Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực

(Dân trí) - “Với tình yêu, ta không thể tiên đoán được điều gì cả. Trí tuệ không kiểm soát được tình yêu. Sự giỏi giang, xinh đẹp cũng không kiểm soát được tình yêu”, nữ ca sĩ trải lòng. >> >>

Bộ đôi CD “Nơi gặp gỡ tình yêu” là thử nghiệm đầu tiên của Thanh Lam với “nhạc đỏ”. Vì sao chị quyết định thử sức với dòng nhạc này?

Tôi muốn làm CD đôi này kỷ niệm tình yêu của ba mẹ từ khi ông bà mới tốt nghiệp và đi vào chiến trường và đã mang thai Thanh Lam trong bụng mẹ. Tôi muốn ghi lại những thời khắc để thấy được vẻ đẹp tình yêu trong thời chiến bằng 15 tác phẩm “nhạc đỏ”.

Thực ra, album này tôi ấp ủ và thực hiện trong thời gian dài, lúc thì thu giọng chưa tốt, lúc tâm lý chưa ổn. Làm âm nhạc rất khó, cần năng lượng bình yên nhất thì lúc ấy mới hát hay được. Và khi có đủ điều kiện, tôi mới nói với Lưu Hà An và Thanh Phương làm cho mình đĩa tình ca đỏ. Chính thời điểm giãn cách xã hội vì dịch Covid- 19, tôi và Lưu Hà An, Thanh Phương mới tập trung hoàn thiện CD này.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực

Lần đầu tiên, Thanh Lam quyết định thử sức với "nhạc đỏ" và như một món quà tri ân dành tặng cho ba mẹ, kỷ niệm tình yêu của ba mẹ... (Ảnh: Bình Quách)

Có khá nhiều ca khúc nhạc đỏ được “đóng đinh” với nhiều giọng hát tên tuổi, in dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vậy khi quyết định thể hiện lại các ca khúc này, chị có bị áp lực?

Thực ra, trong CD “Nơi gặp gỡ tình yêu” có những ca khúc “đóng đinh” với các nghệ sĩ đi trước thì đối với tôi cũng rất là khó. Ví dụ bài “Ở hai đầu nỗi nhớ”, mọi người đã quen nghe chị Bảo Yến, Anh Thơ hát rất hay. Mà tôi chưa bao giờ hát cả. Đây là lần đầu tiên tôi hát, từ gợi ý của người bạn. Bạn tôi rất thích bài này.

Đấy là thử sức rất khó. Bởi vì, ngay cả nốt nhạc mình cũng chưa nắm bắt hết. Khi mình vỡ bài hay thu trực tiếp với Thanh Phương, thì đấy là thời khắc rất lý thú. Lưu Hà An phải sửa từng nốt nhạc (Cười).

Nhạc sĩ Lưu Hà An có nói đại ý rằng, trước đây anh chưa bao giờ nghĩ Thanh Lam lại có thể hát nhẹ, vì giọng của chị quá khỏe, quá chất chứa lửa, không ai có thể nghĩ đến chuyện “phanh” Thanh Lam. Nhưng khi thu album này, có lúc anh gần như kinh ngạc trước cách chị hát nhẹ bẫng- cái nhẹ bẫng của một người đã ngấm, đã ngộ, đã ngấu, về nhiều thứ, không chỉ trong âm nhạc… Chị có thể nói gì?

Cái vốn sống là điều rất quan trọng. Khi chưa đủ vốn sống thì mình cũng chưa thể gói ghém được mong muốn của mình. Khi hát CD này, tôi nghĩ mình đã trải qua cái vốn sống đầy đủ rồi, để biết cái gì vừa đủ, biết cái gì cần phải cho, biết điều gì cần phải nhận. Đây là thời khắc vừa đủ cho tôi, vừa đủ để cảm nhận cũng như là trong ca hát.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - Ảnh minh hoạ 2

Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là thời gian chị có đầy đủ vốn sống, yêu đời. (Ảnh: Bình Quách)

Chị chia sẻ rằng, giai đoạn vừa qua là “giai đoạn bản lề” trong đời sống nội tâm của Thanh Lam, giúp tiếng hát Thanh Lam thăng hoa hơn.  Đây là giai đoạn đối với chị như một khởi đầu, một vùng đất mới, đầy đủ những dữ kiện, trải nghiệm sống, là thời khắc có năng lượng tích cực… Có phải “sự yêu đời” này là ảnh hưởng không nhỏ từ tình yêu mới của chị?

Tôi nghĩ rằng, mọi điều đều bắt nguồn từ thời gian dài tích lũy vốn sống. Tôi nghĩ mình luôn gieo những ước mơ, gieo điều tốt đẹp cho chính hoài bão của mình, chứ không phải là làm để chứng minh với mọi người: tôi là người như thế nào. Tôi luôn nói với con trai mình: “Mẹ luôn gieo những nhân tốt thì chắc chắn là mẹ hái được quả lành thôi”. Một người luôn luôn nghiêm khắc với mình, luôn luôn nỗ lực rèn giũa mình, luôn gieo những hạt giống tốt thì phải hái được quả ngọt thôi! (Cười)

“Nơi gặp gỡ tình yêu” giống như nhân duyên, vừa là quá khứ - kỷ niệm tình yêu của ba mẹ lại vừa là tình yêu hiện tại của Thanh Lam.

Sự cân bằng về mặt tâm lý, cảm xúc thăng hoa thời gian qua của chị là vì… yêu?

Tôi thấy điều kỳ bí nhất trong cuộc sống là tình yêu. Với tình yêu, ta không thể tiên đoán được điều gì cả. Trí tuệ  không kiểm soát được tình yêu. Sự giỏi giang, xinh đẹp cũng không kiểm soát được tình yêu. Tình yêu có dựa trên sự tự nhiên, nhân duyên.

Thực ra, sự cân bằng của tôi trong thời gian qua không phải bởi tình yêu đâu mà chính là nhờ những buổi thiền về phật giáo, giống như liều thuốc bổ cho bộ não của mình vậy. Tôi rất cảm ơn vì mình có nhân duyên đến với đạo phật, để có cuộc sống đẹp hơn. Tôi cũng biết ơn cả những điều không được, kể cả những người mang đến cho mình nỗi buồn…đã giúp cho mình ngày càng trưởng thành.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - Ảnh minh hoạ 3
Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - Ảnh minh hoạ 4

"Nữ hoàng nhạc nhẹ" tiết lộ bạn trai là người thông tuệ, nhân hậu, có ảnh hưởng tích cực đến mình. (Ảnh: Bình Quách)

Chị nói về gieo những hạt giống tốt thì sẽ hái được quả ngọt, vậy chị có mong có được “quả ngọt” trong mối nhân duyên này?

Mọi sự thuận theo sự tự nhiên thôi!

Chị nói, tính cách của bạn trai rất trẻ, nhờ có bạn trai mới mà chị nghe nhiều nhạc trẻ cũng như dự định kết hợp với các nghệ sĩ trẻ trong dự án mới. Vậy, chị có thể chia sẻ thêm về “tính cách rất trẻ” của bạn trai?

Nhờ có anh mà tôi “hời hợt” đi rất nhiều! (Cười)

Tôi phải cảm ơn cuộc sống vì gặp được anh, một người có nhiều năng lượng tích cực. Anh là người nhân hậu. Tôi vốn là người nhạy cảm,  dễ bị tổn thương, nhờ anh mà tôi suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn…

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây