Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó

(Dân trí) - Đêm qua, Liverpool đã bị Napoli cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân Anfield. Trận hòa này không chỉ khiến The Kop đứt mạch toàn thắng ở sân nhà Anfield mà còn đẩy họ vào thế tử chiến ở Salzburg ở lượt đấu cuối. >> >>

Liverpool cần một chiến thắng trên sân nhà Anfield để giành quyền đi tiếp (và giành luôn vị trí nhất bảng E). Mặc dù vậy, họ đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ ấy, dù trải qua 17 chiến thắng liên tiếp trước đó.

Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó

Liverpool chỉ giành kết quả hòa trước Napoli

Thậm chí, ở trận đấu này, Liverpool còn để Napoli dẫn trước 1-0 và sau đó mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Với kết quả này, The Kop không chỉ đứt mạch toàn thắng ở sân nhà Anfield mà còn đẩy họ vào thế tử chiến ở Salzburg (đội thắng Genk 4-1 ở vòng này) ở lượt đấu cuối.

Hiện tại, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn Napoli 1 điểm và Salzburg 3 điểm. Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ phải hành quân tới Áo để chạm trán với Salzburg. Một thất bại có thể khiến Liverpool dừng bước ngay từ vòng bảng.

Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó - Ảnh minh hoạ 2

Mertens mở tỷ số trận đấu

Bước vào trận đấu này, Liverpool ra sân với đội hình gần như mạnh nhất khi Mohamed Salah đã trở lại. Ở chiều ngược lại, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình 3-5-2 trong chuyến làm khách tại Anfield. Ông sử dụng ba trung vệ cao to là Maksimovic, Koulibaly và Manolas để ngăn chặn các chân sút The Kop.

Không nằm ngoài dự đoán, Napoli đã chủ động phòng ngự với số đông ở sân Anfield. Liverpool đã chịu tổn thất ở phút 19 khi "máy quét" Fabinho rời sân vì chấn thương.

Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó - Ảnh minh hoạ 3

Liverpool gặp khó trước Napoli

Chỉ đúng 2 phút sau, Napoli đã lợi dụng lỗ hổng này để ghi bàn thắng. Từ pha phản công nhanh, Di Lorenzo kiến tạo cho Mertens thoát xuống dứt điểm tung lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Napoli lại càng thi đấu quyết tâm hơn trong khâu phòng ngự. Điều đó khiến cho Liverpool không tài nào xuyên thủng lưới.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã quyết định rút hậu vệ Joe Gomez rời sân, nhường vị trí cho Oxlade-Chamberlain. Sự xuất hiện của cầu thủ cơ động này đã giúp Liverpool thi đấu tốt hơn.

Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó - Ảnh minh hoạ 4

Lovren đánh đầu tung lưới Napoli san bằng tỷ số trận đấu

Phút 65, đội chủ sân Anfield đã tìm được bàn gỡ. Từ pha đá phạt góc, trung vệ Lovren đã bật cao đánh đầu tung lưới Napoli. 1-1 trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng này đã thúc đẩy Liverpool chiến đấu nhưng họ không tài nào xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Napoli trong những phút cuối. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL (4-3-3) : Alisson 6, Gomez 5.5 (Oxlade-Chamberlain 57, 7.5), Lovren 6, van Dijk 7, Robertson 5.5, Henderson 6.5, Fabinho 5 (Wijnaldum 19, 6), Milner  7 (Alexander-Arnold 78), Salah 6, Firmino 5.5, Mane 7

NAPOLI (4-4-2): Meret 6.5; Maksimovic 6, Manolas 6.5, Koulibaly 7.5, Mano Rui 7; Di Lorenzo 6, Allan 7, Zielinski 6 (Younes 85), Fabian Ruiz 6.5; Mertens 7.5 (Elmas 82), Lozano 7 (Llorente 71)

Đứt mạch toàn thắng ở Anfield, Liverpool bị đẩy vào thế khó - Ảnh minh hoạ 5

Bảng xếp hạng bảng E

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây