Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Trung Trực - chồng của bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì kế hoạch muốn đưa mộ phần của cố nhạc sĩ họ Trịnh về Huế đã có từ cách đây mấy năm. >> >>

Sở dĩ như vậy bởi nghĩa trang Gò Dưa (Thủ Đức, TP.HCM) nơi đang đặt mộ phần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sắp có kế hoạch giải toả. Vì thế, gia đình phải đưa ông về nơi mới, làm sao vừa có không gian để người yêu nhạc khắp nơi có thể đến viếng ông cũng như sinh hoạt âm nhạc mỗi dịp sinh nhật, ngày giỗ… vừa mang ý nghĩa về tâm linh - tình nghĩa.

Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

Mộ phần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hiện an táng tại Nghĩa trang Gò Dương - TP.HCM.

Và Huế là lựa chọn số 1 bởi lúc sinh thời, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất yêu mảnh đất này, nơi ông đã gắn bó suốt một thời ấu thơ, có rất nhiều kỷ niệm.

Thêm vào đó, mộ phần của thân phụ cố nhạc sĩ là ông Trịnh Xuân Thanh cũng đang an táng tại đây. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như người dân luôn muốn đón chào người nhạc sĩ tài hoa về với quê hương.

“Thực ra, lúc sinh thời anh Sơn cũng có tâm nguyện được trở về với Huế. Cách đây mấy năm, khi nghĩa trang Gò Dưa có kế hoạch giải toả thì gia đình đã họp bàn để tính tới chuyện tìm chỗ an nghỉ mới cho anh.

Chúng tôi tính đưa anh Sơn về Huế cho đúng nghĩa, đúng tình. Về đây, anh Sơn sẽ được an nghỉ cạnh ba của chúng tôi và được an nghỉ trên mảnh đất quê hương. Dẫu vậy, kế hoạch để đưa anh Sơn về Huế phải được tính toán rất chi tiết, cụ thể”, ông Nguyễn Trung Trực cho hay.

Theo ông Nguyễn Trung Trực thì mặc dù lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng ý cấp đất để di dời mộ phần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về an táng tại Thừa Thiên Huế nhưng ngày 8/4 tới đây, ông sẽ bay từ TP.HCM ra Huế để làm việc cụ thể với Sở Xây dưng, Sở Tài nguyên - Môi trường...

Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế - Ảnh minh hoạ 2

“Chúng tôi rút kinh nghiệm khi xây dựng mộ phần cho anh Sơn ở nghĩa trang Gò Dưa trước đây hơi nhỏ, nếu có đông người yêu nhạc đến viếng hoặc sinh hoạt âm nhạc lại không có không gian nên lần này chúng tôi sẽ phải bàn tính làm sao để quy hoạch mộ phần của anh rộng rãi hơn. Vừa có không gian cho mọi người đến với anh, vừa có cảnh quan cho phù hợp với tâm hồn nghệ sĩ của một nhà thơ, nhạc sĩ, hoạ sỹ Trịnh Công Sơn”, ông Nguyễn Trung Trực nhấn mạnh.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây