Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

http://conganbackan.vn


Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn dưới thời HLV Mai Đức Chung

Khác với thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, dưới thời HLV Mai Đức Chung, đội tuyển Việt Nam hài hoà hơn, không chỉ về mặt con người, mà còn về mặt lối chơi.

Về mặt con người, đội bóng của HLV Mai Đức Chung hiện tại có sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kỹ thuật, với những cầu thủ thiên về sức mạnh.

Nhóm cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam hiện có Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Quyết. Những người này giỏi gây đột biến, giỏi cầm bóng đột phá để kéo giãn hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, để tạo sự hài hoà cho đội tuyển, thì kết hợp giữa kỹ thuật, mọi đội bóng đều cần có sức mạnh cơ bắp. Về mặt này, vị HLV tạm quyền của đội tuyển quốc gia có thể trông chờ vào trung vệ Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, các tiền vệ trung tâm Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Duy Mạnh, hay những trung phong như Anh Đức, Ngân Văn Đại, Hà Đức Chinh.

Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn dưới thời HLV Mai Đức Chung
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung hài hoà hơn so với thời HLV Nguyễn Hữu Thắng (ảnh: Gia Hưng)

Trong những trận đấu hoặc những thời điểm đòi hỏi đến sức mạnh cơ bắp và lối chơi áp sát, đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ vừa nêu.

Điều quan trọng hơn là về mặt lối chơi, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vừa có thể đá tấn công uyển chuyển, vừa có thể chơi đơn giản, hiệu quả và mạnh mẽ khi cần.

Đây là khác biệt rất lớn của đội tuyển dưới thời HLV Mai Đức Chung với đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội bóng của ông Thắng chỉ chú tâm xây dựng lối đá đẹp, mà bỏ quên khả năng tranh chấp tay đôi, khiến cho đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn gặp khó khăn trước các đối thủ chủ động đá áp sát.

Cũng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, khả năng chơi bóng dài và bóng bổng của đội tuyển Việt Nam cũng gặp hạn chế, vì các cầu thủ của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đó hầu như chỉ tập trung vào các pha phối hợp nhóm.

Giờ, dưới thời HLV Mai Đức Chung, đội tuyển mạnh hơn về khả năng vừa nêu, vì HLV Mai Đức Chung vẫn biết cách hướng các học trò đến khả năng giải quyết các tình huống bóng bổng khi cần.

Thời HLV Mai Đức Chung còn nắm B.Bình Dương giai đoạn năm 2009 – 2010 và năm 2016, đội bóng đất Thủ Dầu thể hiện rõ nét sự đa dạng trong lối chơi: B.Bình Dương vẫn tấn công rất đẹp mắt, đồng thời vẫn biết cách phòng ngự chắc chắn khi cần.

Mà hiệu quả cho sự đa dạng đấy là đội bóng của HLV Mai Đức Chung khi đó vô địch V-League 2016 và vào đến bán kết AFC Cup 2009, trở thành đội bóng Việt Nam (sân 11 người) đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này giành huy chương ở một giải đấu chính thức, cấp độ châu lục, nằm trong hệ thống thi đấu của AFC.

Hy vọng rằng ở trận đấu thứ 2 của mình khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cũng là trận đấu cuối cùng trước khi trao lại đội tuyển cho HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung sẽ giúp đội tuyển quốc gia giành được chiếc vé vào VCK Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn dưới thời HLV Mai Đức Chung - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây