Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tiết lộ bí quyết sút phạt đền “bách phát bách trúng” của Sergio Ramos

(Dân trí) - Sergio Ramos đang được xem là ông vua sút phạt đền khi liên tiếp thực hiện thành công. Tờ Marca đã tiết lộ bí quyết sút phạt đền “bách phát bách trúng” của trung vệ người Tây Ban Nha. >> >>

Thời còn ở Real Madrid, C.Ronaldo là người chuyên trách thực hiện phạt đền. Nhưng kể từ sau khi “siêu sao” người Bồ Đào Nha rời khỏi Bernabeu, Sergio Ramos là người đảm nhận trách nhiệm này cho Los Blancos.

Tiết lộ bí quyết sút phạt đền “bách phát bách trúng” của Sergio Ramos

Cách sút phạt đền của Sergio Ramos đạt tỷ lệ thành công rất cao

Thực tế cho thấy, Sergio Ramos mới xứng đáng là “ông vua” sút phạt đền với tài sút “bách phát bách trúng”. Theo thống kê của tờ Marca, C.Ronaldo đã đá hỏng 13 quả phạt đền trong số 92 lần thực hiện trong màu áo Real Madrid.

Con số ấy của Sergio Ramos còn ấn tượng hơn rất nhiều. Đội trưởng của Real Madrid mới chỉ 1 lần thực hiện hỏng trong số 21 lần bước lên thực hiện phạt đền, với tỷ lệ đáng kinh ngạc lên tới 95%. Lần duy nhất Sergio Ramos bỏ lỡ đã cách đây 26 tháng. Trong những vòng đấu gần đây, tài sút phạt đền của Sergio Ramos đã phát huy hiệu quả, giúp Real Madrid giành chiến thắng.

Vậy bí quyết sút phạt đền “bách phát bách trúng” của Sergio Ramos là gì? Hãy cùng xem phân tích của tờ Marca.

Thực tế, Sergio Ramos không bao giờ có chủ đích sút bóng vào góc nào từ trước. Thay vào đó, cầu thủ này luôn đợi cho tới khi thủ môn di chuyển, rồi thực hiện vào góc còn lại. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó cho thấy bản lĩnh cực lớn và óc quan sát rất nhanh nhạy của Sergio Ramos khi bước lên thực hiện cú đá phạt.

Tiết lộ bí quyết sút phạt đền “bách phát bách trúng” của Sergio Ramos - Ảnh minh hoạ 2

Sergio Ramos luôn đợi thủ môn đổ người, rồi mới đưa ra quyết định

Khi chạy đà, Sergio Ramos không hề nhìn vào trái bóng, thay vào đó, anh tập trung tối đa nhìn vào thủ môn. Chỉ cần thủ môn đối thủ có động thái đổ người rất nhẹ, Sergio Ramos mới quyết định thực hiện. Bởi vì Sergio Ramos chưa chủ động sút vào góc nào nên các thủ môn rất khó để đoán hướng sút của anh. Do đó, tính bất ngờ luôn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, các thủ môn cũng gặp áp lực khi phải chờ đợi quyết định của Sergio Ramos. Điều đó khiến họ rất dễ lúng túng và đổ người sớm. Quyết định sút góc nào của Sergio Ramos được đưa ra ngay ở thời điểm vài tích tắc trước khi cầu thủ này tiếp xúc với trái bóng.

Kỹ thuật này được khá nhiều cầu thủ áp dụng. Điển hình là Mario Balotelli hay Bruno Fernandes. Ở Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng có cách sút phạt đền tương tự. Tỷ lệ thành công của họ thường rất cao.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây