Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái

(Dân trí) - Tác giả tiểu thuyết “Quyên” và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như: “Gió lạnh”, “Vàng xưa”, “Thất huyền cầm”... bị cưa máy cắt vào tay, đứt lìa nửa bàn tay trái. Rất may, ông đã được cấp cứu thành công.

Thông tin nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị tai nạn đứt lìa nửa bàn tay trái được nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ trên trang cá nhân. “Nhà văn Nguyễn Văn Thọ vừa mua được cái cưa điện rất xịn. Anh mang cưa ra thử. Do bất cẩn, cưa xén đứt lìa nửa bàn tay trái. Máu xối như vòi nước cao áp. Do kinh nghiệm chiến trường, anh bấm để động mạch chủ giảm xối máu rồi garo lại, mang theo nửa bàn tay đứt lìa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ sau khi được cấp cứu, nối nửa bàn tay trái thành công. (Ảnh: Trần Đăng Khoa)

Ca mổ cấp cứu được tiến hành gấp gáp. Trưởng kíp mổ là bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa. Với sự tận tình của cả kíp trực, ca mổ tiến hành suốt 7 tiếng đồng hồ và đã thành công rất tốt đẹp. Hoan nghênh các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn của thành phố Hà Nội. Lại thêm một thành công mới của ngành y chúng ta.

Tôi cùng nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Sướng vào thăm Nguyễn Văn Thọ. Anh đã khoẻ mạnh, vui vẻ. Cùng đón chúng tôi có nhiều bác sĩ rất trẻ...”, nhà thơ Trần Đăng Khoa viết.

Chia sẻ với phóng viên , nhà văn Hoàng Anh Sướng cho biết: “Sáng nay, 29/8 khi tôi và anh Trần Đăng Khoa đang uống trà thì nghe được tin nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị tai nạn gần đứt lìa nửa bàn tay trái nên có chạy vào bệnh viện Xanh Pôn để thăm anh.

Theo lời kể của nhà văn Nguyễn Văn Thọ thì anh có mua được cái cưa điện mới và đem ra vườn cưa thử. Lúc anh cắm điện thì nó không chạy, sau đó anh có chỉnh nút gì đó, nó vẫn không chạy. Không biết trong quá trình thế nào mà anh cầm thẳng vào lưỡi cưa nhấc lên, và đúng lúc... nó chạy, thế là “cứa phăng” gần đứt hẳn nửa bàn tay trái.

Rất may là anh Thọ là cựu chiến binh, từng tham gia chiến trận nên có có sự tỉnh táo, lấy tay kia ấn vào động mạch chủ ngăn chảy nhiều máu. Sau đó, anh có gọi vợ xuống giúp và chị quá hoảng sợ...”.

Theo nhà văn Hoàng Anh Sướng, nhà văn Nguyễn Văn Thọ là người bản lĩnh và bình tĩnh. Sức khỏe của nhà văn Nguyễn Văn Thọ có nhiều tiến triển tốt. Đến thăm ông ở bệnh viện, ông vẫn cười và không hề kêu rên.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái - Ảnh minh hoạ 2

Ông là tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Quyên" đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ sinh năm 1948, quê gốc ở Thái Bình. Ông là một cây bút tài hoa, sung sức. Tác phẩm của ông tập trung khai thác chủ đề chiến tranh và tầng lớp binh sĩ hậu chiến, về cuộc sống của những người di dân.

Nhắc tới nhà văn Nguyễn Văn Thọ, độc giả sẽ nhớ tới tiểu thuyết “Quyên” - cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như “Gió lạnh”, “Vàng xưa”, “Thất huyền cầm”...

Nguyễn Hằng 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây