Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lời cảm ơn của Albert Einstein có giá… 35 tỷ đồng

“Mong rằng anh sẽ may mắn, và những dòng chữ này sẽ trở nên giá trị hơn những đồng tiền boa thông thường”, Albert Einstein đã nói vậy khi đưa tờ giấy viết tay cho người đưa thư. Quả thực, những dòng chữ kỷ niệm đó có giá trị lớn hơn rất nhiều món tiền boa thông thường.

Lời cảm ơn của Albert Einstein có giá… 35 tỷ đồng

Một tờ giấy viết tay mà nhà vật lý thiên tài Albert Einstein từng đưa cho một người đưa thư ở Tokyo (Nhật Bản) để cảm ơn, thay cho một món tiền boa thông thường, đã vừa được đưa ra đấu giá. Tờ giấy viết tay nói ngắn gọn về quan niệm của Albert Einstein đối với một cuộc đời hạnh phúc.

Tờ giấy này đã vừa được đem bán đấu giá tại Jerusalem (Israel) vào đầu tuần này, đạt mức giá “khủng” 1,56 triệu USD (tương đương 35,5 tỷ đồng). Mức giá này đã vượt xa những gì mà nhà đấu giá kỳ vọng trước đó. Ban đầu, tờ giấy viết tay này được cho là sẽ chỉ có giá dao động từ 5.000 - 8.000 USD (113 - 181 triệu đồng).

Tờ giấy này được viết hồi năm 1922, khi Albert Einstein đang ở Nhật để chuẩn bị thực hiện một loạt bài thuyết giảng. Để cảm ơn người đưa thư tận tụy, đồng thời cũng biết rằng người Nhật không có văn hóa nhận tiền boa, Albert Einstein đã tặng cho người đưa thư tờ giấy có bút tích của mình.

Lời cảm ơn của Albert Einstein có giá… 35 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 2
Albert Einstein

Những dòng chữ viết tay bằng tiếng Đức đã được người đưa thư giữ suốt cuộc đời, giờ đây, một người họ hàng của ông đã đem rao bán tờ giấy. Một mặt giấy Albert Einstein viết: “Một cuộc đời tĩnh lặng và giản dị đưa lại nhiều niềm vui hơn một cuộc đời theo đuổi thành công và không ngừng náo động”. Mặt giấy còn lại viết: “Ở đâu có ý chí, ở đó có lối đi”.

Hiện tại, danh tính người mua vẫn được giữ kín, nhà đấu giá chỉ cho biết rằng đó là một người mua đến từ Châu Âu: “Chúng tôi rất vui mừng vì vẫn còn những người hứng thú với khoa học, lịch sử, và những triết lý vĩnh cửu trong một thế giới đang thay đổi quá nhanh chóng”.

Lời cảm ơn của Albert Einstein có giá… 35 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 3
Mặt trước của tờ giấy viết tay (trái) và bản photo mặt sau (phải).

Lời cảm ơn của Albert Einstein có giá… 35 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 4
Cận cảnh những nét chữ của Albert Einstein. Ông đã viết trên những tờ giấy đặt trong phòng khách sạn của Imperial Hotel Tokyo với logo xuất hiện trên mặt trước của tờ giấy.

>> Lá thư “mách” bí quyết sống hạnh phúc của thiên tài Einstein

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây