Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal

(Dân trí) - Những sai lầm ngớ ngẩn và liên tiếp của thủ thành Alex McCarthy giúp cho Arsenal ghi bàn qua đó giành chiến thắng 2-0 trước Southampton, qua đó kết thúc chuỗi trận thua liên tiếp.

Arsenal thua liên tiếp hai trận đấu kể từ khi trở lại sau ba tháng nghỉ vì đại dịch Covid-19. Đoàn quân của Arteta vẫn chưa chơi hay như kỳ vọng, nhưng lại có được chiến thắng bất ngờ trên sân St Mary's.

Theo thống kê, Arsenal chỉ kiểm soát bóng 48% thời gian, tung ra 9 lần dứt điểm, 5 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Southampton kiểm soát bóng 52% thời gian, tung ra tới 12 lần dứt điểm, nhưng chỉ ba lần bóng trúng khung thành. Southampton chơi nhỉnh hơn, nhưng lại thất bại bởi họ mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal

Nketiah ghi bàn mở tỉ số sau khi được McCarthy tặng bóng

Sai lầm nghiêm trọng của thủ thành McCarthy ở phút 20 khi anh chuyền thẳng bóng vào chân Nketiah, bóng bật lại phía cầu môn trống và tiền đạo trẻ của Arsenal dễ dàng băng xuống ghi bàn mở tỉ số. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Southampton sau đó không thành hiện thực dù họ vượt trội trước đối thủ, đặc biệt trong hiệp hai. 

Tới phút 84, trung vệ Stephens buộc phạm lỗi với Aubameyang để ngăn cản tiền đạo người Gabon lao xuống và anh đã phải nhận thẻ đỏ, một tình huống xuất phát từ sai lầm của hàng tiền vệ Southampton khi chuyền về không chính xác.

Ở quả đá phạt sau đó, thủ thành McCarthy lại tiếp tục mắc sai lầm khi để bóng bật ra trước cú sút không hiểm của Lacazette, Willock tiếp tục ấp vào sút bồi ghi bàn. Lợi thế hơn người, cũng như khoảng cách an toàn hai bàn đã giúp Arsenal có được chiến thắng. 

Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal - Ảnh minh hoạ 2

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Southampton

Kết thúc chuỗi hai trận thua liên tiếp bằng một chiến thắng đầy may mắn, Arsenal đã vươn lên điểm số 43 và đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ năm Man Utd vẫn là năm điểm. 

Trong khi đó với Southampton, thất bại trước Arsenal khiến họ vẫn chưa có một trận hòa trong năm 2020. Với 37 điểm và đang xếp thứ 14, Southampton đang hơn nhóm xuống hạng tới 11 điểm và sẽ không còn lo phải xuống hạng, tuy nhiên họ cũng không thể cạnh tranh suất dự cúp châu Âu.

Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal - Ảnh minh hoạ 3

Pha tranh bóng giữa Bellerin và Redmond

Arsenal cố gắng bắt nhịp nhanh với trận đấu trên sân của Southampton. Phút 8, Nketiah làm tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hai phút sau, Aubameyang tưởng như đã ghi bàn với cú dứt điểm quyết đoán từ bên trái, nhưng thành thành McCarthy đã cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Southampton dần lấy lại thế trận, nhưng đội chủ nhà sớm nhận gáo nước lạnh. Phút 20, thủ thành McCarthy chuyền bóng lên bất cẩn để bóng đập chân của Nketiah đang lao xuống áp sát, bóng bật ngược trở lại phía sau và tiền đạo trẻ của Arsenal dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. 

Có được bàn thắng mở tỉ số, Arsenal chủ động hơn trong việc tổ chức phòng thủ, bởi vậy họ cũng không có nhiều đợt tấn công. Bước sang hiệp hai, Southampton cố gắng dồn ép đối thủ, đội chủ nhà cũng tạo được một số cơ hội, đặc biệt sau giờ nghỉ uống nữa giữa hiệp.

Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal - Ảnh minh hoạ 4

Ceballos trong vòng vây của các cầu thủ Southampton

Phút 73, Redmond dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Năm phút sau, Long dứt điểm quyết đoán nhưng Martinez đã có một tình huống bắt bóng xuất sắc.

Bế tắc trong việc ghi bàn gỡ hòa, tới phút 82, Southampton còn phải thi đấu với 10 người sau khi Stephens nhận thẻ đỏ vì đốn ngã Aubameyang. Một quyết định phạm lỗi sửa sai cho đồng đội không hợp lý đối với trung vệ của Southampton. 

Lacazette thực hiện sút phạt, anh sút đập hàng rào bật lại, ngay lập tức anh lao vào vô lê, McCarthy lại mắc sai lầm khi để tuột tay văng ra, Willock lao xuống sút bồi tung lưới đội chủ nhà gia tăng tỷ số lên 2-0. Khoảng cách hai bàn đủ an toàn để đưa Arsenal tới chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Martinez, Bellerin, Mustafi, Holding, Tierney (Kolasinac, 70'), Pepe (Willock, 64'), Ceballos (Maitland-Niles, 80'), Xhaka, Saka, Nketiah (Lacazette, 80'), Aubameyang.

Southampton: McCarthy, Valery ( Walker-Peters, 46'), Stephens, Bednarek, Bertrand, Hojbjerg (Vestergaard, 90+1'), Ward-Prowse, Armstrong, Redmond, Obafemi (Long, , 46'), Ings (Romeu, 90+1').

Thủ thành Southampton “tặng” chiến thắng cho Arsenal - Ảnh minh hoạ 5

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây