Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương

Một người mẫu từng trình diễn trong show của Victoria’s Secret mới đây đã gửi lời xin lỗi tới công chúng vì cổ vũ cho lối sống khắc khổ, hành xác nhằm theo đuổi những chuẩn Đẹp không tưởng.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương
Người mẫu Úc từng trình diễn trong show của hãng đồ nội y Victoria’s Secret - Bridget Malcolm (26 tuổi)

Người mẫu Úc từng trình diễn trong show của hãng đồ nội y Victoria’s Secret - Bridget Malcolm (26 tuổi) - mới đây đã xuất hiện trước truyền thông để chia sẻ về một thập kỷ âm thầm chiến đấu với chứng bệnh tâm lý khiến cô căm ghét diện mạo của chính mình.

Giờ đây, khi đã tích cực điều trị tâm lý và có được những tiến triển tốt, Bridget vẫn cảm thấy “ác cảm” khi tự quan sát chính mình trong gương. Bridget tiết lộ rằng ở thời điểm tồi tệ nhất, cô từng bị ám ảnh với những “khiếm khuyết” về diện mạo của bản thân và mỗi lần soi gương, cô chỉ “chăm chăm” tìm ra những điểm “xấu xí” của mình.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 2
Mới đây, người mẫu Bridget Malcolm đã chia sẻ về hành trình gần một thập kỷ chiến đấu với chứng bệnh tâm lý từng khiến cô ác cảm với diện mạo bản thân.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 3
Hiện giờ chủ yếu sinh sống và hoạt động tại New York (Mỹ), Bridget cho biết từng có thuở, mỗi lần soi gương, cô lại tự nhủ rằng “mặt mình quá tròn, môi mình quá mỏng, diện mạo mình quá nhạt nhòa…”.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 4
Từng tham gia trình diễn trong show của Victoria’s Secret hồi năm 2015-2016, Bridget được biết đến là một “chân dài” có tiếng trên sàn catwalk.

“Tôi từng rất ghét diện mạo bản thân, tôi nghĩ mặt mình quá tròn, môi mình quá mỏng, diện mạo mình quá nhạt nhòa. Mỗi khi luyện tập trong phòng gym, tôi luôn tránh xa những nơi nào có gương để khỏi phải nhìn thấy chính mình. Khi ở trong hậu trường trang điểm trước lúc trình diễn, tôi cũng tránh nhìn mình trong gương”, Bridget chia sẻ.

Bridget cũng gửi lời xin lỗi tới những ai từng nghe theo những lời khuyên về chế độ ăn uống - tập luyện mà cô đưa ra trước đây. Giờ đây, Bridget cho rằng đó là chế độ ép xác khắc khổ không tốt cho sức khỏe, bởi chính cô đã bị mắc chứng rối loạn thói quen ăn uống dù vẫn thường lên báo chia sẻ về bí quyết giảm cân, giữ dáng.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 5
Một thập kỷ hoạt động trong giới người mẫu cũng là một thập kỷ Bridget âm thầm chiến đấu với những bất an đầy ám ảnh trong nội tâm.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 6

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 7

Bridget chia sẻ đã có lúc cô chỉ ăn toàn rau củ và cảm thấy lo lắng, có lỗi với chính mình mỗi khi ăn vặt một chút gì đó “nằm ngoài kế hoạch”. Ở thời điểm mắc chứng rối loạn thói quen ăn uống - luyện tập, Bridget dành ra tới vài tiếng đồng hồ tập luyện thể hình. Hậu quả là Bridget nhanh chóng sụt cân tới mức đáng báo động.

“Đã có lúc, nếu ai đó đặt ra trước mặt tôi ít hoa quả, tôi liền cảm thấy rất lo lắng, sợ hãi, rằng mình sẽ phải ăn, sẽ bị dư thừa năng lượng, sẽ tăng cân. Và trong khi có thể vì lịch sự, tôi ăn một chút, thì thực tế, trong nội tâm tôi lúc đó, tôi đang vô cùng bồn chồn, lo lắng”, Bridget tiết lộ.

Từng trở thành người mẫu từ năm 14 tuổi, Bridget được xem là một trong những người mẫu Úc thành công nhất trên sàn catwalk quốc tế. Kể từ năm ngoái, cô đã chia sẻ về việc vứt hết những chiếc cân, thước đo, quần áo size bé trong nhà. Giờ đây, Bridget không còn cảm thấy “tuyệt vọng” mỗi khi tăng cân nữa. Ngoài ra, cô cũng ngừng ăn kiêng theo kiểu “khắc khổ”.

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 8

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương - Ảnh minh hoạ 9

Mặc dù vậy, hành trình Bridget học cách yêu thương bản thân trở lại không phải không có những khó khăn. Kể từ khi cô từ bỏ những thói quen ăn uống - luyện tập theo kiểu “hành xác”, Bridget tăng cân và cô liên tục bị những người trong nghề nhận xét là “béo” và cần giảm cân.

Bridget hiểu rằng cô sẽ còn phải nghe rất nhiều những lời khuyên như vậy, nhưng cô không quan tâm nhiều nữa. Giờ đây, Bridget không còn bắt mình ăn uống - luyện tập theo kiểu khắc khổ, hành xác nữa.

Bridget tiết lộ rằng những người mẫu xinh đẹp, gợi cảm, khiến phụ nữ trên khắp thế giới phải ghen tị, thực ra nhiều khi họ không hạnh phúc như cách vẫn thể hiện ra ngoài: “Như bản thân tôi, tôi từng phải cố tỏ ra mình hài hước, tự tin, hạnh phúc mỗi khi xuất hiện, trong khi thời điểm đó, kỳ thực, tôi đang có những vấn đề tâm lý và cảm thấy căm ghét diện mạo bản thân”.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Telegraph

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây