Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”

(Dân trí) - “Những vở tôi diễn, cô ấy có thể đi xem đến mấy lần nhưng phim thì cô ấy không bao giờ xem nên tôi cũng không ngại đóng cảnh nóng lắm.”, diễn viên Thanh Sơn tâm sự. >> >>

Là một trong những gương mặt sáng giá của sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ nhưng Thanh Sơn lại khá “nặng duyên” với phim truyền hình. Anh chàng sinh năm 1991 từng diễn xuất trong loạt phim truyền hình: Máy bay ký sự, Hoa nở trái mùa, Chạm tay vào nổi nhớ, Lời thì thầm từ quá khứ, Chỉ có thể là yêu, Lựa chọn cuối cùng, Những người nhiều chuyện, Cả một đời ân oán… và sắp tới đây là Nàng dâu Order.

Từ khi ngồi trên ghế trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh bạn đã đóng phim. Tuy nhiên, đến thời điểm này bận vẫn chưa thực sự có được những đột phá. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi cảm thấy may mắn hơn nhiều bạn bè cùng lứa bởi ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường đã có nhiều cơ hội tham gia phim ảnh. Tất nhiên, những vai diễn của tôi thời đó cũng chỉ vừa vừa, chưa có gì đáng kể lắm.

Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”

Thanh Sơn tham gia phim ảnh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mối duyên của tôi với phim ảnh bị ngắt quãng khi tôi đầu quân vào Nhà hát Tuổi Trẻ. Tôi yêu sân khấu từ bé nên khi được nhận vào đây tôi ít tham gia đóng phim hơn mà dành nhiều thời gian cho kịch. Cho đến bây giờ tôi vẫn yêu tiếng vỗ tay của khán giả hơn là những lời khen ngợi trên mạng xã hội.

Thời điểm này, tôi trở lại với truyền hình, cụ thể là tham gia diễn xuất trong bộ phim “Nàng dâu order” và điều này đồng nghĩa với việc tôi phải xin nghỉ ở nhà hát để dồn toàn bộ tâm huyết cho đoàn làm phim.

Nếu vừa hoạt động ở nhà hát, vừa tham gia đóng phim sẽ rất mệt. Tôi luôn mong muốn làm sao mỗi vai diễn của mình khi đến được với khán giả đều thực sự tốt, thể hiện trọn vẹn hết yêu cầu của đạo diễn.

Bạn có nghĩ làm diễn viên mà lành tính quá cũng khó lòng bứt phá lên được?

Tôi không biết ai nói tôi hiền lành nhưng kỳ thực ngoài đời tôi cũng là người khá cá tính và nổi loạn. Trước đây, tôi thường được giao những vai hiền lành, thư sinh, chân chất… và tôi nghĩ những vai hiền lành thường rất khó để gây dấu ấn với khán giả. Mọi người thường nhớ đến những vai cá tính, nổi loạn hoặc phản diện hơn. Những vai đấy thường có nhiều đất để diễn hơn.

Tuy nhiên, đó là trước đây thôi còn bây giờ thì tôi đã thay đổi quan niệm. Khi xem các phim ngôn tình của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… tôi thấy những vai hiền lành vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả như thường. Điều tạo nên sự thành công của vai diễn không phải thuộc dạng hiền lành hay cá tính mà quan trọng là diễn xuất như thế nào.

Lúc đọc kịch bản “Nàng dâu Order” tôi chỉ nghĩ đây là một bộ phim tâm lý – tình cảm – hài hước đơn thuần, xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình. Nhưng quả thật, càng đóng, tôi lại càng cảm thấy thú vị. Trong phim, những tình huống của nhân vật Phong do tôi thủ vai là biên kịch đặt ra chứ nếu ngoài đời mà bản thân lâm vào tình huống như thế, tôi sẽ không biết xử lý như thế nào.

Đây cũng là bộ phim tôi phải hôn nhiều nhất từ trước cho đến nay. Nhiều gấp gấp nhiều lần so với những bộ phim khác.

Bạn nghĩ sao khi phần lớn các phim truyền hình bạn tham gia đều phải đóng cặp với những nữ diễn viên hơn tuổi mình?

Thi thoảng tôi vẫn thường nói vui rằng, từ thời sinh viên tôi đã được sao “phi công” chiếu mệnh vì rất hay được đạo diễn sắp xếp đóng cặp với các bà chị hơn tuổi. Thời đó tuổi tôi còn khá trẻ nên tôi dễ dàng chấp nhận bạn diễn hơn tôi một vài ba tuổi.

Nhưng bây giờ khi tôi đã nhiều tuổi hơn thì mô-tuýp đó vẫn chưa thay đổi lắm. Tuy nhiên đấy không phải là trở ngại lớn mà có là trở ngại thì việc mình vượt qua được mới thú vị.

Trong số những bà tôi mà đóng cặp vợ chồng, Đan Lê có gương mặt hiền lành nên rất dễ khiến mình thương cảm, còn Lan Phương thì cá tính và điên loạn. Lúc quay cùng Lan Phương, đôi khi tôi rất khó để nắm bắt tâm lý của chị ấy. Mỗi người có một cá tính nên để so sánh ai hơn ai kém rất khó.

Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng” - Ảnh minh hoạ 2

Thanh Sơn và Lan Phương sẽ đóng vai vợ chồng trong phim "Nàng dâu Order".

Vậy cái khó lớn nhất của bạn khi đóng chồng của Lan Phương trong “Nàng dâu Order” là gì?

Khi đóng cùng nhau trong phim “Cả một đời ân oán”, tôi rất thích vai của chị Lan Phương vì chị ấy diễn rất hay. Nhiều khi, phim kết thúc rồi mà hình ảnh của nhân vật Diệu do chị Lan Phương đóng vẫn lởn vởn trong đầu tôi.

Cho nên khi bước qua đóng cùng nhau trong “Nàng dâu Order”, cái khó nhất đó là làm sao quên được hình ảnh của chị Lan Phương để hai người vui vẻ, hoà đồng và nhập vai. Về vấn đề tuổi tác khi đóng vợ chồng trong phim nay thì đó không phải là trở ngại lớn bởi đa phần các diễn viên tôi từng đóng chung đều hơn tuổi mình.

Bạn lấy vợ rất sớm, liệu có phải đây là trở ngại lớn khiến bạn khó thành công hơn trong nghề?

Tôi nghĩ đây là truyền thống của diễn viên ngoài miền Bắc vì người nào nổi tiếng cũng đều lấy vợ sớm hết. Tôi chỉ là thế hệ đàn em đi sau học hỏi đàn anh đi trước thôi (cười). Nói vui vậy thôi nhưng việc lấy vợ không ảnh hưởng gì đến chuyện làm nghề của tôi cả.

Nhưng có vợ con rồi bạn có dám đóng cảnh “nóng” như những diễn viên khác?

Không, tôi và vợ yêu nhau 3 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Tôi đã làm phim từ rất lâu trước đó rồi. Ngày đó tôi còn đóng nhiều phim tình cảm hơn bây giờ. Vợ tôi hiểu công việc của chồng và hiểu đến nỗi không bao giờ xem phim tôi đóng. Tôi nghĩ đó cũng là cái hay.

Cô ấy cũng là người yêu sân khấu. Khi quen nhau, cô ấy biết tôi qua phim ảnh chứ chưa từng xem sân khấu trước đó. Đến khi yêu rồi, cô ấy mới xem sân khấu và giờ thì “nghiện”. Những vở tôi diễn, cô ấy có thể đi xem đến mấy lần nhưng phim thì cô ấy không bao giờ xem nên tôi cũng không ngại đóng cảnh nóng lắm.

Mà cảnh nóng cũng có nhiều loại cảnh nóng. Tôi đã xem phim “50 sắc thái” và nhiều phim bom tấn của Hollywood, tôi thấy cảnh nóng họ làm rất đẹp. Nếu thực sự được giao đóng những cảnh đẹp như thế, tôi không ngại gì cả.

Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng” - Ảnh minh hoạ 3

Việc lập gia đình sớm có giúp bạn nhiều trong sự trưởng thành qua từng vai diễn không?

Tâm lý, cảm xúc và cách suy nghĩ của tôi đều thay đổi kể từ sau khi lấy vợ. Tôi không suy nghĩ một màu nữa mà suy nghĩ từ nhiều hướng hơn, có nhiều cách nhìn hơn. Sau khi có con lại thay đổi tiếp. Lúc đó, tôi rất thích khi chọn nghề này vì không có điểm dừng về cảm xúc.

Cuộc sống của bạn có thoải mái không khi nguồn thu chủ yếu chỉ đến từ phim truyền hình và nhà hát?

Tất nhiên, tôi không quá dư dả về vấn đề kinh tế nhưng cũng không gọi là thiếu thốn. So với các thế hệ đàn anh, đàn chị, tôi chỉ là diễn viên hạng B, hạng nhỏ thôi, cho nên tôi rất ngại khi nhận lời đóng quảng cáo, đi sự kiện. Bây giờ, tôi muốn dành hết thời gian cho phim ảnh để bao giờ cảm thấy đủ tự tin, thành công như bản thân mong muốn thì tôi mới nhận lời.

Tôi vẫn nói đùa với bạn bè rằng, khi nhận được một giải thưởng nào đấy, điều đầu tiên tôi muốn cảm ơn là những người không nhầm tôi với diễn viên khác. Không hiểu sao mọi người rất hay nhầm tôi với Mạnh Quân. Đến khi nào vẫn có người nhầm tôi với Mạnh Quân thì tôi không muốn nhận bất kỳ show quảng cáo nào cả.

Bạn có áp lực về vấn đề cơm áo gạo tiền không?

Có một thời gian tôi bị áp lực, nhất là khi mới có con. Tôi chưa làm quen được với nhịp sống khi đó, phải bỏ hết mọi công việc ở nhà hát và phim. Lúc ấy, tất cả khoản tiền tiết kiệm và tiền của bố mẹ cho đều phải mang ra tiêu xài.

Bà xã có chia sẻ với bạn trong chuyện kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình?

Vợ tôi luôn quan niệm phải hết mình vì gia đình, muốn ở bên con, dành thời gian cho con chứ không muốn thuê giúp việc, không muốn cho con đi trẻ sớm. Hiện vợ tôi vẫn đang bán hàng online.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây