Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


HA Gia Lai thua liên tục tại V-League: Năng lực của huấn luyện viên

(Dân trí) - Đội bóng phố núi có thất bại thứ 3 liên tục tại V-League, mà trận thua mới nhất diễn ra khi Gỗ đã có đến 1 tháng để sửa những sai lầm trước đó, những vẫn không sửa được. Đội thua liên tục, HLV là người bị nghi ngờ nhiều nhất về mặt năng lực cũng là điều bình thường. >> >>

Thật ra cũng không thể đổ cho việc vì thiếu vắng Xuân Trường và Công Phượng mà Gỗ yếu đi. Dĩ nhiên Công Phượng vẫn là cầu thủ xuất sắc, vắng Công Phượng, Gỗ vắng một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Nhưng lực lượng của HA Gia Lai hiện tại không yếu đến mức gặp đội nào tại V-League cũng có thể thua, lại thua liên tục. Trên hàng tấn công, Gỗ vẫn còn 2 tuyển thủ quốc gia Văn Toàn và Minh Vương, những chân sút thuộc vào loại giàu kỹ thuật và tốc độ nhất V-League hiện giờ, cũng là 2 tay săn bàn rất lợi hại tại V-League mùa giải năm ngoái.

Ở hàng tiền vệ, cho dù Xuân Trường đã sang Thái Lan khoác áo CLB Buriram United, nhưng HA Gia Lai đã có sự phục vụ của Tuấn Anh, cộng thêm sự vươn lên của tài năng trẻ Triệu Việt Hưng, nên về lý thuyết, Gỗ không lo về vị trí nhạc trưởng mà Xuân Trường để lại.

HA Gia Lai thua liên tục tại V-League: Năng lực của huấn luyện viên

HA Gia Lai tiếp tục gây thất vọng 

Đấy là chưa xét đến trong bối cảnh hiện tại, khi Xuân Trường đã có dấu hiệu chững lại ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, việc cầu thủ này tạm rời đội bóng phố núi theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, chưa phải là vấn đề lớn về mặt chuyên môn với HA Gia Lai.

Còn về các ngoại binh, càng không thể kết luận rằng những ngoại binh của Gỗ thuộc dạng kém, vì chính HA Gia Lai đã có kinh nghiệm rằng, ngoại binh mà họ từng có và từng… “thải” đi các đội khác, đều thi đấu thành công, thậm chí thành công lớn.

Quân không yếu, nhưng tập thể vẫn cứ thua, dĩ nhiên vai trò của HLV Dương Minh Ninh sẽ được nhắc đến, cho chuỗi ngày sa sút của đội bóng phố núi.

Thật ra đây mới là mùa giải đầu tiên ông Dương Minh Ninh chính thức chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn ở CLB HA Gia Lai. Năm ngoái, dù được đăng ký với chức danh HLV trưởng, nhưng kỳ thực ông Minh Ninh chỉ đóng vai trò như trợ lý cho Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae Seong, một hiện tượng kỳ lạ nhưng không hiếm trong lòng bóng đá Việt Nam.

HA Gia Lai thua liên tục tại V-League: Năng lực của huấn luyện viên - Ảnh minh hoạ 2

Trận thua trước Hải Phòng tại lượt trận thứ 4 V-League 2019, đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Gỗ 

Năm ngoái, người thực tế điều binh khiển tướng ở đội bóng phố núi là ông Chung Hae Seong, chứ không phải là ông Minh Ninh. Giờ khi ông Chung về với CLB TPHCM (và đang giúp đội này thi đấu chắc chắn), ông Minh Ninh mới trực tiếp đứng mũi chịu sào ở Gỗ, trước khi bộc lộ sự non nớt về kinh nghiệm, về khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh.

Mà trong bóng đá chuyên nghiệp, HLV chỉ cần đọc trận đấu chậm đối phương, phát hiện ra điểm yếu của đội mình chậm hơn so với tốc độ phát hiện điều tương tự từ đối thủ, đội bóng của HLV đấy sẽ phải trả giá, vì bị đối thủ khai thác các điểm yếu của mình, trước khi kịp bịt các điểm yếu đấy.

Qua 4 vòng đấu, HA Gia Lai mới thắng có 1 trận, còn lại là 3 trận toàn thua. Điểm đáng chú ý nằm ở chỗ trận thắng duy nhất của Gỗ cho đến giờ là chiến thắng ở vòng 1 trước Khánh Hoà lúc đó vốn đang khủng hoảng.

Khi đó, Khánh Hoà là đội mà ai muốn thắng cũng được, chứ không riêng gì HA Gia Lai. Còn ở 3 trận đấu thực thụ sau đó, Gỗ bộc lộ nhiều nhược điểm, quá mong manh và thiếu khả năng tự điều chỉnh sự mong manh của mình!

Kim Điền

HA Gia Lai thua liên tục tại V-League: Năng lực của huấn luyện viên - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây