Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nghệ sĩ Việt: Võ sư gì lại đi đánh vợ mới sinh!

(Dân trí) - Trước clip võ sư đánh vợ dã man như thời trung cổ dù vợ mới sinh con 2 tháng đang gây ồn ào dư luận, nhiều nghệ sĩ Việt đã bức xúc lên tiếng. Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải trừng trị thích đáng... >>

Võ sư sử dụng các thế võ đánh vợ như kẻ thù?

Mới đây, dư luận phẫn nộ khi xem clip một người đàn ông đánh đập vợ một cách dã man, tàn nhẫn. Hành động thô bạo của ông chồng diễn ra ngay trước mặt con trai khoảng 5-6 tuổi và khi vợ đang bế con nhỏ mới chỉ 2 tháng.

Theo anh trai nạn nhân thì nguyên nhân em gái mình bị đánh là do muốn di chuyển chiếc tivi trong nhà sang phòng ngủ để cậu con trai lớn xem nhưng chồng không đồng ý.

Nghệ sĩ Việt: Võ sư gì lại đi đánh vợ mới sinh!

Nhiều nghệ sĩ bức xúc trước cảnh võ sư thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. (Ảnh cắt từ clip)

Người chồng được xác định là võ sư Nguyễn Xuân V (SN 1987, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Còn vợ là chị Vũ Thị Thu L. (SN 1992). Được biết, chị L. mới sinh con không lâu, đã bị chồng bạo hành gây trầm cảm và mất sữa.

Sau đó, võ sư này có xác nhận trên báo, mình là người chồng trong clip đang gây xôn xao dư luận. Theo người này, chuyện vợ chồng cãi vã, to tiếng với nhau là bình thường: "Tôi nóng tính nên khi vợ chửi, tôi có tát cô ấy vài cái, chứ có gì đâu mà cứ ầm ĩ lên. Tôi thừa nhận hành động như thế trước mặt con là sai. Nhưng nếu vợ bạn chửi bạn thì có tát cho mấy phát không?"

Trước clip và lời giải thích của người đàn ông trong clip, dư luận càng phẫn nộ. Không riêng gì dân mạng, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng.

"Đánh vợ dã man hơn thời trung cổ. Chẳng hiểu 500 anh em võ sư nghĩ gì... Có xứng đáng là dân võ không?", NSƯT Chiều Xuân bức xúc nói.

Chia sẻ với phóng viên nữ diễn viên phim “Mẹ chồng tôi” khẳng định hành động đánh vợ như người đàn ông trong clip là không thể chấp nhận được. “Với một người đàn ông bình thường, đánh vợ như thế đã là không thể chấp nhận. Đây lại là một võ sư thì càng không thể chấp nhận được. Xem clip, tôi thấy người vợ gầy gò, trên tay bế con nhỏ, còn người đàn ông thì lôi đủ các tư thế tát, đấm đá, song phi... Tôi thấy người chồng đánh vợ tàn bạo như đánh kẻ thù. Cảm giác máu điên của anh ta nổi lên, không kiềm chế lại được.

Là người phụ nữ, người vợ, người mẹ- tôi quá thương xót cô gái trong clip.  Tôi có đọc thấy bảo, đây không phải lần đầu tiên cô bị chồng đánh. Có người xem clip cũng nói, sao cứ ôm chặt con này nọ, tôi chỉ nghĩ rằng, với bản năng làm mẹ, lúc đó cô ấy chỉ biết ôm chặt con, sợ buông tay là rơi. Theo tôi, với hành vi này, người chồng cần bị trừng trị thích đáng. Theo báo chí phản ánh, sau sự việc anh ta còn dọa nạt vợ và gia đình nhà vợ hùng hổ lắm. Cứ ra tòa, xem anh ta còn hùng hổ được nữa không?

Tôi khuyên người vợ nên tìm cách rời ra người đàn ông này, dù khó khăn hãy bỏ anh ta đi”, nghệ sĩ Chiều Xuân bày tỏ.

Trên trang cá nhân, BTV Ngọc Trinh cũng cho rằng hành động đánh vợ của võ sư này là hèn hạ. “Cái loại võ sư gì mà lại đi đánh phụ nữ như này? Nhất là trên tay người ta vẫn bế đứa con vài tháng tuổi! Chả biết đúng sai như thế nào. Loại đàn ông tung cước đi đánh đàn bà yếu thế hơn mình đúng là hèn hạ!", BTV Ngọc Trinh bức xúc viết.

Siêu mẫu Xuân Lan cũng bày tỏ cảm xúc mạnh mẽ khi cho biết cảm thấy khinh bỉ người đàn ông đánh vợ. Trên trang cá nhân, cựu siêu mẫu viết về nỗi sợ hãi khi đối diện với bạo lực gia đình: "Em không lấy chồng võ sĩ đâu/ Đấm đá luôn luôn ở trong đầu/ Mai sau vừa đẻ con ẵm ngửa/ Vẫn bay vào đá té dập đầu".

"Thật quá kinh tởm! Loại nghiệt súc này phải bị bắn bỏ hết! Sai gì cũng có thể làm lại được, kể cả là lấy nhầm chồng nhé chị em!", “sao mai” Phương Thanh thể hiện sự phẫn nộ.

Nghệ sĩ Việt: Võ sư gì lại đi đánh vợ mới sinh! - Ảnh minh hoạ 2

Nghệ sĩ lên tiếng vụ người vợ bị chồng bạo hành.

“Võ sư đánh vợ là vi phạm pháp luật, cần tống giam...”

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khẳng định cần phải trừng trị nghiêm người đàn ông đánh đập vợ dã man trong clip. “Trả lời báo chí, người đàn ông này nói vợ chồng cãi vã và anh ta tát mấy cái là chuyện bình thường là sai. Hành vi đánh vợ là vi phạm pháp luật. Anh ta đánh vợ tàn bạo như thế càng phải bị trừng trị thích đáng.

Nếu ở Mỹ, người đàn ông này bị còng tay, bị bỏ tù rồi. Theo tôi, cần phải có hành động cứng rắn để ngăn chặn những hành vi ngược đãi, đánh đập phụ nữ như thế này.”

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, ông được biết, đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này đánh vợ. “Anh ta đánh thành quen và càng ngày đánh càng dã man?”, ông đặt câu hỏi.

Từ sự việc của nữ nhà báo này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khuyên phụ nữ cần phải phản kháng để bảo vệ bản thân. “Đây không phải là lần đầu tiên, anh này đánh vợ. Có lẽ, cô vợ đã bị nhiều lần, đã nhẫn nhịn nhiều lần và anh chồng đánh thành quen. Từ thực tế, tôi thấy rằng, có người chồng lần đầu chỉ tát vợ. Khi đã có hành động đó, sau này anh ta tiếp tục đánh, sau mỗi lần đánh lại xin lỗi, lại làm hòa vui vẻ; sau đó lại tái diễn cảnh đánh vợ lại năn nỉ xin lỗi làm hòa rồi hứa hẹn.... cảnh này lặp đi lặp lại như một cái vòng khép kín. Người vợ dễ mủi lòng, lại tha thứ và lại... bị đánh. Không ít trường hợp, ngày bị chồng đánh, tối lại ngủ với chồng rồi.

Tôi khuyên chị em hãy phản kháng ngay từ lần bị động tay động chân đầu tiên. Hãy tỏ thái độ mạnh mẽ, dứt khoát. Đừng nhịn nhục rồi phải chịu ủy khuất, đau đớn. Nếu có hành động phản kháng mạnh mẽ thì sẽ rất ít rơi vào cảnh bị chồng đánh triền miên. Và nếu, người chồng vũ phu, côn đồ ăn vào máu thì hãy dứt khoát rời bỏ. Thà đau một lần còn hơn!”

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây