảnh: Anh Hải)

Bóng mới lăn 4 phút, Nguyễn Hữu Nam đã có pha đi bóng từ cánh trái, xâm nhập khu vực trung lộ của Guam, trước khi kết thúc hạ thủ môn Kanto Stenson của đội khách, ghi bàn giúp U19 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, sau bàn thắng vừa nêu, thay vì thi đấu hưng phấn hơn, các cầu thủ chủ nhà lại chơi cực kỳ bế tắc, xử lý bóng cầu kỳ, phối hợp rối rắm, để rồi các pha tấn công của chúng ta thường xuyên bị hàng thủ đối phương chặn lại, cho dù hàng thủ của Guam chẳng phải là hàng thủ có chiều sâu.

U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 3
U19 Việt Nam thi đấu khá rời rạc trên hàng tấn công (ảnh: Trọng Vũ)
U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 4
... và thiếu dứt khoát trong phòng ngự (ảnh: Trọng Vũ)

Thậm chí, ở phút 20, U19 Việt Nam còn suýt thua, sau 2 sai lầm liên tiếp của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Sai lầm này khiến cho chính HLV Philippe Troussier của đội chủ nhà tỏ ra giận giữ, gần như ngay lập tức, ông quay lại nhắc nhở các cầu thủ dự bị đang ngồi trong khu kỹ thuật rằng cần phải tập trung nhiều hơn. 

Đến phút 26, bàn thắng thứ 2 đến với U19 Việt Nam từ sự vụng về của các cầu thủ Guam trong khâu phòng ngự. Người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà là Đỗ Tân Thành.

Không lâu sau đó, ở phút 31, Hữu Nam của U19 Việt Nam đi bóng bên cánh trái, trước khi căng ngang cho Trần Quốc Đạt ung dung đệm bóng trong thế không người kèm từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 5
Đội chủ nhà có bàn thắng từ rất sớm (ảnh: Anh Hải)
U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 6
... nhưng bàn thắng sớm vẫn không thể giúp đội chủ nhà thi đấu thanh thoát (ảnh: Anh Hải)

Nhưng cũng chỉ 1 phút sau khi có bàn thắng thứ 3, đội chủ nhà bị thủng lưới. Tình huống sai lầm của thủ môn Quan Văn Chuẩn, giúp đội khách cướp được bóng, rồi Rosario McDonald kết thúc chính xác, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Guam. 

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn chơi khá bế tắc, các pha phối hợp với cứ rời rạc, còn từng cầu thủ trên sân mỗi lần có bóng lại loay hoay trong việc chọn giải pháp xử lý, chứ không thể đá nhanh được.

Mãi đến phút 84, tỷ số mới được nâng lên 4-1 cho đội tuyển U19 Việt Nam, bằng pha lập công của Hữu Nam, sau pha kết thúc ngay trước vạch 5m50 của đối phương.

U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 7
U19 Việt Nam buộc phải thắng U19 Nhật Bản trong lượt trận cuối mới có thể giành vé chính thức vào VCK (ảnh: Trọng Vũ)
U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 8
Dù vậy, với những gì đã thể hiện, thắng Nhật Bản không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội chủ nhà (ảnh: Trọng Vũ)

Thắng Guam 4-1, đội bóng của HLV Philippe Troussier dù vẫn giành 3 điểm trọn vẹn, nhưng không làm hài lòng những ai theo dõi trận đấu, đồng thời bị U19 Nhật Bản bỏ xa về mặt hiệu số bàn thắng/bại, khi đôi bên cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U19 Nhật Bản đè bẹp U19 Mông Cổ bằng chiến thắng hoành tráng 9-0, để giữ chắc ngôi đầu bảng.

Ngày 10/11 tới đây, U19 Việt Nam buộc phải thắng U19 Nhật Bản mới mong đứng đầu bảng J, và mới mong có vé chính thức dự VCK U19 châu Á năm 2020.

Trọng Vũ

U19 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục U19 Guam - Ảnh minh hoạ 9

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây