Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga

(Dân trí) - Mọi ánh mắt người hâm mộ bóng đá đang đổ dồn về Đức vào cuối tuần này, nơi Bundesliga sẽ trở thành giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu nối lại kể từ khi phải hoãn vì đại dịch Covid-19. >> >>

Hàng triệu người hâm mộ "đói bóng đá" trên toàn thế giới sẽ được dịp chứng kiến những ngôi sao như Jadon Sancho, Erling Haaland và Robert Lewandowski trở lại trên sân cỏ.

Nhưng đó không chỉ là thứ bóng đá mà người hâm mộ có thể mong đợi. Bundesliga là giải đấu nổi tiếng với việc tạo ra những khoảnh khắc điên rồ hiếm có.

Cầu thủ húc ngã HLV đối phương

Đội trưởng của CLB Eintracht Frankfurt, David Abraham, đã tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ khi anh bị đuổi khỏi sân vì húc ngã HLV CLB Freiburg Christian Streich.

Khi đó, Freiburg đang dẫn trước 1-0 trong thời gian đá bù giờ và bóng lăn ra ngoài đường biên. Bóng đi ra đằng sau HLV Streich và Abraham thay vì chạy ra đằng sau nhặt bóng thì lao thẳng và húc ngã HLV đối phương khi cho rằng ông đang cố tình câu giờ. 

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga

Ban huấn luyện và cầu thủ Freiburg muốn ăn thua đủ với Abraham phía Frankfurt

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 2

Sau khi anh có hành động húc ngã HLV Streich khi lao ra nhặt bóng bên đường biên

Hành động của Abraham làm ban huấn luyện và cầu thủ Freiburg nổi cơn thịnh nộ. Họ lao vào định ăn thua đủ với trung vệ 33 tuổi người Argentina kéo theo cuộc xô xát lớn của cầu thủ hai đội. 

Trọng tài chính sau đó đã rút thẻ đỏ với Abraham. Trung vệ Vincenzo Grifo của Freiburg cũng phải nhận thẻ đỏ sau khi VAR cho thấy anh đã đánh thủ quân Frankfurt.

David Abraham húc ngã HLV đối phương khi nhặt bóng

Sau 90 phút, Freiburg đánh bại Frankfurt với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Abraham bị cấm thi đấu 7 tuần và phải nộp phạt 21.410 bảng.

Đá phản lưới nhà từ khoảng cách 40m

Trước khi đối đầu với Borussia Dortmund, CLB Monchengladbach đang giữ kỷ lục 18 trận bất bại, nhưng cuối cùng họ đã phải chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình theo cách không ai ngờ tới. 

Từ khoảng cách 40m giữa sân, cầu thủ Christoph Kramer đã có pha ghi bàn không tưởng vào... lưới nhà, đồng thời giúp đối thủ Dortmund giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 11 Bundesliga mùa giải 2014/15.

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 3

Kramer chuyền bóng về từ giữa sân vô tình trở thành pha đốt lưới nhà

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 4

Bàn đốt lưới nhà của Kramer giúp Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 1-0, chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của Monchengladbach

Mặc dù không có áp lực nào từ đối phương, Kramer nhận bóng giữa sân và chuyền trở lại cho thủ môn như một cách đảm bảo sự an toàn. Điều bất ngờ là thay vì chuyền sệt thẳng về phía trước, Kramer đã lốp bóng từ khoảng cách 40m và qua đầu thủ môn đi thẳng vào lưới, dù thủ thành của Monchengladbach đã nỗ lực lui về phá bóng. 

Đáng buồn thay cho Kramer và Cologne, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 và trận thua đã kết thúc chuỗi 18 trận bất bại của câu lạc bộ. HLV Jurgen Klopp khi ấy đang là HLV của Dortmund có vẻ khá hài lòng vì trận thắng may mắn này.

Cầu thủ đá phản lưới nhà từ khoảng cách 40m

Chim bồ câu phá bĩnh trận đấu

Chiến thắng 2-0 của Dortmund trước Wolfsburg vào tháng 3 năm 2019 không phải là một trận đấu quá hấp dẫn nhưng có một số chi tiết gây sự bất ngờ và hài hước. 

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 5

Chú chim bồ câu trấn giữ khung thành nhưng không thể cứu thua cho Wolfsburg

Một chú chim bồ câu đã đậu và dạo chơi trong khu vực vòng cấm của đội Wolfsburg. Mặc dù các cầu thủ cố gắng xua đuổi nó đi nhưng chú chim vẫn ở lỳ trong khu vực vòng cấm. Thi thoảng chú chim bồ câu bay đi nhưng rồi lại quay về trấn giữ khung thành cùng thủ môn Koen Casteels của Wolfsburg.

Chú chim bồ câu thậm chí còn đứng lỳ trước khung thành trong cả hai tình huống mà tiền đạo Paco Alcacer ghi bàn vào lưới Wolffsburg. Nhiều CĐV còn hài hước bình luận Wolfsburg rất lãng phí khi không có cơ hội ký hợp đồng với chú chim này cho những trận đấu khác.

Chim bồ câu phá bĩnh trận đấu

Cú kung-fu kinh hoàng của thủ môn Alexander Nubel

Tất cả các thủ môn đều có giây phút điên rồ - đó là một câu nói dường như đúng với những thủ môn trong tình huống cản phá đối phương ghi bàn. Thủ môn Manuel Neuer nổi tiếng với việc mạo hiểm ra khỏi vòng cấm của mình, đôi khi anh thành công, nhưng những thủ môn khác thì chưa chắc. 

Thủ môn Manuel Neuer giờ đã 34 tuổi, Bayern Munich đang tìm một chốt chặn khác để thay thế thủ thành người Đức và rất có thể người được chọn sẽ là Alexander Nubel, sẽ gia nhập Bayern từ Schalke vào cuối mùa giải này. Có điều Bayern Munich sẽ hy vọng Nubel không tái diễn cú kung fu mà anh đã gây ra cho tiền vệ Mijat Gacinovic của Frankfurt.

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 6

Thủ thành Nubel đạp thẳng chân vào ngực Gacinovic khi lao ra phá bóng

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 7

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi Nubel ra khỏi sân

Nubel đã lao ra khỏi khung thành để phá bóng nhưng thay vì phá thì anh đã đạp thẳng vào người Gacinovic. Va chạm giữa Nubel và Gacinovic mạnh đến mức CĐV cũng phải "ớn lạnh" khi xem lại tình huống này. Nubel bị đuổi khỏi sân phút 66. Trong khoảng thời gian còn lại, dù chơi thiếu người nhưng Schalke vẫn bảo toàn thành công mảnh lưới, qua đó giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0.

Tưởng chừng pha va chạm sẽ khiến Gacinovic dính chấn thương nặng, nhưng tiền vệ của Frankfurt lại thoát hiểm một cách thần kỳ. Rõ ràng Gacinovic đã được thần may mắn đứng kế bên khi phần ngực và bả vai phải của anh chỉ bị ảnh hưởng ngoài da dù lĩnh trọn cú đá khủng khiếp. Về phần Nubel, anh bị cấm thi đấu 4 trận và phải nộp phạt 10.000 bảng.

Cấm đưa linh vật vào sân

CLB Cologne - có biệt danh là "những chú dê Billy". Họ có linh vật từ năm 1950 là một chú dê được đặt tên theo huấn luyện viên huyền thoại Hennes Weisweiler. 

Tính tới nay đã có 9 đời dê được làm linh vật sống của Cologne. Hennes IX trở thành linh vật của Cologne kể từ ngày 1/8/2019, sau khi Hennes VIII được CLB cho nghỉ hưu do tuổi già.

Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 8

CLB Cologne bị cấm đưa linh vật là chú dê vào sân khi Bundesliga quay trở lại

Bundesliga sẽ quay trở lại vào cuối tuần này nhưng ban tổ chức giải cấm sự tham dự của những loại động vật khác nhau để đảm bảo an toàn y tế.

Lần đầu tiên sau 12 năm, sẽ không có một chú dê nào hiện diện trên sân nhà của Cologne khi họ tiếp đón CLB Mainz 05 vào ngày 17/5 tới đây. Hennes IX sẽ phải bỏ lỡ toàn bộ các trận đấu còn lại của CLB trong phần còn lại của mùa giải 2019/20. 

CLB Cologne bị cấm đưa linh vật vào sân
Những khoảnh khắc điên rồ chỉ có ở giải Bundesliga - Ảnh minh hoạ 9

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây