Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


HLV Kiatisuk: “Tuyển Việt Nam không so được với Thái Lan về kỹ thuật”

(Dân trí) - Cựu HLV đội tuyển Thái Lan, Kiatisuk Senamuang cho rằng các cầu thủ Việt Nam chơi ăn ý, hiểu nhau nhưng so về kỹ thuật vẫn không bằng đội tuyển xứ sở chùa vàng. >> >>

HLV Kiatisuk là huyền thoại của bóng đá Thái Lan và khi dẫn dắt đội tuyển nước này, ông đã cùng các học trò thắng đội tuyển Việt Nam 1-0 và 3-0 tại vòng loại World Cup 2018.

“Zico Thái” ngoài việc là huyền thoại bóng đá với danh nghĩa cầu thủ, ông cũng rất thành công trong vai trò HLV đội tuyển quốc gia. Kiatisuk giúp Thái Lan giành HCV SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014, 2016 và đưa đội nhà lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở nhóm 12 đội mạnh nhất tại vòng loại World Cup năm 2018.

HLV Kiatisuk: “Tuyển Việt Nam không so được với Thái Lan về kỹ thuật”

HLV Kiatisuk đánh giá Thái Lan hiện tại mạnh hơn 4 năm trước

Trả lời phỏng vấn tờ Matichon, “Zico Thái” cũng có những đánh giá tổng quan về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Thammasat, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9.

HLV Kiatisuk nhận định: “Nhìn vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam, có thể thấy họ chạy và tranh chấp nhiều. Về kỹ thuật, cầu thủ Việt Nam có lẽ không so được với cầu thủ Thái Lan nhưng họ có điểm mạnh là sự ăn ý.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi với nhau từ lâu, nhiều người còn đá cùng nhau ở cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia”.

Bên cạnh đó, HLV Kiatisuk cho rằng Thái Lan hiện tại còn mạnh hơn thời điểm đánh bại đội tuyển Việt Nam 4 năm về trước: “Trận đấu tới chúng ta được chơi trên sân nhà. Đội tuyển Thái Lan lúc này cũng có những con người tôi đã huấn luyện 4 năm trước nhưng giờ đã mạnh hơn.

Họ có một HLV người Nhật Bản, từng dự World Cup. Các cầu thủ sẽ đặt niềm tin vào HLV Akira Nishino và sẽ giành chiến thắng”.

Báo giới Thái Lan hoài nghi rất lớn trước trận đấu này, khi HLV Akira Nishino chỉ triệu tập duy nhất 1 tiền đạo là Supachai, đồng thời loại hai cựu binh Dangda, Adisak. Theo HLV Kiatisuk, HLV người Nhật Bản có lý do của riêng mình: “Tôi nghĩ Nishino hẳn phải có những tính toán và ông ấy sẽ không tiết lộ cho bất cứ ai.

Chắc chắn ông ấy có những mưu mẹo của riêng mình. Có lẽ chúng ta phải xem trận đấu mới có thể đánh giá được những điều HLV Akira Nishino toan tính đúng hay sai”.

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây