Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


MU sẽ làm gì khi đối diện với “tảng núi” lớn?

(Dân trí) - Trận thua trước Wolves tựa như cơn ác mộng thực sự với MU. Nó khiến cho nhiệm vụ giành vị trí trong top 4 của Quỷ đỏ trở nên vô cùng nặng nề. Thậm chí, những nỗ lực của thầy trò Solskjaer trong thời gian qua có nguy cơ đổ sông đổ bể. >> >>

MU đang sa sút? Còn quá sớm để khẳng định nhưng thực tế không phải là không có nghi vấn về điều này trong thời gian qua. Kể từ màn lội ngược dòng lịch sử trước PSG ở Champions League, Quỷ đỏ không còn là chính mình.

MU sẽ làm gì khi đối diện với “tảng núi” lớn?

MU bỗng dưng sa sút trong thời gian qua

Sau đó, họ đã thua 3/4 trận gần nhất (trong đó có 2 thất bại trước Wolves ở FA Cup và Premier League). Ngay cả chiến thắng duy nhất của Quỷ đỏ trong giai đoạn này cũng có dấu ấn của may mắn khi chơi lép vế hoàn toàn trước Watford.

Câu hỏi đặt ra là liệu chăng, các CLB Premier League đã nhìn ra điểm yếu của MU? Thử phân tích hai bàn thua của Quỷ đỏ trong trận đấu với Wolves. Cả hai đều xuất hiện từ những pha mất bóng của Scott McTominay và Fred. Có nghĩa rằng, hàng tiền vệ của MU không thoát pressing thực sự tốt.

Trong thời gian qua, hàng tiền vệ của MU cũng không duy trì được khả năng kiểm soát bóng đủ lớn như trước, ngay cả khi Matic hay Ander Herrera xuất hiện. Trước đối thủ chơi pressing quá mạnh mẽ, Quỷ đỏ đang có dấu hiệu bị động. Người được kỳ vọng sẽ giúp MU điều tiết nhịp độ tấn công là Pogba lại bất ngờ thi đấu quá tệ và không còn duy trì được sự hưng phấn như trước.

Đó là mấu chốt của vấn đề. Khi hàng tiền vệ “sụp đổ”, khiến cho cả hệ thống của HLV Solskjaer không còn duy trì được sự cơ động. Như từng đề cập, lối chơi mới mẻ của HLV người Na Uy đã mang tới dấu ấn trong giai đoạn đầu. Nhưng càng về sau, các đối thủ đã tìm cách khắc chế. Wolves, Watford và cả Arsenal đều bắt đầu nhìn thấy được những điểm yếu trong hệ thống này.

Trận thua trước Wolves mới đây thực sự là cơn ác mộng lớn với Quỷ đỏ bởi nó tới trong thời điểm nhạy cảm, khi MU không được phép “ngã ngựa” trong cuộc đua giành vị trí trong top 4 Premier League.

Sau trận thua này, Quỷ đỏ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 ở Premier League với 61 điểm, kém Chelsea, Arsenal 2 điểm và ít hơn Tottenham 3 điểm. Trước mắt đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ còn 6 trận để cứu vãn mùa giải.

MU sẽ làm gì khi đối diện với “tảng núi” lớn? - Ảnh minh hoạ 2

Đây là lúc người ta rất cần các cầu thủ MU đứng dậy và thể hiện được tinh thần của CLB

Còn nhớ, sau trận thua trước Wolves, HLV Solskjaer đã thừa nhận rằng MU không được phép thua thêm 1 trận nào nữa. Nhưng để ý thấy, để hoàn tất nhiệm vụ này là công việc vô cùng khó khăn.

Trong 6 đối thủ trước mắt, MU còn phải chạm trán với 2 đối thủ nằm trong nhóm đầu là Man City và Chelsea. Đó chưa kể tới việc họ phải làm khách trên sân của Everton và đối diện với Cardiff City đang rất cần điểm để trụ hạng. Hai trận còn lại của MU là trước West Ham và Huddersfield Town.

Nếu so với các đội bóng khác trong top 4, rõ ràng những đối thủ của MU là khó khăn hơn. Arsenal không còn đối diện với đối thủ nào trong nhóm đầu, Tottenham chỉ gặp Man City (còn lại những đối thủ khác đã an bài). Chỉ có Chelsea còn gặp 2 đối thủ mạnh là Liverpool và MU.

Lúc này, người ta đang chờ đợi tinh thần chiến đấu của MU ở mức độ cao nhất. Trong thời gian dẫn dắt MU, HLV Solskjaer đã nhắc đi nhắc lại về “tinh thần MU”. Thực tế, nó từng phát huy tác dụng trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG.

Nhưng sau chiến công ấy, người ta không còn thấy nó xuất hiện. Thậm chí, HLV Solskjaer còn không hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò ở các trận gặp Watford và Wolves.

Rõ ràng, MU cần cú hích thực sự. Điều này xuất phát từ chính họ. Nếu muốn cạnh tranh top 4 Premier League, toàn đội cần phải trở lại. Nếu không thể tự tìm ra cú hích cho chính mình, e rằng những cố gắng của họ dưới thời HLV Solskjaer sẽ đổ sông đổ bể.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây