Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


NSƯT Việt Hoàn thú nhận nhiều khi phải làm vợ để vợ làm chồng

Trong buổi ra mắt video ca nhạc “Chiều phủ Tây Hồ” của bà xã Hoa Trần, NSƯT Việt Hoàn thú nhận “có lúc mình là vợ còn Hoa là chồng”. Vợ thì quát được con, còn anh thì không.

Nam ca sĩ cũng chia sẻ, do sinh ra trong gia đình có đông anh em nên ngay từ khi nhỏ anh đã phải làm rất nhiều việc, trong đó có cả việc thêu thùa. Anh đã từng thêu áo để bán cho các diễn viên trong đoàn văn công của mẹ. Và nếu không vì hoàn cảnh gia đình thì có khi anh đã trở thành một hoạ sĩ.

Giọng ca gốc Thái Bình cũng thú nhận, từ tận đáy lòng, anh không bao giờ muốn vợ mình nổi tiếng để ở nhà chăm sóc con cái và vun vén tổ ấm. Tuy nhiên, khi nhìn thấy tình yêu và lòng đam mê của vợ dành cho sự nghiệp ca hát ngày càng lớn thì anh đã ủng hộ vợ hết mình.

NSƯT Việt Hoàn thú nhận nhiều khi phải làm vợ để vợ làm chồng

Ca sĩ Việt Hoàn và Hoa Trần trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu MV "Chiều phủ Tây Hồ".

“Trong khoảng 10 năm từ 2007 - 2016, Hoa Trần gần như không tham gia lĩnh vực nghệ thuật, chỉ làm MC hoặc dẫn các chương trình truyền hình của VOV… không bao giờ đả động đến chuyện làm ca sĩ. Vậy mà “đùng một cái” cuối năm 2016 đến nay, Hoa Trần cứ nhất nhất khẳng định “em phải làm ca sĩ”.

Có lẽ là vì Hoa Trần đã dành khoảng thời gian đủ dài cho gia đình, sinh con và đã đến lúc Hoa Trần muốn khẳng định khả năng ca hát của mình bằng việc bước chân vào làm nghề ca sĩ. Khi bước chân vào nghề, Hoa Trần cũng có nhiều phân vân bởi tôi nghĩ cô ấy phù hợp với dòng nhạc trữ tình, nhẹ nhàng, thanh thoát như con người và tính cách của cô ấy.

Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó mà vào một buổi chiều hai vợ chồng đang ngồi uống trà ở nhà, Hoa nói muốn làm MV khẳng định khả năng âm nhạc của mình, muốn không giống ai. Tôi thấy Hoa đi theo tâm linh, rất yêu đạo của mình… vậy tại sao không tìm ra bài hát nào nói về đạo của mình.

NSƯT Việt Hoàn thú nhận nhiều khi phải làm vợ để vợ làm chồng - Ảnh minh hoạ 2
Ca sĩ Việt Hoàn chia sẻ về vợ.

Và tôi thấy không có bài nào phù hợp hơn “Chiều phủ Tây Hồ”. Từ ca khúc tôi nghĩ ra rất nhiều ý tưởng về hình ảnh, câu chuyện của nhân vật cô đồng trong tác phẩm, khai thác nhiều ý tưởng về đạo Mẫu. Khi nói với Hoa, cô ấy nhất trí ngay với ý tưởng đó của tôi”, Việt Hoàn bày tỏ.

NSƯT Việt Hoàn cho biết thêm rằng, trước đây, vợ anh rất thích shopping, thích đi ăn uông với bạn bè. Nhưng từ khi có ý định làm “Chiều phủ Tây Hồ” thì cô ấy bỏ hết các thú vui đó. Nam ca sĩ nghĩ rằng, không có điều gì ý nghĩa hơn khi làm một sản phẩm âm nhạc dâng cho đạo của mình bằng chính sức lao động, sự nỗ lực và trái tim của mình.

Trong buổi gặp gỡ báo chí này, ca sĩ Hoa Trần cũng thú nhận, “Chiều phủ Tây Hồ” thấp thoáng bóng dáng của cô ngoài đời thực. Đó là câu chuyện điển hình của một thanh đồng khi mất niềm tin vào cuộc sống và phải tự tìm cách giải thoát cho mình.

“Mỗi người có những bế tắc riêng về tình cảm, vật chất lối đi hoặc bị mắc những căn bệnh đi khám không phát hiện ra được… Bản thân tôi đã từng bế tắc nhưng may mắn hơn ở chỗ không bị quá nặng. Giai đoạn trầm cảm của tôi không quá dài.

NSƯT Việt Hoàn thú nhận nhiều khi phải làm vợ để vợ làm chồng - Ảnh minh hoạ 3
Tạo hình của Hoa Trần trong sản phẩm âm nhạc mới nhất.

Đó là khoảng thời gian anh Việt Hoàn đi diễn, con còn nhỏ và tôi cảm thấy không ai hiểu mình, nói không ai nghe hoặc câu nói của mình không có trọng lượng, không cảm thấy việc mình làm có ích, cảm thấy bất lực. Thời điểm đó, cứ nhìn thấy chồng là khóc không nín được. Sáng buồn, chiều vui, tâm trạng thay đổi liên tục. Tuy nhiên, tôi không bao giờ có ý định bỏ Việt Hoàn (cười)”, ca sĩ Hoa Trần tâm sự.

“Chiều phủ Tây Hồ” kể chuyện một thanh đồng đã từng gặp những bế tắc trong cuộc sống đến mức tìm đến cái chết nhưng cuối cùng cô đã tìm lại được cuộc sống của mình khi đến với Đạo Mẫu. MV xây dựng chuyện luân hồi, tiền kiếp, nhân vật chính đã nhìn thấy số mệnh của mình ở tiền kiếp và hiểu sứ mệnh mà mình được giao phó ở kiếp sống này để bước qua những gian nan, mạnh mẽ bước đến hành trình sứ mệnh của mình. Đây được xem là “lễ vật” mà Hoa Trần dâng lên Tiên Thánh nước Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt và tặng các tín đồ Đạo Mẫu.

Nhận xét về “Chiều phủ Tây Hồ” của Hoa Trần, NSƯT Phạm Phương Thảo cho rằng: “Hoa Trần là ca sĩ không chuyên - không học hành bài bản ở trường lớp nhưng sau khi xem sản phẩm âm nhạc này, tôi thấy mình và cả anh Việt Hoàn cảm thấy xấu hổ với ca sĩ “đàn em”. Tôi xấu hổ vì đi trước mà chưa làm được như cô ấy. Với một người say mê với nghề, làm việc nghiêm túc để có được sản phẩm của ngày hôm nay, tôi nghĩ mình phải thành thật mà thừa nhận điều đó.

NSƯT Việt Hoàn thú nhận nhiều khi phải làm vợ để vợ làm chồng - Ảnh minh hoạ 4
Ca sĩ Phạm Phương Thảo, đạo diễn Lam Hạ và ca sĩ Hoa Trần.

Nhìn những hình ảnh như thế này thật khó để nói là vài chục triệu làm MV, đó là sự hi sinh, sự khổ luyện về nghề nghiệp… với một ca sĩ không chuyên mà hát “Chiều phủ Tây Hồ” được như thế này thì tôi phải khẳng định là tôi rất nể phục Hoa Trần”.

Bã xã Việt Hoàn ma mị trong "Chiều phủ Tây Hồ"

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây