Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tổng cục TDTT vào cuộc sau cái chết của trọng tài Dương Ngọc Tân

Tổng cục TDTT sẽ tìm hiểu và chỉ đạo xem xét trách nhiệm như thế nào và vì sao lại có chuyện sai quy trình không kiểm tra sức khỏe với các trọng tài ở giải hạng Nhất trước khi tiến hành kiểm tra thể lực.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, sau 5 ngày cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trợ lý trọng tài người Yên Bái Dương Ngọc Tân đã không qua khỏi, mất vào ngày 7/4.

Trước đó, trọng tài Tân đã đột quỵ trong cuộc kiểm tra trước khi mùa giải hạng Nhất hôm 2/4, sau đó nhập viện cấp cứu. Theo bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thì trợ lý Tân bị cao huyết áp, đấy chính là một trong những lý do dẫn đến suy thận và có thể bị tai biến mạch máu não.

Tổng cục TDTT vào cuộc sau cái chết của trọng tài Dương Ngọc Tân

Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau cơn đột quỵ

Cái chết của trọng tài Dương Ngọc Tân có thể nói là tai nạn nghề nghiệp nhưng nếu không có quy trình ngược đời “kiểm tra thể lực trước khi khám sức khỏe” của Ban Trọng tài, có lẽ không có sự việc đau lòng này.

Cụ thể, lịch kiểm tra của các trọng tài rất kỳ quặc như sau: 15h30 thứ Hai ngày 2/4 kiểm tra thể lực. Hai ngày sau, đến thứ Tư ngày 4/4/2018 mới kiểm tra y tế. Như vậy, các trọng tài sẽ không được kiểm tra sức khỏe để biết mình có đảm bảo thể lực trong các bài kiểm tra thể lực rất khắc nghiệt của Ban trọng tài hay không.

Cơ sở của Ban trọng tài chỉ là giấy khám sức khỏe của các trọng tài, từ địa phương gửi lên. Theo Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi thì kết quả khám tổng thể của các trọng tài ở các địa phương chính là căn cứ chính để BTC lớp tập huấn cho trọng tài, trợ lý kể cả V-League hay hạng Nhất đánh giá về sức khoẻ các trọng tài.

Theo căn cứ theo các giấy tờ về kiểm tra y tế, trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân được đánh giá hoàn toàn đủ sức khỏe để tham gia kiểm tra thể lực. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc vẫn xảy ra, và điều đáng tiếc là trọng tài Tân đã không còn cơ hội kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện Thể thao Việt Nam, như cái quy trình ngược của Ban trọng tài VFF.

Năm nay Ban trọng tài được đưa về VFF chịu trách nhiệm quản lý kiểm tra, trong đợt tập huấn này có sự phối hợp cùng với VPF. Vì thế, sau cái chết của trọng tài Tân, không thể nói là Ban trọng tài VFF không có trách nhiệm.

Về vụ việc này, chia sẻ trên báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Khi mọi chuyện hậu sự xong, Tổng cục TDTT sẽ tìm hiểu và chỉ đạo xem xét trách nhiệm như thế nào. Vì sao lại có chuyện sai quy trình không kiểm tra sức khỏe như những lần trước khiến cho tổn thất xảy ra như vậy?”.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây