Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

(Dân trí) - Tối qua (25/8), tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Chương trình đã thực sự mang đến những xúc cảm lắng đọng và thiêng liêng khi tái hiện rõ nét chân dung vị Cha già kính yêu của dân tộc bằng âm nhạc, thơ ca, hoạt cảnh và phim tư liệu.

Đây là chương trình do Bộ VHTT&DL tổ chức, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chủ tịch (1969-2019), chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

Tiết mục mở màn chương trình.

Chương trình bao gồm 3 phần chính: Người đi tìm hình của nước, Trở về và Người là niềm tin tất thắng. Trong chương trình, hàng loạt các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với sự hòa quyện giữa âm nhạc, thơ ca, hoạt cảnh và phim tư liệu về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, khán giả có dịp thưởng thức các ca khúc, hoạt cảnh thơ nhạc: Hồn nước, Làn điệu Ví Dặm - Từ Làng Sen; Hoạt cảnh: Hồ Chí Minh - Hồi ức màu đỏ; Bác Hồ có một chuyến đi; Ca cải lương: Lời người ra đi; Dấu chân phía trước; Những mùa đông trắng; Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó - Suối Lê Nin; Mười chín tháng Tám - Lãnh tụ ca; Du kích sông thao - Giải phóng Điện Biên; Chào anh giải phóng quân chào mùa xuân đại thắng; Đêm Trường Sơn nhớ Bác; Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân; Miền Nam nhớ mãi ơn Người; Hà Nội - Huế - Sài Gòn; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Đất nước trọn niềm vui; Lời ca dâng Bác; Bác Hồ một tình yêu bao la; Người là Hồ Chí Minh; Ai yêu Bác Hồ Chí Minh; Người là niềm tin tất thắng...

Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 2
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 3
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 4
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 5

Những hoạt cảnh gây xúc động lớn lao khiến người xem không cầm nổi nước mắt.

Gây xúc động nhất chính là những hoạt cảnh kết hợp với phim tư liệu tái hiện lúc cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha mẹ vào Huế rồi khi mẹ bị bệnh nặng qua đời, một mình bồng bế em trở lại quê nhà ở xứ Nghệ… cho đến khi vào bến cảng Nhà Rồng theo con tàu của Pháp bôn ba tìm đường cứu nước, trở về Việt Nam lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành độc lập tự do. 

Hình ảnh cậu bé Nguyễn Sinh Cung mặc bộ đồ xô trắng chống gậy quỳ bên quan tài của mẹ trên chiếc thuyền chòng chành ngược dòng Hương Giang; Người lội ruộng cày cấy, thăm hỏi bà con nông dân; Người thăm đê ngày nước lũ; Người ốm nặng nằm trên giường bệnh vẫn từng phút chờ tin chiến thắng ngoài mặt trận… như xoáy vào người xem những cảm xúc nhớ thương bất tận.

Tất cả quyện hoà như một bức tranh nghệ thuật đa sắc để một lần nữa cho người xem hiểu hơn về nhân cách cao cả và tình yêu thương bao la của Bác đối với dân với nước.

Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 6

Hình ảnh thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước.

Điều khá thú vị là trong chương trình lần này, đích thân ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đọc lời thơ minh hoạ cho hai tiết mục và PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương viết lời bình cho toàn bộ chương trình.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn như: NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Quang Huy, NSƯT Minh Đức, NSND Thái Bảo, NSND Vi Hoa, NSND Ngọc Bình, NSND Kiều Oanh, NSƯT Quang Huy, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Đình Dũng, NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Tố Nga, NSƯT Minh Huyền, NSƯT Lương Huy, NSƯT Trường Giang, NSƯT P'Loong Thiết, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Lan Anh, Bùi Lê Mận, Đinh Thành Lê, Mỹ Dung, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Thu Hà, Huyền Trang, Viết Danh, Vương Long, Kiều Minh, Tiến Hưng, Mỹ Anh, Trần Tuấn Linh, Trung Tiến, Ngọc Linh... cũng đã thể hiện khá trọn vẹn cảm xúc với những tiết mục của mình.

Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 7
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 8
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 9
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 10
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 11
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 12
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 13
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 14
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” - Ảnh minh hoạ 15

Nước mắt lăn dài trên gương mặt của nhiều khán giả.

Trong khán phòng, nước mắt đã lăn dài trên gương mặt của nhiều vị khán giả lớn tuổi. Những xúc cảm mà chương trình nghệ thuật mang tới đã chạm vào trái tim của người nghe.

Hà Tùng Long

Ảnh: Huấn, Minh, Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây