Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc

Người mẫu tuổi teen người Nga - Vlada Dzyuba (14 tuổi) - bị đột tử khi đang trong hợp đồng làm người mẫu 3 tháng tại Trung Quốc. Mới đây, sau khi khám nghiệm tử thi, nhà chức trách đã đưa ra những phỏng đoán ban đầu.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc

Cái chết của người mẫu trẻ 14 tuổi - Vlada Dzyuba - đã gây chấn động trong làng mẫu.

Số phận bi đát của người mẫu tuổi teen người Nga - Vlada Dzyuba (14 tuổi) - đã khiến truyền thông và công chúng thế giới rất quan tâm, bởi lo ngại về việc các người mẫu trẻ bị bóc lột sức lao động đến kiệt quệ. Dzuyba đã bị đột tử khi đang trong hợp đồng làm người mẫu 3 tháng tại Trung Quốc.

Dù vậy, những kết quả pháp y mới đây được đưa ra bởi nhà chức trách ở Moscow (Nga) đã cho thấy những dấu hiệu ban đầu rằng Vlada Dzyuba có thể đã bị ám hại.

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Dzyuba đã bất ngờ qua đời khi đang làm người mẫu tại Thượng Hải, khi cô đang tham gia một chương trình biểu diễn thời trang kéo dài… 13 tiếng. Ban đầu, nguyên nhân cái chết được cho là bởi Dzyuba đã phải làm việc kiệt sức, trước đó, cô đã bị chẩn đoán viêm màng não mãn tính.

Trường hợp của Dzyuba được xem là minh chứng điển hình cho việc nhiều người mẫu trẻ đã bị khai thác quá mức sức lao động. Ngoài ra, khi Dzyuba làm việc tại Trung Quốc, cô không được công ty quản lý mua cho bảo hiểm y tế, vì vậy, Dzyuba đã trì hoãn việc tới bệnh viện dù trong người đã cảm thấy bất ổn và gọi về cho cha mẹ.

Mới đây, những thông tin khám nghiệm tử thi ban đầu do nhà chức trách Nga thực hiện, sau khi thi thể của Dzyuba đã được đưa trở về quê nhà, cho thấy có dấu hiệu của việc cô bị “đầu độc”.

“Vlada Dzyuba có thể đã bị cắn bởi một con côn trùng chứa nọc độc, cô bé có thể đã ăn phải cái gì đó chứa độc tố, hoặc tệ nhất, có thể đã bị chủ ý đầu độc”, hãng tin Life (Nga) dẫn nguồn từ nhà chức trách.

Thông tin này đã làm nảy sinh những nghi ngờ rằng có thể Dzyuba đã bị một đối thủ cạnh tranh hạ độc, bởi trong thời gian làm việc tại Trung Quốc, Dzyuba rất thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế và liên tiếp được mời trình diễn tại các sự kiện thời trang. Nhà chức trách phía Nga khẳng định họ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về vụ việc.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 2
Ban đầu, sự ra đi của Dzyuba bị cho là do làm việc kiệt sức.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 3
“Vlada Dzyuba có thể đã bị cắn bởi một con côn trùng chứa nọc độc, cô bé có thể đã ăn phải cái gì đó chứa độc tố, hoặc tệ nhất, có thể đã bị chủ ý đầu độc”.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 4
Thông tin ban đầu sau khi khám nghiệm tử thi đã khiến người ta nảy sinh nghi ngờ về việc một đối thủ của Dzyuba có thể đã ám hại cô.

Ban đầu, khi Dzuyba bị ngất lúc đang chuẩn bị bước lên sàn catwalk trình diễn tại show thời trang kéo dài 13 tiếng, cô đã được đưa đi cấp cứu ngay. Tại bệnh viện, sau khi rơi vào hôn mê sâu và qua đời, phía bệnh viện Trung Quốc đã đưa ra kết luận ban đầu rằng Dzuyba bị nhiễm trùng máu, dẫn tới nhiều nội tạng bị tổn hại.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 5
Trước khi quỵ hẳn, Dzuyba đã gọi điện về cho mẹ đang ở quê nhà, trong cuộc trò chuyện cuối cùng, cô bé đã nói rằng mình đang rất mệt và chỉ muốn được ngủ.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 6
Phía bệnh viện Trung Quốc tiếp nhận Dzuyba sau khi cô bị ngất đã đưa ra kết luận ban đầu rằng cô bị nhiễm trùng máu dẫn tới nhiều nội tạng bị tổn hại.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 7
Phía nhà chức trách Nga khẳng định họ sẽ làm việc với tất cả các bên, từ gia đình của cô bé, tới các công ty quản lý người mẫu đã làm việc với Dzuyba.

Người mẫu 14 tuổi đột tử nghi do bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 8

Các công ty quản lý người mẫu có liên quan tới Dzuyba hiện tại đều phủ nhận trách nhiệm đối với cái chết của cô bé này.

Thực tế, gia đình của Dzuyba tại Nga cũng rất khó khăn. Dưới Dzuyba còn có các em nhỏ, nên mẹ của cô phải ở nhà chăm sóc các con. Khi nhận được điện thoại của con gái, bà đã thu xếp mọi việc để bay sang với con, nhưng trước khi kịp làm được điều đó, gia đình đã phải nhận tin “sét đánh”.

Sau khi Dzuyba qua đời, gia đình cô cho biết không có đủ khả năng để đưa thi thể Dzuyba về Nga tiến hành an táng, họ dự định sẽ hỏa táng con gái tại Trung Quốc rồi đưa tro cốt về Nga sau đó. Cuối cùng, nhà chức trách Nga đã chi tất cả số tiền cần thiết để đưa Dzuyba về quê nhà.

>> Người mẫu 14 tuổi đột tử sau show diễn kéo dài… 13 tiếng
>> Số phận bi đát không ngờ của người mẫu đột tử ở tuổi 14

Tác giả: Bích Ngọc Theo Independent/Siberian Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây