Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nhã Phương tránh nhắc đến Trường Giang, thừa nhận mình đang chông chênh

Trong lễ trao giải Cánh diều 2017, Nhã Phương đã nhất quyết không trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới Trường Giang. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng thừa nhận, cô đang chông chênh.

Cảm xúc của bạn như thế nào khi nhận giải Nữ diễn viên chính phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất của Cánh diều 2017?

Tôi vô cùng hạnh phúc vì đã được ban tổ chức, ban giám khảo giải Cánh diều đánh giá cao và được khán giả tin yêu. Đêm nay là đêm tuyệt vời đối với tôi.

Đây là lần thứ 3 tôi đoạt được giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Tôi thấy mình khá là tham lam khi với tôi 3 lần vẫn chưa thấy đủ. Và tham lam hơn nữa là luôn muốn nhận được nhiều hơn sự yêu thương của khán giả.

Nhã Phương tránh nhắc đến Trường Giang, thừa nhận mình đang chông chênh
Nhã Phương trong khoảnh khắc nhận giải Cánh diều vàng hạng mục Nữ diễn viên chính phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Ảnh: Toàn Vũ.

Mặc dù tôi biết, tôi vẫn với một diễn viên trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề so với các bậc tiền bối và tôi vẫn còn nhiều hạn chế. Nhưng không vì thế mà tôi không cố gắng để bứt phá trong từng vai diễn của mình.

Tại sao bạn lại gọi giải thưởng mình vừa nhận được là “phao cứu sinh”?

(Nghẹn ngào) Thật ra, việc được lọt vào đề cử của Cánh diều 2017 tôi đã thấy mình may mắn lắm rồi. So với mặt bằng chung, “Yêu đi đừng sợ” là phim remake (phim làm lại - PV) nên sức bật không nhiều. Đối với một người diễn viên như tôi, khi nhận phim, tôi đã cố hết mình.

Tôi cảm thấy mình may mắn hơn những anh chị diễn viên trong nhóm đề cử. Tôi nghĩ, có được sự thành công này, trước hết phải kể tới sự đón nhận và thương yêu của số đông khán giả dành cho mình. Vì trước đó, khi đọc bình luận của khán giả, tôi cũng thấy có nhiều người không mấy thiện cảm với vai diễn này của tôi, những khi đó tôi rất buồn. Cho nên, tôi xem giải thưởng tựa như “phao cứu sinh” để mình không ngừng cố gắng khẳng định mình. Nó thắp lên trong tôi niềm tin để có những cống hiến mới trong nghệ thuật.

Bạn có nghĩ mình là người rất may mắn khi dường như tham gia giải thưởng nào cũng có “cup” rinh về?

Bản thân tôi tính từ khi bước chân vào nghề cho tới bây giờ đã là 10 năm rồi. Cũng chật vật lắm chứ không phải dễ dàng như mọi người tưởng. Từ vai nhỏ cho tới những vai lớn và giờ đã 28 tuổi, sắp già rồi (cười) mới nhận được phần thưởng cao quý này nên tôi thấy rất tự hào.

Đúng là trong Cánh diều năm nay, tôi thấy mình may mắn vì trong mặt bằng chung các diễn viên, tôi không nghĩ mình sẽ được giải đâu. Nhưng cuối cùng bản thân cũng là người may mắn hơn mọi người một chút. Tuy nhiên, điều luôn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc khẳn hẳn là giải thưởng nọ, giải thưởng kia… mà là lòng yêu thương của khán giả. Đó chính là động lực giúp tôi vững bước hơn trên con đường nghệ thuật.

Với giải thưởng này, người đầu tiên mà bạn muốn chia sẻ là ai?

Tôi sẽ chia sẻ giải thưởng này với ba mẹ tôi. Vì mỗi lần nhìn thấy tôi trưởng thành hoặc đạt được một thành tích nào đó ba mẹ tôi rất hạnh phúc. Ngoài ra, ba mẹ cũng chính là những người đứng sau đã hy sinh rất nhiều để tôi có được những bước vững chắc trong cuộc sống.

Mỗi khi có nỗi buồn, bạn có tìm về với ba mẹ để trút nỗi lòng như khi chia sẻ niềm vui?

Gia đình tôi rất yêu thương nhau nhưng không bao giờ thể hiện rõ ra bên ngoài. Kiểu như yêu thương ba thì nói ra miệng rằng “Ba ơi, con yêu thương ba”, “Mẹ ơi, con yêu thương mẹ” hoặc “Ba mẹ rất yêu con”… Những lúc gặp khó khăn tôi thường không chia sẻ với ba mẹ vì tôi rất sợ ba mẹ buồn. Những khi như thế, tôi thường khóc một mình thôi. Tôi chỉ muốn mọi người thấy mình trưởng thành chứ không muốn thấy mình yếu mềm. Khó khăn nào rồi cũng qua hết mà nhưng quan trọng là sau những khó khăn mình sẽ mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

Nhã Phương tránh nhắc đến Trường Giang, thừa nhận mình đang chông chênh - Ảnh minh hoạ 2
Nhã Phương lẻ loi trên thảm đỏ Cánh diều. Ảnh: Toàn Vũ.

Bạn từng chia sẻ, cuộc sống sẽ có những lúc khó khăn, có những lúc thăng hoa… Với những gì bạn vừa trải qua, có phải đây là giai đoạn khó khăn nhất?

Như tôi đã nói, trong cuộc sống, ai cũng phải đối diện với những lúc khó khăn. Có lúc đi lên nhưng cũng có những lúc quanh co, khúc khuỷu… Tôi không tin là ai sinh ra đã có may mắn từ đầu tới cuối. Tôi quan niệm rằng khi mình gặp khó khăn thì mình né sang một bước và bước còn lại mình sẽ bước xa hơn một chút, miễn sao thỏa mãn được niềm đam mê của mình.

Nghĩa là bạn nhận thấy mình đã trưởng thành, cứng cáp và mạnh mẽ hơn trước những gì vừa xảy đến?

Tất nhiên rồi, tôi đã 28 tuổi, trải qua khá nhiều những khó khăn và va vấp trong sự nghiệp nên tôi phải trưởng thành hơn rồi. Tôi cho rằng, làm gì hoặc giai đoạn nào trong cuộc sống cũng có khó khăn, vấn đề là mình phải nhìn nhận việc đó theo khía cạnh như thế nào mà thôi.

Bạn là người rất quyết liệt với đam mê nhưng cũng lại là người sống rất tình cảm. Đã bao giờ bạn bị chông chênh khi gặp những biến cố trong cuộc sống?

Đương nhiên. Nếu như lần đầu tiên mình gặp khó khăn thì mình thấy nó rất kinh khủng. Nhưng khi mà bước qua rồi mình nhìn lại thì thấy rằng thời gian cũng sẽ làm cho nó nhỏ đi bởi vì mình đã bước qua rồi. Nếu tôi vấp ngã ở đâu thì tôi sẽ đứng dậy ở đó. Tự bản thân mình sẽ bước trên con đường của mình. Gia đình luôn là động lực phía sau động viên cho tôi.

Không ít người muốn hỏi về những suy nghĩ của bạn trước chuyện lùm xùm của Trường Giang với Nam Em vừa qua. Bạn có dám trả lời câu hỏi này?

Đêm nay là đêm trao giải Cánh diều Vàng nên tôi không muốn nhắc tới điều gì khác. Bởi điều gì qua đã qua rồi tôi không muốn nhắc lại. Với tôi bây giờ không có gì hạnh phúc hơn khi có được tình yêu thương từ khán giả.

Nhã Phương tránh nhắc đến Trường Giang, thừa nhận mình đang chông chênh - Ảnh minh hoạ 3
Nữ diễn viên diện bộ đầm màu hồng nhạt khoe trọn lưng trần. Ảnh: Toàn Vũ.

Gần đây có nhiều tin đồn bạn và Nhan Phúc Vinh đang “nhen nhóm” một chuyện tình mới. Đặc biệt là sau khi mọi chuyện xảy ra, bạn còn nhắn tin xin lỗi nam diễn viên này?

Không hiểu sao mọi người cứ nói đồn tôi với Nhan Phúc Vinh yêu nhau. Chúng tôi yêu nhau làm sao được. Chúng tôi là bạn thân, chơi với nhau rất lâu rồi, cũng phải được 6-7 năm. Mọi người đồn chúng tôi quen nhau, nếu quen nhau thì đã bắt đầu từ 6-7 năm trước rồi, từ trước khi tôi tham gia “Tuổi thanh xuân” kìa, bây giờ yêu có phải là muộn quá rồi không. Đồn yêu nhau với Nhan Phúc Vinh, cứ có gì đó sai sai. Tất nhiên, làm phim khó tránh chuyện người ta đồn. Nhưng nói thật, nếu xem phim, mọi người sẽ thấy cặp đôi trong phim yêu nhau thật.

Nhan Phúc Vinh là bạn diễn của tôi trong “Ngày ấy mình đã yêu” sắp phát sóng trên VTV. Trong phim này hai đứa rất là yêu nhau, hy vọng được khán giả đón nhận.

Còn việc nhắn tin xin lỗi là vì Vinh là một người bạn rất khó tính, không bao giờ muốn lùm xùm chuyện nọ chuyện kia. Tôi muốn xin lỗi để giữa hai đứa không có bất kỳ một sự hiềm khích nào giữa hai đứa nên đã nhắn tin cho Vinh. Sau khi nghe lời xin lỗi của tôi, Vinh chỉ biết cười trừ thôi vì không ngờ sau một đêm ngủ dậy lại nhận được tin nhắn của tôi.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây