Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Giải Bundesliga chính thức trở lại vào cuối tuần này

(Dân trí) - Giải bóng đá cao nhất nước Đức Bundesliga sẽ chính thức khởi tranh trở lại vào thứ 7 tuần này và kênh truyền hình BT Sport đã xác nhận lịch truyền hình trực tiếp các trận đấu. >> >>

Kênh truyền hình BT Sport đã xác nhận lịch truyền hình các trận đấu ở Bundesliga từ thứ Bảy tuần này, khi bóng đá Đức là giải bóng đá đầu tiên ở châu Âu trở lại thi đấu kể từ khi phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19.

Cả hai giải đấu cao nhất là Bundesliga 1 và Bundesliga 2 đều chuẩn bị trở lại thi đấu vào ngày 16/5, khi Thủ tướng Đức Angela Merkel đã "bật đèn xanh" để tiếp tục các trận đấu vào đầu tháng này.

Những kế hoạch khởi tranh trở lại lúc đầu có chút vướng mắc trong một thời gian ngắn khi CLB Dynamo Dresden ở giải hạng hai xác nhận có 2 cầu thủ của họ dương tính với coronavirus.

Giải Bundesliga chính thức trở lại vào cuối tuần này

Bundesliga chính thức trở lại từ thứ 7 tuần này

Tuy nhiên, Christian Seifert, giám đốc điều hành của Bundesliga đã sớm tiết lộ rằng Dresden sẽ là CLB duy nhất không có mặt khi hai giải đấu hàng đầu của Đức trở lại. Điều đó có nghĩa là những CLB như Bayern Munich, Borussia Dortmund và RB Leipzig đã sẵn sàng đua tranh chức vô địch Bundesliga vào cuối tuần này.

BT Sport, đài truyền hình độc quyền của Bundesliga, đã xác nhận họ sẽ truyền hình trực tiếp 9 trận đấu vào thứ Bảy tới (16/5), Chủ nhật (17/5) và thứ Hai (18/5). 

Borussia Dortmund, CLB chỉ xếp sau Bayern Munich trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm sẽ quyết tâm đánh bại đội bóng đang đứng thứ 6 là Schalke 04. Trong khi đó, Leipzig (xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và kém Bayern Munich 5 điểm) sẽ đón tiếp Freiburg, chủ nhà Hoffenheim sẽ tiếp đón đội khách Hertha Berlin, Augsburg đối đầu với Wolfsburg, Fortuna Düsser đối đầu với Paderborn và Eintracht Frankfurt gặp Borussia Monchengladbach.

Sau đó, CLB Cologne đụng độ với Mainz vào Chủ nhật, trong khi Bayern Munich sẽ tới làm khách trên sân của Union Berlin cùng ngày và cả hai trận đấu đều được truyền hình trực tiếp trên kênh BT Sport 1.

Và để kết thúc vòng đấu dịp cuối tuần, CLB Werder Bremen sẽ đối đầu với Bayer Leverkusen vào thứ Hai.

Đài truyền hình BT Sport sẽ truyền hình trực tiếp cùng chương trình bình luận từ phòng thu với một số khách mời và nhà bình luận đặc biệt, bao gồm James Richardson, Raphael Honigstein và cựu tiền vệ của Bayern, Owen Hargreaves.

Bundesliga có gì hấp dẫn khi khởi tranh trở lại ?

 
Cuộc đua giành chức vô địch
Dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick, Bayern Munich đã trở lại ngôi đầu bảng sau 25 vòng đấu với 55 điểm. Tuy nhiên xếp sau đó là Borussia Dortmund và Leipzip với khoảng cách lần lượt 4 điểm và 5 điểm. Ở vòng 28, Bayern Munich sẽ đối đầu với Dortmund và nhiều khả năng đây là trận chiến quyết định ngôi vô địch.
Tranh suất dự Champions League
Cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau cũng hấp dẫn không kém khi khoảng cách giữa đội xếp thứ 2 Dortmund và thứ 5 Leverkusen chỉ là 4 điểm. Xen giữa 2 đội bóng này là Leipzig và M'Gladbach. Với tình thế hiện nay, vòng áp chót sẽ rất đáng xem vì khi đó Dortmund sẽ làm khách của Leipzig, trong khi M'Gladbach được tiếp đón Leverkusen trên sân nhà.
Suất dự Europa League cũng nóng bỏng không kém
Schalke 04 hiện đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng để có suất tham dự vòng loại Europa League mùa sau. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng này và đội đứng thứ 10 là Cologne chỉ là 5 điểm (37 so với 32). Đứng giữa Schalke và Cologne là Wolfsburg, Freiburg và Hoffenheim cũng đều có hy vọng được dự cúp châu Âu 2020/21. Theo quy định, đội thứ 7 ở Bundesliga cũng có thể được dự Europa League, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào việc CLB nào chiến thắng ở cúp quốc gia Đức.
Giải Bundesliga chính thức trở lại vào cuối tuần này - Ảnh minh hoạ 2

Tiền đạo Lewandowski đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải Bundesliga

Cuộc chiến trụ hạng 

Paderborn (16 điểm) và Werder Bremen (18 điểm) là 2 đội đang ở vị thế nguy hiểm nhất do thành tích của họ kém hơn so với phần còn lại. Riêng Fortuna Dusseldorf nằm trong nhóm xuống hạng (22 điểm) vẫn còn nhen nhóm hi vọng trụ hạng nhưng phải chiến đấu để giành lấy những điểm số quan trọng ở những vòng đấu cuối. Hiện giờ cả Mainz, Augsburg, Hertha Berlin và Eintracht Frankfurt đều chưa có đủ điểm số để cảm thấy an toàn.
Tranh suất lên hạng
CLB Arminia Bielefeld (51 điểm) đang tràn đầy hy vọng được lên chơi ở Bundesliga lần đầu tiên kể từ khi bị xuống hạng năm 2009. Họ hiện dẫn đầu giải hạng 2 Đức với 6 điểm nhiều hơn Stuttgart đứng ngay sau. Hamburg đứng thứ 3 với 1 điểm ít hơn Stuttgart. Nếu thứ hạng hiện giờ được giữ nguyên thì họ sẽ được đá play-off thăng hạng.

Ai sẽ là vua phá lưới

Danh hiệu vua phá lưới mùa giải này có lẽ khó thoát khỏi tay tiền đạo người Ba Lan Lewandowski của Bayern Munich khi anh đã có 25 bàn thắng. Xếp thứ hai là Timo Werner (Leipzig, 21 bàn). 

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây