Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Triều Tiên rút lui, đội tuyển nữ Việt Nam thêm cơ hội dự Olympic 2020

(Dân trí) - Ngay trước khi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo năm 2020 khai diễn vào đầu năm sau, đội nữ Triều Tiên bất ngờ rút lui khỏi bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Điều này bỗng nhiên giúp cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung có thêm cơ hội lấy vé đến với Thế vận hội. >> >>

Ban đầu, bảng A của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo năm 2020 có 4 đội, gồm Hàn Quốc (chủ nhà của bảng đấu), CHDCND Triều Tiên, Myanmar và Việt Nam, thi đấu từ ngày 3 – 9/2/2020.

Sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui, bảng đấu này chỉ còn 3 đội gồm Hàn Quốc, Myanmar và đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Theo điều lệ của vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo năm 2020, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự các cặp đấu play-off. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần thắng Myanmar tại bảng A, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ cầm chắc 1 trong 2 vé đầu bảng (vé còn lại có khả năng cực cao sẽ thuộc về Hàn Quốc).

Triều Tiên rút lui, đội tuyển nữ Việt Nam thêm cơ hội dự Olympic 2020
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tinh thần đang tốt sau khi giành HCV SEA Games, sẽ có thêm cơ hội lấy vé dự Olympic Tokyo năm 2020 (ảnh: An An)

Dĩ nhiên, để mơ về vé dự Olympic Tokyo vào mùa Hè năm sau, nhiệm vụ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa dừng lại tại đây. Phải thắng tiếp trong trận play-off, chúng ta mới có “giấy thông hành” đến với Thế vận hội ở Nhật Bản.

Đối thủ của đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung ở cặp đấu play-off sẽ là 1 trong 4 đội thuộc bảng B của vòng loại cuối cùng, gồm Australia, Trung Quốc, Thái Lan hoặc Đài Bắc Trung Hoa.

Trong số 4 đội này, nếu tránh được đương kim vô địch châu Á Australia, cơ hội thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trước 1 trong 3 đội còn lại không phải là không có.

Chúng ta từng 2 lần thắng Thái Lan trong các trận chung kết các giải Đông Nam Á và SEA Games trong năm 2019, thì thắng họ thêm 1 trận nữa ở đầu năm 2020, tại vòng loại Olympic, có lẽ cũng không phải là nhiệm vụ bất khả thi (nếu Thái Lan giành được vé đá play-off).

Triều Tiên rút lui, đội tuyển nữ Việt Nam thêm cơ hội dự Olympic 2020 - Ảnh minh hoạ 2
Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đang bước vào giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Olympic (ảnh: Trọng Vũ)

Đài Bắc Trung Hoa vẫn yếu hơn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chút xíu, nên thật sự là may mắn nếu đội bóng của HLV Mai Đức Chung gặp đội này ở trận play-off tranh vé đến Olympic Tokyo.

Dĩ nhiên, khả năng Đài Bắc Trung Hoa chiếm 1 trong 2 vé đầu bảng B khó xảy ra, mà khả năng Trung Quốc giành vé đi play-off (bên cạnh Australia) sẽ cao hơn.

Trung Quốc từng giành vị trí Á quân thế giới trong môn bóng đá nữ, nhưng đó là chuyện của rất nhiều năm về trước rồi. Còn hiện tại, bóng đá Trung Quốc nói chung, bóng đá nữ Trung Quốc nói riêng đang sa sút mạnh. 

Ngược lại, bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ Việt Nam nói riêng lại đang phát triển tốt. Gặp đội tuyển nữ Trung Quốc lúc này, với đội tuyển Việt Nam, không còn là trận đấu chênh lệch trình độ một trời một vực như trước đây nữa.

Họ vẫn mạnh hơn chúng ta, nhưng không mạnh đến mức có thể đè bẹp đội bóng của HLV Mai Đức Chung như trước. Có khi đội tuyển nữ Việt Nam mà áp dụng lối chơi theo kiểu của HLV Park Hang Seo trước các đội mạnh hơn, đó là phòng ngự thật chặt, rình rập phản công khi có cơ hội, thậm chí kéo phần phân định thắng – bại vào loạt sút luân lưu, có khi đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội chiến thắng!

2 đội thắng trong 2 cặp đấu play-off giữa các đội đứng đầu 2 bảng A và B sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản, đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo năm 2020. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện có cơ hội vượt qua vòng bảng, và chỉ cần tránh được Australia ở trận play-off, chúng ta sẽ tràn trề cơ hội giành vé đến Nhật Bản vào mùa Hè năm sau!

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây