Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

http://conganbackan.vn


Đỗ Hùng Dũng: 'Hải Phòng đeo bám khó chịu nhất ở V-League'

Trước vòng 24 giữa tuần này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định Hải Phòng khiến Hà Nội chịu sức ép lớn nhất trong cuộc đua vô địch V-League 2022.

Mùa trước, Hải Phòng phải đưa trụ hạng, trước khi giải hủy vì Covid-19. Nhưng mùa này, đội bóng thành phố cảng thường xuyên trong nhóm đầu, gây ấn tượng với lối chơi kiểm soát bóng, ban bật ngắn và áp đặt thế trận tấn công.

Sau 23 vòng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ít hơn hai điểm so với đầu bảng Hà Nội. Trong cuộc đối đầu nhau gần nhất, tại vòng 21, họ đã đánh bại chính đối thủ 2-3 trên sân nhà Lạch Tray. "Về mặt điểm số, Hải Phòng đứng sát nhất và gây ra sức ép lớn nhất vì thường được thi đấu trước", Đỗ Hùng Dũng nhận xét. "Bình Định và Viettel cũng bám sát từ đầu giải, nhưng Hải Phòng khó chịu nhất. Mùa giải năm nay rất kịch tính, và Hà Nội phải cố gắng hết mình mới có thể lên ngôi".

 
Hùng Dũng mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội, và là bàn đầu tiên của anh tại V-League sau hơn một năm rưỡi. Ảnh: Hiếu Lương

Hùng Dũng mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội trong trận đấu Đà Nẵng ngày 30/10, và là bàn đầu tiên của anh tại V-League sau hơn một năm rưỡi. Ảnh: Hiếu Lương

Tuần này, Hà Nội sẽ đối đầu Viettel. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho Hùng Dũng và đồng đội, khi đối thủ sở hữu hàng thủ chắc chắn cùng hàng công chơi trực diện và nguy hiểm nhờ Geovane Magno và Nguyễn Hoàng Đức. Hà Nội còn vắng đội trưởng Nguyễn Văn Quyết phải nghỉ đến hết V-League vì chấn thương và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu bị treo giò sau khi nhận đủ ba thẻ vàng.

Tuy nhiên, Hùng Dũng tin đội nhà sẽ vượt qua được thử thách, như đã thể hiện ở nhiều thời điểm khác mùa này và đặt mục tiêu giành trọn ba điểm.

Sau Viettel, Hà Nội sẽ lần lượt gặp Hà Tĩnh và HAGL. Đội bóng thủ đô chỉ cần giành năm điểm nữa, tương đương một trận thắng và hai trận hoà, là đủ vô địch V-League 2022.

Cá nhân Hùng Dũng đã cùng Hà Nội vô địch V-League ba lần vào các năm 2016, 2018 và 2019. Trước đó, Hà Nội còn vô địch mùa 2010 và 2013. Nếu có thêm một chiếc Cup, Hà Nội sẽ vượt qua Thể Công để trở thành đội vô địch giải quốc gia nhiều nhất lịch sử với sáu lần.

Theo tiền vệ sinh năm 1993, Hà Nội mùa này gặp nhiều áp lực hơn khi sử dụng nhiều cầu thủ mới, trẻ và ngoại binh cũng lần đầu đá V-League nên thiếu kinh nghiệm. Lớp đàn anh như Hùng Dũng vì thế phải cáng đáng nhiều trách nhiệm.

Anh cũng khẳng định sẽ không vì AFF Cup vào cuối năm mà giữ chân, tránh chấn thương khi đá các trận còn lại của Hà Nội FC ở V-League 2022. "Tôi nghĩ đã là cầu thủ không ai tính toán thế cả", anh giãi bày. "Ba trận tới, tôi sẽ chiến đấu hết mình vì đội nhà, còn đá AFF Cup là chuyện tương lai. Tôi không lo lắng chấn thương hay phải đối đầu với điều gì hết".

Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây