Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đoàn Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

(Dân trí) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố các đề cử cho giải thưởng xuất sắc trong năm 2019. Trong đó, Văn Hậu được đề cử ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. >> >>

Cách đây ít giờ, AFC vừa công bố danh sách rút gọn của lễ trao giải AFC Awards 2019. Trong đó, đáng chú ý, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Đoàn Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

Hai cầu thủ cạnh tranh trực tiếp với Văn Hậu ở giải thưởng này là Lee Kang-in (Hàn Quốc) và Hiroki Abe (Nhật Bản). Đây được xem là những cầu thủ trẻ sáng giá của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản ở thời điểm này.

Trong đó, Lee Kang-in đang thi đấu cho CLB Valencia. Trong mùa giải này, ngôi sao 18 tuổi của bóng đá Hàn Quốc đã ra sân 11 lần và ghi 1 bàn thắng cho CLB Tây Ban Nha. Người còn lại, Hiroki Abe cũng đang khoác áo đội B của Barcelona và có 3 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Đoàn Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á - Ảnh minh hoạ 2

Ba cầu thủ tranh giải xuất sắc nhất châu Á

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng của Văn Hậu không phải là không có. Lợi thế của Văn Hậu chính là việc ghi dấu ấu trong thời gian dài ở cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U23 Việt Nam. Ở cấp độ CLB, Văn Hậu đã góp công giúp CLB Hà Nội vô địch V-League và lọt vào chung kết liên khu vực ở AFC Cup. Tháng 9 năm nay, anh đã chuyển sang khoác áo CLB Heerenveen ở Hà Lan.

Trong khi đó, cuộc đua giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á là cuộc cạnh tranh của Son Heung Min (Hàn Quốc), Sardar Azmoun (Iran), Makoto Hasebe (Nhật Bản). Trong đó, Son Heung Min đang có lợi thế lớn ở cuộc đua này. Cầu thủ người Hàn Quốc đã trải qua năm đại thành công của Tottenham khi lọt vào chung kết Champions League 2018/19.

Các giải thưởng của AFC sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải vào ngày 2/12.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây