Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mất ngôi vô địch V-League, Văn Quyết có khả năng mất Quả bóng vàng

Trước vòng đấu 26 của V-League 2017, Văn Quyết là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2017, thậm chí cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay. Tuy nhiên, sau vòng đấu vừa nêu, cầu thủ của CLB Hà Nội có thể mất lợi thế này.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh dù chỉ là một trận hoà đơn lẻ, nhưng đấy không phải là một trận hoà đơn thuần với CLB Hà Nội, mà đấy lại là lần mất điểm quyết định đến ngôi vô địch V-League 2017.

Trong trận hoà đấy, Văn Quyết trong tư cách thủ lĩnh của đội bóng lại mắc quá nhiều sai lầm, trực tiếp dẫn đến lần mất điểm của đội nhà, từ đó dẫn đến việc mất ngôi vô địch.

Tình huống đá phạt ở phút 86 của Văn Quyết quá vô trách nhiệm: Trong khi toàn đội đã dâng lên, thì cầu thủ của CLB Hà Nội lại đá phạt dội vào hàng rào của đối thủ khá mạnh, tạo điều kiện Than Quảng Ninh phản công, tràn sang phần sân của CLB Hà Nội lúc này gần như chỉ còn lại 1 hậu vệ đứng ở phần sân nhà, trước khi Than Quảng Ninh có bàn thắng thứ 4 trong trận đấu đấy.

Mất ngôi vô địch V-League, Văn Quyết có khả năng mất Quả bóng vàng
Văn Quyết mất ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng, khi mắc nhiều sai lầm dẫn đến việc CLB Hà Nội mất ngôi vô địch V-League (ảnh: Gia Hưng)

Mất ngôi vô địch V-League, Văn Quyết có khả năng mất Quả bóng vàng - Ảnh minh hoạ 2
Tình huống Văn Quyết đánh chỏ vào mặt cầu thủ Than Quảng Ninh nhưng thoát thẻ đỏ (ảnh chụp màn hình)

Một cầu thủ nhiều kinh nghiệm không đá phạt theo cách đấy, đá mà không quan tâm đến sự an toàn của hàng thủ.

Trong một tình huống khác ở phút 88, Văn Quyết đánh chỏ vào mặt cầu thủ Than Quảng Ninh. May cho cầu thủ này là trọng tài không quan sát thấy và không phạt anh thẻ đỏ.

Chẳng biết Văn Quyết vô tình hay hữu ý mắc hàng loạt sai lầm vừa nêu? Nhưng nếu chỉ xét về chuyên môn đơn thuần, một cầu thủ quan trọng như thế, nhiều kinh nghiệm như thế không được phép mắc nhiều sai lầm quá lớn như vậy, trong một trận cầu có tính chất tranh ngôi vô địch cho cả mùa giải.

Mất ngôi vô địch V-League, Văn Quyết có khả năng mất Quả bóng vàng - Ảnh minh hoạ 3
Anh Đức để lại dấu ấn với ngôi vua phá lưới V-League 2017 (ảnh: Gia Hưng)

Thành ra, cũng nói về chuyên môn, Văn Quyết chưa xứng đáng để nhận Quả bóng vàng năm nay. Xét về thành tích, có ít nhất 2 cầu thủ xứng đáng hơn Văn Quyết để nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2017 và nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Đầu tiên là Đinh Thanh Trung với ngôi vô địch V-League cùng CLB Quảng Nam, xét trên khía cạnh Thanh Trung thực hiện được điều mà Văn Quyết thất bại: Giành ngôi vô địch.

Nhân vật thứ 2 là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), cầu thủ nội đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới V-League sau những 15 năm dài đằng đẳng, sau kỷ nguyên các chân sút ngoại thống trị cuộc đua vừa nêu.

15 năm các tiền đạo ngoại độc diễn tại cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, giờ mới có một nội binh vượt lên trên các tiền đạo ngoại, dĩ nhiên không khó tưởng tượng dấu ấn của nội binh đấy lớn đến mức nào!

Mất ngôi vô địch V-League, Văn Quyết có khả năng mất Quả bóng vàng - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây